Lỗi phần cứng điện thoại là gì, có nghiêm trọng không

Ngày đăng: 27/02/2022    22,592 lượt xem

Hiện tại, những chiếc smartphone đã trở thành một phần quan trọng của cuộc sống. Do đó, những lỗi liên quan đến thiết bị này cũng được rất nhiều người quan tâm. Vậy lỗi phần cứng điện thoại là gì? Lỗi phần cứng có nghiêm trọng hay không? Chúng ta hãy cùng giải đáp những vấn đề đó trong bài viết dưới đây nhé.

Lỗi phần cứng: Vấn đề thường gặp ở những thiết bị điện tử

Lỗi phần cứng không chỉ gặp ở riêng điện thoại. Nó còn là vấn đề thường gặp ở nhiều thiết bị điện tử khác như máy tính xách tay, máy tính để bàn.

Lỗi phần cứng là vấn đề khá thường gặp ở điện thoại

Nhưng trong khuôn khổ bài viết này, chúng ta sẽ chỉ tìm hiểu về lỗi phần cứng ở điện thoại. Hãy cùng xem, nó là gì và có nghiêm trọng, ảnh hưởng tới thiết bị nhiều hay không nhé.

Lỗi phần cứng điện thoại là gì?

Chúng ta sẽ đi tìm hiểu chi tiết về khái niệm phần cứng. Từ đó, việc giải đáp thắc mắc lỗi phần cứng là gì sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Phần cứng điện thoại là gì?

Hiểu một cách đơn giản, phần cứng chính là những phụ kiện, thiết bị tạo nên một chiếc điện thoại hoàn chỉnh. Nói cách khác, đó chính là những phần, chi tiết bạn có thể sờ thấy trên điện thoại.

Ví dụ đơn giản nhất chính là màn hình điện thoại, khe sim, vỏ điện thoại, bàn phím, khe thẻ nhớ… Tất cả đều được gọi là phần cứng điện thoại.

Lỗi phần cứng điện thoại là gì?

Khi một phần cứng của điện thoại bị hỏng, không thể thực hiện được những chức năng thông thường thì ta gọi nó là điện thoại bị lỗi phần cứng.

Lỗi phần cứng điện thoại là gì bạn biết chưa?

Những lỗi phần cứng thường gặp trên điện thoại có thể kể đến là:

  • Lỗi màn hình.
  • Lỗi khe cắm sim.
  • Hỏng khe cắm tai nghe.

Tùy từng trường hợp, cách khắc phục và sửa chữa phần cứng của điện thoại có nhiều khác biệt. Chúng ta cần nắm được lỗi điện thoại mới có thể sửa chữa được nó theo cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Lỗi phần cứng điện thoại có nghiêm trọng hay không?

Mức độ ảnh hưởng của các lỗi phần cứng lên điện thoại là khác nhau. Có lỗi nặng, có lỗi nhẹ. Tuy nhiên, nhìn chung thì lỗi phần cứng được đánh giá nghiêm trọng hơn so với những lỗi phần mềm trên smartphone. Khi gặp lỗi phần cứng, gần như người dùng không thể tự khắc phục tại nhà. Mọi người bắt buộc phải đi đến những trung tâm sửa chữa, hỗ trợ bảo hành để được tư vấn và hỗ trợ theo cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

Xem thêm Dịch vụ sửa chữa phần cứng tại Hcare

Những lỗi phần cứng thường gặp nhất trên điện thoại di động là gì?

Có rất nhiều lỗi phần cứng có thể gặp trên các thiết bị di động. Dưới đây chúng ta hãy cùng nhau liệt kê những lỗi thường gặp nhất nhé.

Lỗi màn hình

Với những chiếc smartphone, màn hình chính là phần cứng mỏng manh nhất. Những vấn đề thường gặp với màn hình là lỗi không hiển thị, màn chớp tắt, điểm ảnh bị thiếu, biểu tượng vỡ, đứt nét, đường sọc ngang dọc, trắng màn, không lên màn….

Màn hình chính là lỗi phần cứng thường gặp nhất ở smartphone

Một lỗi khác màn hình smartphone có thể gặp phải chính là không cảm ứng được. Ngoài ra còn có cảm ứng sai, cảm ứng bị lệch điểm hay lúc được lúc không.

Camera điện thoại bị hỏng

Máy ảnh của điện thoại không hoạt động, không dùng được flash hay không quay được video là lỗi khá thường gặp. Đây thực sự là lỗi ảnh hưởng mạnh đến thời đại sống ảo của chúng ta. Bạn nên nhanh chóng mang đến cửa hàng để được hỗ trợ khắc phục nhé.

Hỏng pin

Sạc không vào, dung lượng pin thấp hay pin cạn quá nhanh là lỗi dễ gặp. Lúc này, bạn cần nhanh chóng mang đến các cơ sở để được hỗ trợ. Bởi dung lượng pin ảnh hưởng rất nhiều tới trải nghiệm của bạn với thiết bị đấy.

Loa điện thoại gặp sự cố

Không nghe được nhạc, không nghe được điện thoại khi gọi… Đây là hai trong số những lỗi cơ bản ở loa. Ngoài ra, bạn có thể gặp tình trạng riêng loa ngoài không hoạt động, loa ngoài hoạt động nhưng loa trong không hoạt động.

Kết nối của điện thoại gặp sự cố

Đây chính là lỗi khiến bạn không gọi cho ai được, không nhận được cuộc gọi hay tin nhắn. Đôi khi, một số điện thoại vẫn nhận được cuộc gọi nhưng tín hiệu yếu, không rõ. Đôi khi cuộc gọi bị rớt ngang chừng vì mất sóng.

Khe sim có vấn đề

Ở các dòng smartphone mới, lỗi khe sim cũng khá thường gặp. Biểu hiện rõ ràng nhất của lỗi này chính là khe sim bị lỏng, lúc nhận sim lúc không. Đôi khi, khe sim có thể từ chối nhận sim hoàn toàn.

Lời khuyên dành cho bạn

Đến với Hcare để chăm sóc thiết bị của bạn theo cách tuyệt vời nhất nhé

Trên đây là những lỗi phần cứng thường gặp nhất. Với bài viết này bạn cũng có thể hiểu được lỗi phần cứng điện thoại là gì và nó ảnh hưởng có nghiêm trọng không.

Nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề gì khó khăn về phần cứng, hãy đến ngay với Hcare. Chúng tôi có rất nhiều kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại. Các chuyên viên sẽ nhanh chóng tìm ra lỗi và khắc phục giúp bạn theo cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

Liên hệ ngay với Hcare để biết về cách lỗi phần cứng nhé!

Thảo luận

Có 38 thảo luận về Bài viết Lỗi phần cứng điện thoại là gì, có nghiêm trọng không

AT
Anh Tuan
Anh ơi máy lg v40 của em giờ nó bị lỗi phần cứng kết nối có cần thay hay sửa được không a máy có sóng mà không gọi được dùng được mạng ở mức tb. Cắm sim máy khác thì vẫn khỏe gọi nghe bth ạ
8 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Tuấn, trường hợp máy của mình để hỗ trợ tốt nhất mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất sẽ có kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nhé. Hiện tại dòng sản phẩm LG bên em đang hết linh kiện và đang nhắn tin nên bên em chưa thể hỗ trợ mình tốt nhất được. Thông tin đến anh.
8 tháng trước
Trả lời
CL
Chị Linh
Điện thoại em mới mua nhưng thỉnh thoảng nó bị đo, không bấm vào đươc là bị lỗi phần cứng phải không ạ
10 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Linh, theo mô tả của chị màn hình điện thoại của mình đang bị lỗi cảm ứng, có thể bị lỗi trên màn hình hoặc bị lỗi trên main, để biết chính xác hơn chị nên đem máy đến trung tâm sửa chữa bên em để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ chị tốt nhất. Thông tin đến chị.
10 tháng trước
Trả lời
BU
Chị Bảo uyên
Anh ơi em dùng xsm và bị rơi sau đó dt tự sụp nguồn còn hiện màn hình xanh nhưng khởi động lên thì màn hình vẫn bth là sao ạ
11 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Uyên, theo mô tả tình trạng điện thoại của chị do bị rơi, va đập mạnh nên điện thoại bị treo và rơi vào tình trạng mất nguồn đột ngột, để biết chính xác hơn mình nên đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha. Thông tin đến chị.
11 tháng trước
Trả lời
AR
Anh Ropho
Điện thoại của mình là nokia 6.1 plus, bị hư ổ cứng thì phải làm sao đây shop
12 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Ropho, điện thoại nokia 6.1 Plus của mình đang trong tình trạng như thế nào vậy anh, mình đã đem máy ra trung tâm sửa chữa để kỹ thuật kiểm tra và báo với mình bị lỗi ổ cứng hả anh?
12 tháng trước
Trả lời
AN
Anh nam
cho e hỏi iphone 11prm cua e lỗi ko chuyển đuoc vùng trong apstore la sao ạ
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Nam, để hỗ tốt nhất mình nên đem máy ra cửa hàng điện thoại gần nhất để kỹ thuật hỗ trợ nhanh và tốt nhất cho mình nha.
1 năm trước
Trả lời