Tìm hiểu cách chống trầy viền iPhone X đơn giản nhất

Ngày đăng: 06/12/2021    8,348 lượt xem

Iphone X là một trong những thiết bị di động được mọi người yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Bởi ở chúng có nhiều tính năng rất đặc biệt đem lại cho người dùng những trải nghiệm mới. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng bạn cũng không thể tránh khỏi những vết trầy ở viền iphone X. Bạn đang quan tâm và tìm hiểu cách chống triền viền iphone X như thế nào vừa đơn giản lại đảm bảo tính thẩm mỹ nhất. Hãy cùng theo dõi hết bài viết sau của Hcare để có thông tin chi tiết nhé!

Tình trạng iphone X xước viền khiến nhiều người bực bội

Là một tín đồ và yêu thích sử dụng máy “ hạng sang” iphone thì siêu phẩm iphone X  mới ra mắt vào năm 2018 bạn không thể bỏ qua phải không nào. Với thiết kế mới mẻ và được thiết kế tràn viền. Khác với những phiên bản iphone trước đó, iphone X có viền được làm từ chất liệu thép. 

cách chống trầy viền iPhone X
Hiện tượng trầy viền trên iPhone X

Tuy nhiên, với sự nâng cấp mới này vẫn còn một số nhược điểm còn tồn tại mà nhà Apple đã bỏ qua. Chúng ta có thể thấy rằng, chỉ sau một thời sử dụng 2 bên viền của thiết bị này sẽ bị trầy xước khiến cho cả tổng thể bị mất thẩm mỹ và cực kỳ “ kém sang”.

Hiện nay, tại các cộng đồng iphone trên khắp các trang mạng xã hội chia sẻ những bài viết đăng tải iphone X bị tróc sơn ở phía 2 bên viền và phần khung được làm từ chất liệu thép không gỉ. Điều này đã khiến không ít người dùng bực bội và khó chịu. 

Thậm chí, dù không có bất kỳ va chạm nào khi bạn để thiết bị ở trong môi trường sạch sẽ không khói bụi thì 2 bên viền cũng bị tróc sơn. Những hiện tượng này, đã khiến người dùng tại Việt Nam phải kêu trời vì lỗi không đáng có này.

Chính vì vậy, hiện nay có rất nhiều người dùng đang tìm cách chống trầy viền iphone X hiệu quả nhất. Tuy nhiên, trước khi tìm cách chống thì chúng ta hãy tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là gì nhé!

Iphone X bị trầy xước viền nguyên nhân do đâu?

Thiết bị di động iphone X bị trầy xước viền đã làm mất đi tính thẩm mỹ của chiếc điện thoại. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng về vấn đề này bởi đây cũng là tình trạng chung của người dùng iphone X và chúng hoàn toàn khắc phục được. 

Nhưng trước tiên, bạn hãy tìm hiểu nguyên nhân nào dẫn đến iphone X bị trầy xước viền. Hcare sẽ đưa một số lý do để bạn có thể tham khảo sau đây:

  • Trong quá trình sử dụng thiết bị, người dùng không may vô ý để máy rơi hoặc va đập với những vật nặng và rơi từ trên cao. Đây là nguyên nhân phổ biến mà chúng ta thường gặp nhất. Tình trạng này không những khiến iphone bị trầy viền mà còn làm hư hỏng màn hình và buộc phải thay mới. 

  • Bạn thường xuyên để máy va chạm vào những vật sắc nhọn hoặc cứng như: đinh, ốc, chìa khóa,..

  • Đã có nhiều người dùng cho rằng, hãng Apple sản xuất viền thép chống gỉ và dễ bị trầy xước là muốn người sử dụng bỏ thêm chi phí để dùng phụ kiện ốp chính hãng.  Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến khách quan của người dùng và bên phía hãng Apple chưa lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, sử dụng thiết bị nào đi chăng nữa thì cũng nên sử dụng ốp. Vì chúng bảo vệ máy khỏi những tác động xấu. 

Khi bị trầy xước quá nhiều và bạn không tự khắc phục tại nhà thì bạn hãy đem đến trung tâm sửa chữa Hcare để được kiểm tra chi tiết. Giúp tút tát lại vẻ đẹp cho “ dế yêu” của bạn. 

Khắc phục và cách chống iphone X bị trầy viền

Như đã được tìm hiểu ở trên, đây là tình trạng chung khi sử dụng thiết bị này phải không. Vậy cách chống trầy viền iphone X như thế nào hiệu quả nhất.  Vấn đề sẽ được Hcare chia sẻ ngay sau đây.

Đánh bóng mặt kính iPhone X

Viền bị trầy xước nhiều

Sử dụng Baking Soda

Một trong những cách chống trầy viền iphone X được nhiều người sử dụng đó là Baking Soda. Trong thành phần của sản phẩm này giúp bạn chống trầy và làm biến mất những vết xước. 

Với cách thực hiện đơn giản và dễ làm đó là bạn trộn hỗn hợp baking soda với nước sao cho đừng quá loãng. Tiếp theo hãy dùng một chiếc khăn vải mềm để lau 2 bên viền máy và khung máy hoặc lên những vết xước. Cuối cùng hãy dùng chiếc khăn mềm và ẩm để lau sạch lại. 

Dùng kem đánh răng

Kem đánh răng ngoài việc dùng để bảo vệ răng miệng thì chúng còn là sản phẩm chống trầy và làm giảm vết xước ở viền iphone X. Bạn hãy dùng một lượng kem đánh răng vừa đủ vào đầu tăm bông hoặc mảnh vải nhỏ.
Sau đó hãy chà xát nhẹ nhàng lên vết trầy hoặc 2 bên viền để chống trầy. Cuối cùng bạn hãy sử dụng một chiếc tăm bông sạch khác để lau sạch. 

Xem thêm:

Có nên sạc pin đầy 100%? Những sai lầm khiến điện thoại bạn nhanh xuống cấp khi sạc

Giải đáp thắc mắc nên cài Window cho MacBook không

Sử dụng ốp hoặc dán miếng chống trầy viền

Trên đây chỉ là những cách làm thủ công có thể giảm bớt vết trầy một phần nào đó. Cách chống trầy viền iphone X an toàn và hiệu quả nhất đó là bạn sử dụng phụ kiện ốp lưng hoặc dán miếng chống trầy. 

Đánh bóng vỏ iPhone

Sau khi được vệ sinh và đánh bóng

Khi sử dụng chúng, không chỉ giúp bạn chống trầy mà nó còn bảo vệ điện thoại khỏi những tác động xấu bên ngoài. Bên có thể mua ốp tại các cửa hàng phụ kiện điện thoại hoặc mua miếng dán tự dán tại nhà. 

Qua bài viết trên bạn đã biết được nguyên nhân và cách chống trầy viền iphone X là gì rồi phải không. Hy vọng với những chia sẻ trên của Hcare mang đến cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tìm hiểu cách chống trầy viền iPhone X đơn giản nhất