Game Pubg là gì? Cấu hình pc tối thiểu chơi Pubg

Ngày đăng: 24/09/2020    1,098 lượt xem

Pubg là một trong những tựa game bắn súng trực tuyến nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Nó thường xuyên đứng đầu trong vô số bảng xếp hạng suốt thời gian dài. Đồng thời trò chơi này cũng khuấy đảo cộng đồng game thủ trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Vậy game Pubg là gì? Cấu hình pc tối thiểu chơi Pubg như thế nào? Bài viết dưới đây Hcare sẽ giúp bạn giải đáp cụ thể nhé. 

Game Pubg là gì

Cấu hình PC tối thiểu chơi PUBG

Game Pubg là gì?

Pubg là tên viết tắt của Playerunknown's Battleground. Game ra mắt từ tháng 2/2017. Chỉ trong vòng 1 tháng, Pubg đã nâng số người chơi cùng lúc lên trên 100.000 người và mất 7 tháng để đánh bại tượng đài DOTA 2

Pubg PC ra mắt khi nào

Tựa game bắn súng nổi tiếng hiện nay

Trong game, bạn sẽ phải đối đầu với 100 người chơi bất kỳ, tất cả sẽ được cho vào một bản đồ có diện tích 18 x 18 km2. Sau một thời gian nhất định bản đồ sẽ bị thu nhỏ dần lại. Người sống sót cuối cùng sẽ dành chiến thắng. 

Đây là một trong những loại game bắn súng hay cho PC được phát hành bởi công ty VNG Singapore Pte Ltd. PUBG sở hữu hệ thống âm thanh và đồ họa chuẩn HD, trang bị đa năng và tạo hình đẹp mắt. Khi tham gia vào trò chơi bạn sẽ được đắm chìm vào trong những tình huống cực kỳ gay cấn cùng trải nghiệm mới mẻ đầy thách thức. 

Chơi Pubg trên PC có gì khác biệt so với trên mobile?

Pubg được phát hành trên cả hai phiên bản cho người chơi trên điện thoại và máy tính hoặc máy tính bảng. Các phiên bản này nhìn chung đều có sự tương đồng. Tuy nhiên khi chơi trên PC bạn có thể trải nghiệm được trận đấu một cách chân thực và thú vị hơn. 

PUBG của nước nào

Đồ họa giữa PUBG PC và PUBG Mobile

Khi sử dụng máy tính, các thao tác di chuyển như: chạy, nhảy, nằm, bò sẽ được gắn riêng phím tắt giúp tăng cao tốc độ xử lý. Bên cạnh đó, tính năng di chuyển, ngắm bắn bằng chuột cũng sẽ đảm bảo độ chính xác và ổn định hơn so với việc sử dụng cảm ứng trên điện thoại thông minh. 

Một ưu điểm nữa khi chơi Pubg trên PC đó là người tham gia có thể cảm nhận rõ ràng từng chi tiết trong game. Nhất là độ giật của súng trong mỗi lần bắn. Ngược lại trên thiết bị di động chúng ta lại không thể kiểm soát được những chuyển động nhỏ như vậy. Ngoài ra, trên phiên bản PC hiện nay còn có thêm các hòm để người chơi lựa chọn trang phục và skin vũ khí độc đáo với mức giá không thay đổi. 

Xem thêm:

VGA là gì? VGA bao gồm những loại nào?

Phân tích ý nghĩa các ký hiệu trong chip Intel

Cấu hình pc tối thiểu chơi Pubg là bao nhiêu?

Bắn súng đang là tựa game nổi tiếng và được giới trẻ ưa chuộng nhất hiện nay. Bởi loại hình trò chơi này mang đến cho chung ta sự kịch tính, mới mẻ và những trải nghiệm vô cùng mới mẻ. Tuy nhiên không phải dòng máy nào cũng có thể cài đặt và chơi Pubg. Các chuyên gia công nghệ tại Hcare cho biết, nếu muốn chơi được Pubg  một cách mượt mà. Bạn cần trang bị cho mình một máy tính chạy trên hệ điều hành Windows 8 64-bit trở lên. Cụ thể: 

Cấu hình pc tối thiểu chơi Pubg

Với cấu hình tối thiểu chơi Pubg, FPS của máy tính sẽ dao động trong khoảng từ 35-60 fps để đảm bảo hiệu năng tốt nhất. 

  • HĐH: 64-bit Windows 7, Windows 8.1, Windows 10

  • Chip: Intel Core i3-4340 / AMD FX-6300

  • RAM: 6 GB RAM

  • Card đồ họa: Nvidia GeForce GTX 660 2GB / AMD Radeon HD 7850 2GB

  • DirectX: Version 11

  • Ổ cứng: còn trống ít nhất 30 GB

Cấu hình đề nghị chơi Pubg

Với cấu hình đề nghị chơi Pubg thì FPS của máy tính bạn sẽ dao động từ 60-80 fps. Đây được đánh giá loại cấu hình chuẩn nhất khi chơi game Battlegrounds.

  • HĐH: 64-bit Windows 10

  • Chip: AMD Ryzen 5-1600 / Intel Core i5-7600K

  • RAM: 8 GB RAM

  • Card đồ họa: Nvidia GTX 1060 6GB hoặc cao hơn

  • Ổ cứng: còn trống ít nhất 30 GB

  • DirectX: Version 11

  • Tốc độ mạng: nên sử dụng mạng có đường truyền từ 27 Mbps đến 45 Mbps

Cấu hình chơi Pubg dưới 10 triệu

Vào thời điểm game vừa mới phát hành trên thị trường, việc lựa chọn cấu hình PC dưới 10 triệu để chơi Pubg là điều không hề dễ dàng. Tuy nhiên, sau khi nhà sản xuất tung ra bản cập nhật mới nhất, cộng đồng game thủ Việt Nam đã tiến hành xây dựng một cấu hình Gaming PC. Nhờ đó bạn có thể chơi Pubg một cách dễ dàng và mượt mà nhất. 

  • CPU: Intel DC G4600 3.6 GHz / 3MB / HD 630

  • MAIN: Asrock H110M-G/M2

  • VGA: ASUS PH-GTX1050-2G GDDR5

  • RAM: Apacer 8GB DDR4 bus 2400Mhz (4GBx2)

  • PSU: Antec BP350PS PRO IC

  • CASE: Aigo Skyred

  • HDD: Western Digital Blue 1TB 64MB Cache

Lời kết

Trên đây là những thông tin chia sẻ về tựa game bắn súng Playerunknown's Battleground cũng như cấu hình pc tối thiểu chơi Pubg. Hy vọng sau khi tham khảo các bạn trẻ yêu game sẽ biết cách chọn lựa dòng máy tính phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. 

Nếu có nhu cầu nâng cấp cấu hình cho PC hoặc mua các dòng máy cũ có khả năng chiến game mượt mà bạn hãy liên hệ với trung tâm Hcare. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa, thay thế linh kiện máy tính, điện thoại. Cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, Hcare chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Game Pubg là gì? Cấu hình pc tối thiểu chơi Pubg