Giải đáp thắc mắc: “Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?”

Ngày đăng: 24/09/2020    6,022 lượt xem

Cùng với sự phát triển của xã hội và công nghệ, điện thoại di động không chỉ giúp con người có thể liên lạc với nhau mà nó còn là công cụ để giải trí và làm việc hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể thực hiện được điều này thì người dùng cần phải lựa chọn những chiếc smartphone có cấu hình mạnh. Vậy cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh? Để có câu trả lời, bạn hãy cùng Hcare theo dõi bài viết sau đây nhé!

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh

Điện thoại có cấu hình mạnh

Cấu hình điện thoại là gì? 

Cấu hình điện thoại là một trong những yếu tố đóng vai trò không thể thiếu để giúp người dùng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên thiết bị di động thông minh. Tuy nhiên, cấu hình điện thoại không phải là một khái niệm hoàn toàn đơn giản như bạn nghĩ. Bởi vậy nên có rất nhiều dòng điện thoại thông minh hiện nay được nhà sản xuất trang bị chip xử lý lên tới 8 nhân nhưng vẫn hoạt động kém nhanh nhạy và trơn tru. Vì vậy, khi mua bất kỳ một thiết bị di động thông minh nào, đặc biệt là khi mua máy cũ thì người dùng cần phải tìm hiểu và kiểm tra kỹ cấu hình máy.

Hiện nay, có không ít những người bán đã giới thiệu cho người mua sai thông tin về cấu hình máy. Từ đó, dẫn đến việc mua điện thoại không đúng với nhu cầu sử dụng của bản thân. Vậy nên, để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra thì bạn nên “trang bị” cho bản thân những thông tin chi tiết về chiếc smartphone đang có ý định mua. 

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh? 

Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh đang là thắc mắc chung của rất nhiều người hiện nay. Theo nhiều chuyên gia chia sẻ thì cấu hình điện thoại được đánh giá từ những linh kiện và bộ phận như: ROM, màn hình, RAM, CPU, dung lượng pin,... Vì vậy, một chiếc smartphone được xem là có cấu hình mạnh khi tất các những bộ phận kể trên tương thích và kết hợp hoàn hảo với nhau. 

Những điện thoại có cấu hình mạnh nhất

ROG Phone được xem là điện thoại có cấu hình khủng nhất hiện nay

Không chỉ tạo nên một cấu hình mạnh mẽ mà những linh kiện kể trên còn mang đến một hiệu năng sử dụng ổn định, bền bỉ và hiệu quả nhất. Từ đó, giúp người sử dụng có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất trên thiết bị di động. Chính vì vậy, những dòng smartphone có hiện nay đều được nhà sản xuất chú trọng vào cấu hình máy. 

Thông thường, những thiết bị di động đời sau sẽ được cải tiến và nâng cấp hơn về mặt cấu hình so với những “đàn anh”. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng là như thế nào để có thể đưa ra sự lựa chọn tối ưu và thích hợp nhất với bản thân. 

Một số dòng điện thoại thông minh có cấu hình mạnh hiện nay

Trên thị trường smartphone hiện nay có rất nhiều dòng điện thoại đến từ những thương hiệu khác nhau được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao về mặt cấu hình. Sau đây là một số dòng điện thoại thông minh có cấu hình mạnh nổi bật nhất hiện nay:

Samsung Galaxy S9 Plus

Galaxy S9 Plus là một trong những dòng điện thoại thông minh đến từ thương hiệu Samsung. Đây là thiết bị di động có cấu hình mạnh được nhiều người dùng đánh giá cao hiện nay. Siêu phẩm được trang bị bộ nhớ  trong với 6GB và ROM có các phiên bản là 64GB, 128GB hoặc 256GB cho người dùng lựa chọn. Đi kèm với đó là bộ chip xử lý CPU Snapdragon 845 hoặc Exynos 9810 cùng màn hình có kích thước lớn lên tới 6,2 inch với độ phân giải cao. 

Cấu hình điện thoại là gì

Samsung Galaxy S9 Plus

Không chỉ vậy, Samsung Galaxy S9 Plus còn được đánh giá cao về ngoại hình cùng nhiều tính năng hấp dẫn như chống bụi, chống nước theo tiêu chuẩn IP68. Đặc biệt thiết bị còn hỗ trợ sạc không dây rất tiện ích. Vì vậy, chiếc smartphone này có thể đáp ứng được mọi nhu cầu làm việc cũng như giải trí của người dùng trên điện thoại. 

Xem thêm: Khám phá dấu hiệu điện thoại lỗi ram và cách khắc phục

Huawei P20 Pro

Điện thoại cấu hình mạnh

Huawei P20 Pro

Huawei P20 Pro là một trong những thiết bị di động được nhiều “game thủ” đánh giá cao và ưa chuộng. Bởi thiết bị sở hữu bộ xử lý Kirin 970 cùng với dung lượng RAM lên tới 6GB  và ROM 128GB. Từ đó giúp thiết bị có thể hoạt động mượt mà, trơn tru khi sử dụng những ứng dụng nặng và có tốc độ xử lý cao. Đi kèm với đó là viên pin có dung lượng lên tới 4000mAh. Vì vậy, đây chính là chiếc smartphone có cấu hình cao được nhiều người yêu thích. 

Sony Xperia XZ2

Xperia XZ2 là một trong những thiết bị di động thông minh có cấu hình cao đến từ thương hiệu Sony. Siêu phẩm được thiết kế với màn hình lớn có kích thước 5.7 inch, viên pin có dung lượng 3180mAh, camera sau 19MP cùng RAM có dung lượng 6GB và bộ xử lý Snapdragon 845. Từ đó, mang lại cho người sử dụng khả năng hoạt động mạnh mẽ, bền bỉ nhất. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc cpu điện thoại có tác dụng gì?

Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã mang giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: “Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?”. Đồng thời giới thiệu đến bạn đọc một số dòng smartphone có cấu hình mạnh, được nhiều người đánh giá cao hiện nay. Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể liên hệ với Hcare để được đội ngũ tư vấn viên dày dặn kinh nghiệm và am hiểu về điện thoại hỗ trợ và tư vấn kỹ càng hơn nữa nhé!

Hcare

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Giải đáp thắc mắc: “Cấu hình điện thoại như thế nào là mạnh?”

NA
Anh Nhật Anh
Ad chỉ mới nói về các dòng điện thoại cao cấp nơi không phải ai cũng với tới được. Bài này có thể không phù hợp với đại đa số người dùng.
3 năm trước
Trả lời