Giải đáp thắc mắc nên cài Window cho MacBook không

Ngày đăng: 06/12/2021    392 lượt xem

Hiện có rất nhiều người dùng MacBook băn khoăn không biết có nên cài Window cho MacBook không. Hiểu được điều đó, Hcare sẽ phân tích giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất.

Có cài được Win cho MacBook không?

Về mặt cấu hình, có thể thấy những chiếc Macbook chạy macOS có nhiều nét tương tự như những chiếc máy tính chạy Windows bình thường. Theo đó, bạn cài Windows được ở những máy kia, thì bạn cũng có thể cài Windows được trên Macbook.

 cài Window cho MacBook

Dễ dàng cài windows trên MacBook

Apple hiểu được rằng sẽ có những nhóm người dùng có nhu cầu cài Windows lên những chiếc Macbook do họ sản xuất. Vì vậy, hãng này đã khéo léo lựa chọn một số phần cứng chuyên biệt, khiến người dùng cân cân nhắc kỹ trước khi cài đặt Windows.

Tóm lại, MacBook có thể cài đặt Windows tương tự như những chiếc PC thông thường. Trong đó nổi tiếng nhất là cài đặt qua công cụ chính chủ từ Apple có tên Boot Camp. Đây là một công cụ được Apple phát triển với mục đích hỗ trợ những người dùng máy Mac có nhu cầu cài đặt Windows ngay trên thiết bị của họ. 

Nhờ có Boot Camp, người dùng có thể cài đặt Mac OS X và Windows ở hai phân vùng ổ cứng tách biệt, đồng thời được chọn Load vào hệ điều hành nào mỗi khi khởi động máy Mac.

Những ưu điểm và nhược điểm khi cài Win trên Macbook

Ưu điểm

Cài Windows cho Macbook không qua Bootcamp

Cài được song song 2 hệ điều hành

Hệ điều hành của MacOS rất thông minh nên bạn có thể trải nghiệm những tính năng vô cùng tuyệt vời của Macbook ngay cả khi cài thêm Win. Đây là ưu điểm được nhiều khách hàng của thiết bị này đánh giá cao.

Nhược điểm

Một số hệ điều hành Windows khi cài vào có thể gây ra một số lỗi do phần cứng không tương thích. Ngoài ra hệ điều hành Windows cũng sẽ khiến MacBook nóng lên rất nhanh, thời lượng pin giảm xuống, lâu dần có thể ảnh hưởng không tốt đến linh kiện bên trong máy, làm giảm tuổi thọ của MacBook.

Có nên cài Win cho MacBook không?

Để trả lời câu hỏi này, bạn nên cân nhắc nhu cầu sử dụng của mình. Nếu bạn quen làm việc trên Window thì việc cài Win cho MacBook là hợp lý. Ngoài ra, có một số phần mềm không hỗ trợ được cho Macbook, điển hình như bộ Visual Studio. Đây vốn là một phần mềm được Microsoft làm riêng cho Win, nên nếu bạn cần sử dụng, bạn nên cài Win cho MacBook. 

Lỗi khi cài win trên Macbook

Chơi game trên MacBook

Đặc biệt, nếu bạn đam mê một số game mà chỉ hỗ trợ Win mà không có trên Mac, cụ thể như Final Fantasy 8,... thì thao tác cài Win sẽ giúp bạn có được nhiều trải nghiệm chơi Game tiện lợi hơn. 

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn chỉ sử dụng MacBook để làm việc trên các ứng dụng cơ bản như duyệt web, viết ghi chú, nghe nhạc, soạn bài vở, thiết kế đồ họa đơn giản thì hệ thống thông minh của MacBook hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn.

Xem thêm:

Tìm hiểu cách chống trầy viền iPhone X đơn giản nhất

Bạn đã biết .NET là gì? Lý do nền tảng .NET có nhiều “đất diễn”

Vì sao nên cài Window cho MacBook tại Hcare?

Chuyên nghiệp

Sau quá trình cân nhắc và xem xét liệu có nên cài Window cho MacBook hay không, nếu bạn đã có câu trả lời và muốn tiến hành cài đặt, vậy thì hãy để Hcare hỗ trợ bạn giải quyết vấn đề này. 

Với kinh nghiệm lâu năm trong nghề, đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp của Hcare biết cách lựa chọn phần mềm phù hợp nhất, giúp MacBook của bạn hoạt động bền bỉ mà hiệu quả nhất.

Nhanh chóng

Nếu bạn không có nhiều thời gian chờ đợi, không muốn để máy lại quầy, Hcare sẽ giới thiệu đến bạn dịch vụ cài Window cho MacBook lấy ngay. Đây là dịch vụ vô cùng tiện lợi, vừa giúp bạn rút ngắn thời gian, lại tiết kiệm công sức. Bạn không cần phải đi lại hoặc chờ đợi. Chỉ trong ít phút, máy của bạn sẽ được cài đặt hoàn thiện.

Bạn hoàn toàn có thể quan sát và theo dõi trực tiếp quá trình cài đặt này. Kỹ thuật viên của trung tâm sẽ thao tác ngay tại quầy. Điều này đảm bảo thiết bị của bạn luôn được bảo toàn nguyên vẹn, không bị thay thế, tháo lắp, tránh tráo linh kiện.

Giá thành phải chăng

Mức giá cho dịch vụ cài Window cho MacBook tại Hcare vô cùng phải chăng. Ngoài ra, nếu bạn là khách hàng mới hoặc khách hàng thân thiết của trung tâm, bạn còn được hưởng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi vô cùng hấp dẫn.

Dù có mức giá phải chăng nhưng chất lượng dịch vụ tại đây không thể chê vào đâu được. Chỉ cần bạn yêu cầu, nhân viên của của trung tâm sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn cần nâng cấp, bảo hành, sửa chữa MacBook, trung tâm còn cung cấp đến bạn gói hỗ trợ bảo hành dài hạn. Điều này giúp bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sử dụng dịch vụ tại đây.

Lời kết

Mong rằng những thông tin phân tích về việc nên cài Window cho MacBook hay không được giới thiệu trong bài viết trên sẽ giúp bạn có được lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của mình.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải đáp thắc mắc nên cài Window cho MacBook không