8 phần mềm diệt Virus miễn phí nên dùng

Ngày đăng: 09/12/2021    464 lượt xem

Không dễ để tìm được một phần mềm diệt Virus miễn phí, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của người dùng, mà vẫn đủ sức mạnh để bảo vệ cho hệ thống. Bằng kinh nghiệm của mình, Hcare đã tổng hợp 8 phần mềm diệt Virus miễn phí được nhiều người ưa chuộng nhất hiện nay.

phần mềm diệt Virus miễn phí nên dùng

Tổng hợp phần mềm diệt Virus miễn phí

Avast! Free Antivirus

Avast! Free Antivirus được biết đến là phần mềm bảo mật miễn phí có lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay. Phần mềm này được đánh giá là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho những ai thường xuyên sử dụng Internet để duyệt Web, gửi/nhận Email.

Phần mềm diệt virus Avast

Phần mềm Avast ! Free Antivirus

Tính năng nổi bật nhất của Avast! Free Antivirus nằm ở tốc độ quét. Trong kết quả kiểm định phần mềm bảo mật của AV Corporative, phần mềm Avast ! Free Antivirus đã đạt số điểm rất cao với số điểm tuyệt đối về tốc độ quét Virus.

Một điểm nổi bật khác được đánh giá cao của phần mềm này đó là có giao diện hỗ trợ bằng tiếng Việt. Người dùng khi đã tải phần mềm cần tiến hành đăng ký mã bản quyền để kích hoạt phần mềm. Quá trình đăng ký này hoàn toàn miễn phí.

AVG Antivirus Free Edition

AVG Antivirus Free Edition luôn nằm trong danh sách những phần mềm bảo mật được đánh giá cao về chất lượng và độ tin cậy. AVG Antivirus Free Edition liên tục nằm trong top những phần mềm diệt virus miễn phí được yêu thích trong năm qua.

Phần mềm diệt virus Kaspersky

Phần mềm AVG Antivirus Free Edition

Một trong những lý do giúp AVG đạt được thành tựu đó chính là tăng cường mức độ an toàn trong quá trình bảo vệ máy tính, trang bị tính năng kiểm tra Website khi duyệt Web, ngăn chặn người dùng truy cập vào những trang Web có chứa mã độc.

Đặc biệt, hãng bảo mật AVG đã nâng cấp phiên bản miễn phí của mình lên phiên bản mới sở hữu nhiều sự thay đổi đáng kể về tính năng lẫn giao diện người dùng. Những cải tiến này càng giúp cho AVG Antivirus Free Edition thu hút được lượng người dùng đông đảo hơn.

Avira Antivirus Personal

Avira Antivirus Personal là một trong số ít những phần mềm diệt Virus miễn phí nhưng lại sở hữu công nghệ của phiên bản có thu phí. Avira Antivirus Personal có giao diện sáng, dễ nhìn, dễ thao tác.

Ưu điểm lớn nhất của Avira Antivirus Personal đó chính là sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống mà vẫn hoạt động mượt mà trên cả những hệ thống có cấu hình không quá mạnh.

BitDefender Free Edition

BitDefender Free Edition được phát hành từ cuối năm 2009, cho đến nay, BitDefender Free Edition, vẫn có số lượng người dùng đông đảo vì độ tin cậy và uy tín vốn có từ thương hiệu BitDefender.

Nên dùng phần mềm diệt virus nào

Phần mềm BitDefender Free Edition

Điểm hạn chế của phần mềm này là không có tính năng bảo vệ theo thời gian thực, chỉ kiểm tra và phát hiện virus trong trường hợp người dùng quét phần mềm. Tuy nhiên, phần mềm có ưu điểm là không xung đột với các phần mềm khác.

Xem thêm: Tham khảo 8 công cụ dọn dẹp ổ đĩa ổn nhất

COMODO Antivirus

COMODO Antivirus là phần mềm diệt Virus được đánh giá cao về mức độ ổn định cũng như tính an toàn. Trong quá trình cài đặt, COMODO Antivirus cho phép người dùng chuyển đổi sang DNS bảo mật của phần mềm, từ đó giúp bảo vệ máy tính tránh không bị Hacker từ bên ngoài.

Bên cạnh việc tự động quét và bảo vệ máy tính, phần mềm này còn thường xuyên ghi lại nhật ký hoạt động giúp người dùng dễ dàng theo dõi những mốc cảnh báo và những sự kiện quan trọng.

Hoạt động nhẹ nhàng trên các máy tính có cấu hình yếu cũng là một trong những ưu điểm giúp COMODO Antivirus được đánh giá cao so với các phần mềm khác.

PC Tools Antivirus Free

PC Tools Antivirus nổi bật với giao diện dễ sử dụng, thân thiện với người dùng. Phần mềm còn được trang bị tính năng IntelliGuard, giúp bảo vệ máy tính chống lại sự xâm nhập của phần mềm có hại.

Ngoài ra, khi khởi động PC Tools Antivirus Free, người dùng có thể kích hoạt tính năng quét ngầm. Tính năng này cho phép phần mềm quét máy tính nhưng không chiếm dụng nhiều tài nguyên hệ thống, không làm nặng máy.

Panda Cloud Antivirus

Panda Cloud Antivirus là một trong những phần mềm tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ điện toán đám mây để diệt virus. Cho đến thời điểm hiện tại, Panda Cloud Antivirus vẫn được đánh giá cao về mức độ an toàn và tính hiệu quả vượt trội.

Không chỉ có vậy, Panda Cloud Antivirus còn sở hữu giao diện đơn giản, giúp máy hoạt động nhẹ nhàng mà vẫn cung cấp đầy đủ tính năng bảo vệ máy tính một cách tối ưu.

Rising Antivirus Free Edition

Rising Antivirus Free Edition là cái tên khá lạ đối với người dùng Việt Nam, tuy nhiên đây lại là lựa chọn quen thuộc với người dùng trên thế giới. Ưu điểm của phần mềm này là tính năng Zero-Day Security. Tính năng này cho phép người dùng bảo vệ máy tính đáng kể, chống lại những cuộc xâm nhập từ bên ngoài một cách hiệu quả. 

Xem thêm: Game TPS là gì? Lịch sự của Game TPS

Bên cạnh đó, phần mềm này còn sở hữu tính năng bảo vệ máy tính tránh bị lây nhiễm virus từ USB, không cho phép virus xâm nhập vào hệ thống máy tính. Ngoài ra, phần mềm còn trang bị chế độ bảo mật 3 lớp, giúp máy của bạn luôn trong trạng thái an toàn tuyệt đối.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 8 phần mềm diệt Virus miễn phí nên dùng