Giúp bạn khắc phục lỗi 4013 ở iPhone đơn giản

Ngày đăng: 08/12/2021    3,554 lượt xem

Dòng sản phẩm iPhone của Apple luôn được người dùng hết sức ưa chuộng bởi sự mượt mà và hiệu năng vô cùng tốt. Tuy nhiên không có sản phẩm nào đạt mức hoàn hảo tuyệt đối, trong quá trình sử dụng đôi khi sẽ gặp phải một số lỗi như lỗi 4013 ở iPhone. Khắc phục những lỗi này không phải quá khó nhưng nếu làm sai cách sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối. Hcare ở đây để giúp bạn xử lý vấn đề này!

Lỗi 4013 là lỗi gì?

khắc phục lỗi 4013 ở iPhone
Lỗi 4013 trên iPhone

Khác với các loại lỗi thường gặp trong quá trình sử dụng, lỗi 4013 hiếm gặp hơn rất nhiều và đại đa số gặp phải khi chúng ta restore iPhone hoặc cập nhật phiên bản IOS mới bằng máy tính. Vì là lỗi hiếm gặp nên việc xử lý lỗi này cũng không được phổ biến rộng rãi, xử lý không đúng đôi khi sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều cho điện thoại của bạn.

Tại sao iPhone lại gặp phải lỗi 4013?

Đặc biệt với lỗi 4013, chúng ta cần phải nắm bắt rõ nguyên nhân tại sao iPhone của bạn gặp phải lỗi này. Hiểu rõ vấn đề sẽ giúp chúng ta định hướng được cách xử lý, mọi chuyện sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Nguyên nhân phần mềm

Hệ điều hành IOS là hệ điều hành có thể coi là tốt nhất hiện nay. Độ ổn định và mượt mà của hệ điều hành này đã được khẳng định qua các đời iPhone. Chính vì vậy nguyên nhân do hệ điều hành cực kỳ hiếm xảy ra. Có chăng là do một số lỗi nhỏ như lỗi Firmware, một số lỗi từ iTunes.

Nguyên nhân phần cứng

Nguyên nhân do phần cứng có lẽ là nguyên nhân chính gây ra lỗi 4013 này trên iPhone:

  • Thực tế cho thấy nguyên nhân chính gây ra lỗi 4013 do phần cứng mà bắt nguồn chính là dây cáp truyền dữ liệu hay cáp sạc của bạn. Có thể do bạn đã mua phải dây cáp fake, không chính hãng hoặc dây cáp lỗi,...

  • Dây cáp truyền dữ liệu hay dây cáp sạc của bạn bị hỏng trong quá trình sử dụng mà bạn không để ý. Khi sử dụng phải dây cáp bị lỗi cũng là nguyên nhân  gây ra lỗi 4013 này.

  • Phần tiếp xúc giữa chân sạc trong máy và dây cáp không được ổn định do hỏng hoặc lâu ngày chưa vệ sinh đôi khi cũng gây ra tình trạng này nhưng khả năng rất thấp. 

  • Một số nguyên nhân phần cứng khác.

 Lỗi 4013 khi restore iPhone 7 Plus

Thay cáp Lightning zin

Một số cách xử lý lỗi 4013 trên iPhone

Đưa iPhone về chế độ DFU

  • Bước 1: Thay một dây cáp mới cho thiết bị 

  • Bước 2: Gỡ hoàn toàn iTunes trên điện thoại của bạn trên máy tính. Sử dụng các ứng dụng chuyên dụng để cài lại phiên bản iTunes mới nhất. 

  • Bước 3: Ngắt kết nối giữa iPhone và iTunes

  • Bước 4: Khởi động lại máy tính, mở điện thoại lên rồi kết nối cáp vào sau đó tắt nguồn điện thoại. Nhấn giữ đồng thời nút Home và nút nguồn khoảng 10 giây sau đó thả nút nguồn và vẫn tiếp tục giữ nút Home cho đến khi màn hình đen và iTunes thông báo rằng đã nhận được thiết bị trong chế độ phục hồi.

  • Bước 5: Lúc này, điện thoại của bạn đã được đưa về chế độ DFU. Tiến hành khắc phục lỗi 4013 bằng cách Restore về phiên bản mặc định sau đó kết nối lại để nâng cấp lên phiên bản mới nhất. 

Hãy chắc chắn rằng iPhone của bạn sẽ không bị lặp lại lỗi này một lần nữa bằng cách sử dụng trình cập nhật OTA.

Sử dụng phần mềm Dr.Fone - Repair

Giải pháp iPhone 5s lỗi 4013

Sử dụng phần mềm Dr.Fone - Repair để sửa lỗi 4013 

Với giao diện đơn giản và dễ sử dụng, đây là phần mềm có thể sửa lỗi 4013 ở iPhone mà không làm ảnh hưởng đến dữ liệu của bạn. 

  • Bước 1: Tải phần mềm Dr. Fone - Repair và cài đặt trên máy tính của bạn. Tại giao diện chính của phần mềm, hãy chọn Repair.

  • Bước 2: Kết nối iPhone của bạn với máy tính và ngay lập tức phần mềm Dr.Fone sẽ nhận dạng luôn thiết bị mà bạn vừa kết nối.

Bấm nút Start để bắt đầu.

  • Bước 3: Làm theo hướng dẫn của Dr. Fone và khởi động lại máy ở chế độ DFU.

  • Bước 4: Sau đó phần mềm này sẽ xác định hệ điều hành iOS của bạn đang ở  phiên bản nào kèm thêm vào đó nó cũng sẽ tự động phát hiện Firmware mới nhất. Cuối cùng bạn ấn Download để tải về.

  • Bước 5: Công việc của phần mềm lúc này là quét thiết bị và sửa chữa các lỗi mà iPhone của bạn đang gặp phải. Chờ thông báo “Repair of the operating system is complete.” có nghĩa là phần mềm đã sửa chữa hết các lỗi trên thiết bị của bạn.

Xem thêm:

Lỗi reset counter là gì? Làm thế nào để khắc phục lỗi reset counter?

Giải quyết lỗi cảm biến vân tay ở smartphone cùng Hcare

Sửa chữa lỗi 4013 ở iPhone tại trung tâm sửa chữa Hcare

IPhone là thiết bị điện thoại cao cấp được cấu tạo từ các vi mạch điện tử đặc biệt. Do vậy, việc sửa chữa thiết bị đòi hỏi bạn phải có trình độ chuyên môn cao. Mặc dù đã nêu một vài hướng khắc phục lỗi 4013 tuy nhiên chúng tôi vẫn khuyên bạn nên gửi gắm chiếc iPhone của mình đến trung tâm sửa chữa uy tín. Tự hào với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, Hcare đảm bảo sẽ mang lại cho bạn những dịch vụ tốt nhất.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giúp bạn khắc phục lỗi 4013 ở iPhone đơn giản