Game TPS là gì? Lịch sự của Game TPS

Ngày đăng: 09/12/2021    765 lượt xem

Mặc dù không phổ biến bằng thể loại FPS nhưng cộng đồng hâm mộ thể loại TPS vẫn rất đông đảo. Nhiều siêu phẩm TPS đã được ra đời đáp ứng nhu cầu trải nghiệm và nâng cao trình độ của Game thủ ưa chuộng TPS. Hãy cùng Hcare tìm hiểu Game TPS là gì? Lịch sử của Game TPS thông qua những nội dung sau.

Game TPS là gì

Tìm hiểu thể loại game TPS

Game TPS là gì?

TPS là cụm từ viết tắt của Third Person Shooter. Đây là thể loại game bắn súng ở góc nhìn thứ ba. Tham gia vào Game này, Game thủ sẽ được trải nghiệm vào góc nhìn rộng vô cùng bắt mắt. 

tps là game gì

Tìm hiểu game TPS

Game TPS phù hợp với những trận đấu súng cân não có sự phối hợp của toàn bộ lực lượng. Những hành động cần thiết như Cover ngắm bắn hay Cover nhảy sẽ được thực thi một cách vô cùng chuẩn xác.

Tiết tấu của một trận đấu trong game TPS thường diễn ra khá chậm rãi, tuy nhiên không vì thế mà tính hành động của nhưng tựa Game dạng này bị bỏ quên. Người chơi có thể chứng kiến những pha tấn công chớp nhoáng, những màn rượt đuổi gay cấn, cùng những Skill đặc biệt có thể hạ gục đối phương một cách nhanh gọn.

Với TPS, bạn có thể nhìn được toàn bộ môi trường xung quanh và nhân vật. Đặc biệt, TPS có nhiều cơ chế hấp dẫn mà những game dòng FPS không có. Ngoài ra, nhà sản xuất thể loại Game TPS đã đầu tư đáng kể vào cốt truyện giúp Game thủ hoàn toàn làm chủ được tựa Game mình đang trải nghiệm.

Sự khác nhau giữa Game TPS và Game FPS

Về góc nhìn

Hiện nay, ranh giới giữa góc nhìn thứ ba và góc nhìn thứ nhất không có quá nhiều sự chênh lệch. Rất nhiều sản phẩm hỗ trợ người dùng cho tùy chọn giữa TPS và FPS hoặc có sự kết hợp của cả 2 thể loại với nhau.

Về tương tác

Theo đó, việc tương tác của nhân vật đối với môi trường xung quanh cũng phong phú hơn so với thể loại FPS. Đặc biệt, trong Game này, Game thủ hoàn toàn có thể nhìn được cả sau lưng nên khả năng ứng biến cũng cao hơn.

Về kỹ thuật

Nếu như FPS thiên về những màn phô diễn kỹ năng cá nhân đặc sắc, thì TPS lại đòi hỏi kỹ năng chiến đấu tổ đội nâng cao tinh thần đoàn kết. Với TPS, Game thủ có thể phân tích chiến thuật và hỗ trợ lẫn nhau để nhanh chóng thích nghi và lấy được lợi thế trước đối phương. 

Về người chơi

Với Game TPS, mỗi thành viên trong đội hoàn thành tốt vai trò của mình sẽ mang lại chiến thắng cho Team. Còn với Game FPS, bạn có thể thoải mái thể hiện khả năng chiến đấu mà không cần liên kết chặt chẽ với đồng đội của mình như khi chơi Game TPS.

Đặc biệt, nhờ lối chơi đơn giản, rõ ràng, TPS không hề kén người chơi, ngược lại còn thu hút đáng kể sự chú ý của cộng đồng Game thủ. 

Xem thêm: 8 phần mềm diệt Virus miễn phí nên dùng

Lịch sử dòng game TPS

Những tựa game đặt nền móng đầu tiên đánh dấu cho sự ra đời của thể loại TPS gồm Radar Scope (1979) của hãng Nintendo, Buck Rogers: Planet of Zoom (1982) của hãng Sega,… Những tựa Game này đều thuộc thể loại điều khiển tàu chiến đấu trong không gian nhưng tất cả đều trên nền 2D. 

Tựa game Tom Raider 

Tựa Game TPS 3D đầu tiên do thương hiệu Sega phát hành với tên gọi Space Harrier (1985). Game này sở hữu cơ chế hết sức đơn giản chỉ bao gồm các thao tác bắn và né nhưng đã nhận được sự hưởng ứng đáng kể của người trải nghiệm Game ở thời điểm bấy giờ.

Contra là tựa Game TPS trên nền 2D di chuyển ngang. Tới năm 1988, Konami đã phát triển được dòng Game TPS 3D hoàn chỉnh đầu tiên có thể di chuyển tiến về phía trước bằng cách giữ phím lên, đó là Game Devastator.

Vào năm 1999, một cơ chế mới của Game TPS ra đời và làm thay đổi lại toàn bộ định nghĩa về thể loại này, đó là hệ thống Cover. Đây là bước tiến lớn vô cùng quan trọng đánh dấu bước phát triển vượt bậc của ngành công nghệ Game. 

Trò chơi đầu tiên áp dụng hệ thống Cover do hãng Koei phát triển với tên gọi Winback. Hệ thống này sau đó được tiếp tục được phát triển trong Game Metal Gear Solid 2: Son of Liberty (2001). 

Giờ đây, Cover đã trở thành một trong những tính năng quan trọng bậc nhất trong TPS. Từ Cover, các nhà phát triển đã nhanh chóng cập nhật và cải tiến thêm những hệ thống khác.

Từ những cơ chế đơn giản, Game TPS ngày càng được phát triển về mặt Gameplay và cốt truyện. Ở thời điểm hiện tại, khi tham gia trải nghiệm Game TPS, người chơi còn có thể tự tạo ra cho mình những cốt truyện riêng với nhiều lựa chọn khác nhau chứ không nhất thiết phải đi theo những gì nhà phát triển đã dựng sẵn. Điều này càng khiến cho TPS có được chỗ đứng vững chắc trên thị trường hiện nay.

Xem thêm: Game RPG là gì? Lịch sử của Game RPG

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Game TPS là gì? Lịch sự của Game TPS