Giải đáp thắc mắc chip Snapdragon có tốt không?

Ngày đăng: 24/09/2020    543 lượt xem

Snapdragon chính là dòng chip được ra đời bởi hãng Qualcomm. Một công ty hàng đầu về lĩnh vực thiết kế và cung cấp những thiết bị viễn thông. Những con chip này được dùng cho điện thoại smartphone, smartbook… Tuy nhiên chip Snapdragon có tốt không? Chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể cho bạn câu hỏi này thông qua bài viết sau, cùng theo dõi cụ thể bạn nhé!

Chip Snapdragon là gì?

Chip Snapdragon là một dòng chip đến từ hãng sản xuất vô cùng nổi tiếng Qualcomm. Thông thường con chip này sẽ được tích hợp sẵn trong các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng. Vì mọi hệ thống đều được tích hợp trên con chip này nên chip Snapdragon sở hữu vô vàn những ưu điểm nổi bật. Tiêu biểu nhất trong số đó chính là khả năng tốc độ xử lý nhanh và hiệu suất cao.

chip Snapdragon có tốt không

Chip Snapdragon 855 đầu bảng của hãng

Trên thực tế con chip này được sản xuất đầu tiên vào quý 4 năm 2008 có tên là QSD8650 và QSD8250. Tiếp đó, Qualcomm cũng công bố thêm mẫu chip MSM8x60 của Snapdragon SoCs vào tầm tháng 6 năm 2010. Và chỉ 5 tháng sau Qualcomm cũng ra mắt thêm Snapdragon SoC, bao gồm MSM8960. Mục đích của con chip này là cải tiến trình diễn CPU và GPU đồng thời giảm thiểu năng lượng tiêu thụ. 

Vào ngày 5 tháng 1 năm 2011, phiên bản Microsoft Windows 7, phiên bản Microsoft Windows 7 được chính thức chạy trên Snapdragon SoC. Sau đó, Qualcomm thay đổi tên con chip này cho dễ đọc hơn, và cái tên snapdragon ra đời. Những dòng S bắt đầu được ra mắt vào tháng 8 năm 2011, bao gồm S1, S2, S3, S4, chỉ số càng cao thì đồng nghĩa thế hệ càng tân tiến. Đến năm 2013 Qualcomm công bố những con chip cao cấp là Snapdragon 200, 400, 600 và 800.

Chip Snapdragon có tốt không? 

Rất nhiều người thắc mắc chip Snapdragon có tốt không? Trên thực tế con chip này được người dùng đánh giá rất cao. Đó là bởi chip sở hữu vô vàn những ưu điểm nổi bật. Khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ là một trong những lợi thế vô cùng lớn của thiết bị này, nhất là so với các đối thủ cạnh tranh. 

Thêm nữa, những dòng chip Snapdragon hiện nay, đặc biệt là dòng 8xx sở hữu hiệu năng sử dụng vô cùng cao. Khả năng xử lý đồ họa rất tốt nên có thể đáp ứng được những tác vụ game nhanh chóng và mượt mà. Bên cạnh đó, thiết bị còn được áp dụng bộ chip xử lý tiên tiến và cao cấp nhất hiện nay.

Chính vì thế thiết bị của bạn sẽ có thêm những tính năng vô cùng đặc biệt như: hỗ trợ kết nối Wifi chuẩn AC tốc độ cao, quay video chất lượng 4K, sạc nhanh Qualcomm Quick Charge 2.0 hoặc 3.0. Loại chip Snapdragon còn được nhiều người dùng lựa chọn vì có giá thành phải chăng. Đó là bởi chi phí sản xuất bộ phận này không quá tốn kém. 

Xem thêm: Tư vấn chi tiết chip MediaTek có tốt không?

Các dòng chip Snapdragon nổi tiếng 

So sánh chip Snapdragon và MediaTek

Các dòng chip Snapdragon hiện nay

Hiện nay có rất nhiều dòng chip Snapdragon nổi tiếng để bạn tha hồ lựa chọn. Thêm nữa, những dòng thuộc thế hệ mới sẽ có cấu hình cũng như tốc độ vượt trội hơn hẳn. Có một số dòng chip Snapdragon tiêu biểu bạn nên lựa chọn như: 

Chip snapdragon 430

Chip snapdragon 430 là mẫu chip thuộc với tầm trung của hãng Snapdragon được tích hợp đến 8 nhân. Với cấu tạo này mà chip có khả năng mang đến xung nhịp tối đa lên đến 1.4 GHz. Ngoài ra, thiết bị cũng hỗ trợ cho bộ nhớ RAM LPDDR3 với xung nhịp 800 MHz. Bên cạnh đó, chip còn được tích hợp đầy đủ những tính năng như: cho phép quay phim Full HD 1080p 30fps/s, bộ xử lý hình ảnh kép Dual Image Sensor Processor, camera lên đến 21MP

Chip snapdragon 660

Snapdragon 660 được sản xuất với quy trình 14nm và có đến 8 lõi Kryo 260. Trong đó có đến 4 lõi hoạt động tốc độ 2.2 GHz và 4 lõi còn lại là xung nhịp 1.8 GHz. Con chip này còn được tích hợp thêm đồ họa Adreno 512 và hỗ trợ modem mạng X12 LTE. Một số tính năng nổi bật của dòng chip này có thể kể đến như: tốc độ xử lý nhanh hơn rất nhiều, sạc nhanh theo công nghệ của Qualcomm, quay phim chụp ảnh siêu nét.

Chip snapdragon 650

Chip Snapdragon của nước nào

Chip Snapdragon 650

Chip Snapdragon 650 được các nhà sản xuất tích hợp bộ vi xử lý 6 nhân với 2 lõi Cortex A72 cùng tốc độ 1.8GHz. Chính vì thế con chip này có khả năng hỗ trợ những tác vụ nặng vô cùng tốt . Thiết kế 4 lõi Cortex A53 tốc độ 1.4 GHz cùng đồ họa Adreno 510 và bộ nhớ RAM 3 GB chắc chắn bạn sẽ có được những trải nghiệm tuyệt vời. Tính năng vượt trội của dòng chip này có thể kể đến như: có thể chơi game đồ họa 3D mượt mà, chụp ảnh quay phim siêu nét. 

Chip snapdragon 801

Dòng chip này được tích hợp bộ vi xử lý 4 nhân nên giúp cho thiết bị của bạn hoạt động vô cùng mượt mà và ổn định. Ngoài ra, chip này còn được hỗ trợ tính năng 2 sim 2 sóng cùng khả năng tương thích băng tần 4G LTE. Nhờ những ưu điểm này mà chip được rất nhiều công ty lựa chọn để cho vào thiết bị điện tử của mình. 

Xem thêm: Điện thoại bị brick là gì? Cách khắc phục điện thoại bị brick

Thông qua bài viết trên đây chúng tôi đã giải đáp cho bạn những câu hỏi như chip Snapdragon là gì? Chip Snapdragon có tốt không? Đây là dòng chip sở hữu rất nhiều ưu điểm cũng như tính năng vượt trội. Để có thêm những thông tin hay ho bạn đừng quên ghé thăm trang web Hcare nhé. Chúng tôi có rất nhiều bài viết thú vị về công nghệ để bạn tha hồ tham khảo. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải đáp thắc mắc chip Snapdragon có tốt không?