Jailbreak là gì, có nên Jailbreak iPhone vào lúc này

Ngày đăng: 01/02/2020    3,438 lượt xem

Trong lĩnh vực di động, có rất nhiều thuật ngữ. Chúng ta luôn phải cập nhật thông tin mỗi ngày để không bị bỏ lại trong cuộc đua của những hãng công nghệ lớn. Trong số những thuật ngữ quen thuộc, phải kể đến Jailbreak. Vậy Jailbreak là gì? Nó ảnh hưởng như thế nào đến những chiếc điện thoại di động? Chúng ta cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết dưới đây nhé.

Jailbreak: Thuật ngữ nổi tiếng với những fan của Apple

Nếu bạn từng sử dụng các sản phẩm của Apple, chắc chắn bạn không còn xa lạ với thuật ngữ Jailbreak. Nó được xem là một thủ thuật quan trọng, được sử dụng khá phổ biến.

Jailbreak là thuật ngữ quen thuộc với khách hàng của Apple

Vậy Jailbreak là gì? Có nên Jailbreak hay không? Đây vẫn là điều khiến nhiều người thắc mắc. Chúng ta hãy cùng giải đáp thắc mắc đó trong bài viết này nhé.

Jailbreak là gì?

Hiểu một cách đơn giản, Jailbreak chính là thủ thuật xử lý hiện đại. Nó giúp người sử dụng can thiệp vào hệ thống của những thiết bị của Apple. Từ đó, giúp phá vỡ những rào cản nổi tiếng của thương hiệu này thường đặt trên những chiếc iPhone, iPad.

Khi nào thì người dùng nên áp dụng thủ thuật Jailbreak với thiết bị của mình

Thủ thuật này rất nổi tiếng, nhưng không phải lúc nào mọi người cũng nên áp dụng với thiết bị. Dưới đây là những trường hợp nên Jailbreak máy.

Việc Jailbreak thường được ứng dụng trong một số trường hợp nhất định

  • Người dùng có nhu cầu cài những ứng dụng, phần mềm, game từ ngoài vào trong thiết bị của mình.
  • Mọi người có mong muốn tùy biến, tùy chỉnh các chức năng có sẵn trên thiết bị. Chẳng hạn, thông thường các thiết bị của Apple chỉ có thể sử dụng khóa số để mở khóa. Sau khi Jailbreak, bạn có thể sử dụng khóa bằng hình ảnh vô cùng bắt mắt.
  • Trong một số trường hợp, mọi người không muốn dùng những ứng dụng mặc định của iPad, iPhone. Nếu muốn gỡ, bắt buộc phải Jailbreak thiết bị.
  • Những iPhone, iPad đời cũ thường không mở khóa được. Để dùng được, việc Jailbreak sẽ giúp mở khóa, hay còn gọi là unlock thiết bị.

Với những đặc điểm này, bạn có thể hiểu được vai trò, tính năng của Jailbreak đối với các thiết bị của Apple. Nhưng liệu có nên Jailbreak hay không? Chúng ta hãy tiếp tục giải đáp thắc mắc đó trong phần tiếp theo của bài viết này nhé.

Có nên Jailbreak thiết bị hay không?

Về việc có nên Jailbreak hay không, rất nhiều người vẫn đang tranh cãi. Bởi ít nhiều, nó ảnh hưởng đến phần mềm thiết bị, những cài đặt mặc định và độ bảo mật. Tuy nhiên, lợi thế việc Jailbreak mang lại là không thể chối cãi trong một số trường hợp.

Có nên Jailbreak thiết bị của bạn hay không?

Do đó, việc có nên Jailbreak hay không phụ thuộc vào thiên kiến của người dùng. Mọi người nên cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra một quyết định phù hợp với bản thân mình nhất.

Cách kiểm tra iPhone đã Jailbreak hay chưa khi mua

Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều người vẫn không thích việc Jailbreak thiết bị Apple của mình. Đó là bởi họ lo ngại phần cứng cũng như tính bảo mật của thiết bị sẽ ảnh hưởng sau khi tiến hành Jailbreak.

Nếu bạn đi mua iPhone, có thể kiểm tra điện thoại của bạn đã bị Jailbreak chưa thông qua một thủ thuật rất đơn giản dưới đây:

  • Truy cập vào phần cài đặt trên màn hình iPhone.
  • Vào mục cài đặt phần mềm.

Với những thiết bị đã Jailbreak, khi thực hiện lệnh này thì màn hình sẽ hiển thị dòng “đang kiểm tra bản cập nhật” thì máy của bạn đã bị Jailbreak. Lúc này bạn nên cân nhắc xem có nên mua thiết bị hay không nhé.

Việc Jailbreak thiết bị có thể thực hiện được ở nhà hay không?

Khi có ý định Jailbreak iPhone, iPad, tốt nhất bạn nên đến với những cơ sở chuyên nghiệp. Ở đó, họ có thể xác định được tình trạng máy của bạn. Đồng thời đưa ra phương thức xử lý tốt nhất.

Việc thực hiện Jailbreak ở nhà là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, điều này chỉ thực sự tốt nếu bạn nắm được những thông tin cần thiết về kỹ thuật. Đồng thời có những kỹ năng cần thiết.

Nếu không đừng cố gắng thử Jailbreak thiết bị tại nhà. Những lỗi lầm nhỏ có thể khiến thiết bị của bạn gặp trục trặc lớn về phần mềm đấy.

Lưu ý quan trọng dành cho người dùng đang có ý định Jailbreak thiết bị

Hiện tại Apple đã đưa ra tuyên bố rõ ràng về những thiết bị Jailbreak. Đó chính là hãng sẽ không chấp nhận bảo hành với những thiết bị này. Đây chính là lưu ý quan trọng nhất với bất kỳ ai có ý định Jailbreak điện thoại của mình.

Hãy suy nghĩ kỹ trước khi Jailbreak thiết bị nhé

Nếu điện thoại của bạn vẫn còn hạn bảo hành, tốt nhất đừng tiến hành Jailbreak. Bởi chế độ bảo hành chính hãng của Apple sẽ giúp ích cho bạn trong rất nhiều trường hợp đấy. Đặc biệt là khi thiết bị gặp phải những lỗi phần cứng nghiêm trọng. Nếu không được bảo hành, bạn sẽ phải tiêu tốn một khoản phí lớn để sửa chữa trong khi hiệu quả không thể bằng bảo hành chính hãng.

Kết

Tại Hnammobile có dịch vụ cài đặt app, game bản quyền iPhone, iPad chuyên nghiệp, nếu bạn quan tâm hãy đến cửa hàng gần nhất hoặc liên hệ hotline đễ được hỗ trợ.

Trên đây là mọi thông tin liên quan đến Jailbreak. Chúng tôi đã giúp bạn hiểu Jailbreak là gì và những vấn đề liên quan. Nếu có thắc mắc hay bất kỳ thông tin nào muốn đóng góp, hãy chia sẻ ngay với Hcare nhé.

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Jailbreak là gì, có nên Jailbreak iPhone vào lúc này

AT
Anh Anh Tuấn
Bên mình có nhận jaibreak không vậy? Iphone 8. Nếu có thì tại gò vấp có làm không. Xin cám ơn
4 năm trước
Trả lời