Bạn đã biết .NET là gì? Lý do nền tảng .NET có nhiều “đất diễn” 

Ngày đăng: 21/09/2020    673 lượt xem

Mơ ước của bạn là một lập trình viên tài giỏi. Trước tiên bạn phải hiểu biết về công nghệ, các nền tảng và những ngôn ngữ lập trình. Vậy .Net là gì? Vì sao .Net luôn giữ ngôi vương trong thế giới công nghệ? Xem ngay bài viết của Hcare, bạn đọc sẽ có được đáp án tâm đắc!

Định nghĩa .Net là gì?

Trên thế giới, hệ điều hành Windows vẫn chiếm số lượng người dùng cao nhất. Điều này đã giúp .Net có nhiều đất dụng võ. Nếu bạn là một lập trình viên thì chắc chắn bạn phải biết nằm lòng kiến thức về .Net là gì?

Bạn đã biết .NET là gì

Ngôn ngữ .Net

Rất nhiều người sai lầm khi cho rằng  .Net là một ngôn ngữ lập trình. Thực tế, .Net là một nền tảng - mảnh đất màu mỡ để các ngôn ngữ lập trình sử dụng và xây dựng nhiều ứng dụng tuyệt vời từ Microsoft. 

Nói về cấu trúc, cốt lõi của .net thực chất là một hệ thống các dòng code được những lập trình viên của ông trùm công nghệ Microsoft viết sẵn. Theo đó, các nhà lập trình có thể dùng nền tảng .net này để tạo ra các ứng dụng, phần mềm tiện lợi, nhanh chóng hơn. Chính vì vậy, .net tiết kiệm tối đa thời gian của người dùng trong việc xây dựng và chạy thử các app được thiết kế.

Những ưu điểm nổi bật của .Net là gì?

.Net developer là gì

Công dụng của .Net

Có kha khá những nền tảng có mặt trong làng công nghệ thế giới. Thế nhưng .Net vẫn luôn được dân lập trình toàn cầu chào đón nồng nhiệt nhất. Chắc hẳn, nền tảng này sở hữu những ưu điểm mà hiếm nền tảng nào có được. Vậy những ưu điểm nổi bật của .Net là gì? Chúng ta cùng khám phá qua tổng hợp sau đây!

Nền tảng .Net tạo ra một thư viện lập trình khổng lồ

Nền tảng .Net mang đến cho dân lập trình một thư viện khổng lồ. Từ những lập trình sẵn có mà người dùng có thể dựa vào đó và sáng tạo thêm để rút ngắn thời gian quý báu. Một số chương trình được xây dựng dưới sự hỗ trợ của .Net có thể kể đến như: Kết nối, giao diện, truy cập, CLR...

Nâng cao năng suất làm việc cho dân lập trình

Dĩ nhiên rồi, nền tảng .Net hỗ trợ đắc lực cho dân lập trình bằng cách đơn giản hóa khối lượng công việc và tối ưu thời gian làm việc. Như đã nói ở trên, lập trình viên không cần phải xây dựng từ đầu mà chỉ cần ứng dụng thiết kế có sẵn để tạo nên các phần mềm. Vì thế, người dùng đã có sẵn nền móng vững chắc để “xây” thay vì phải làm công việc đào móng tốn nhiều thời gian.

Nền tảng .Net hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ

Công nghệ NET là gì

Hỗ trợ đa ngôn ngữ

Có thể nói .Net rất được lòng giới lập trình toàn thế giới bởi nền tảng này cho phép sử dụng nhiều ngôn ngữ lập trình đa dạng. Môi trường mà .Net mang lại là đa ngôn ngữ để người dùng đầu tư có hiệu quả với các ứng dụng, phần mềm. Đồng thời, quá trình triển khai, dùng thử và đưa ứng dụng vào internet cũng trở nên đơn giản, trơn tru hơn.

Nền tảng có tính bảo mật cao

Dữ liệu và bản quyền luôn là bài toán đau đầu của các lập trình viên. Họ luôn muốn thành quả của mình được bảo vệ cho đến ngày ứng dụng. Thế nhưng vấn nạn hacker công nghệ ngày một nguy hiểm, phổ biến thì việc sử dụng một nền tảng có tính bảo mật cao là vô cùng cần thiết. 

Kiến trúc bảo mật của .Net là gì? Dùng .net có đảm bảo an toàn thông tin tuyệt đối? Được biết, nền tảng .net được xây dựng trên kiến trúc bảo mật từ dưới lên. Vì thế mà mọi dữ liệu đều được bảo vệ bằng lớp “lá chắn” evidence-based khó có thể phá vỡ.

Xem thêm:

Giải đáp thắc mắc nên cài Window cho MacBook không

Mạng LAN là gì? Các thiết bị mạng Lan mà bạn không nên bỏ qua

Các ngôn ngữ có thể lập trình trên nền tảng .Net là gì?

Nền tảng .Net hỗ trợ đa dạng ngôn ngữ là một điểm cộng lớn mà không phải nền tảng nào cũng có được. Tuy nhiên, dân lập trình thường dùng .Net với mục đích tạo ra các ứng dụng với hai ngôn ngữ chính là C# và VB.NET.

Với nền tảng .Net, người dùng hoàn toàn có thể thực hiện dự án bằng VB.NET và C# khi lựa chọn cài đặt các ngôn ngữ này. Có nghĩa là ứng dụng được lập trình viên viết bằng ngôn ngữ VB.NET đều có thể viết lại bằng C# và ngược lại. Bởi nền tảng .Net sẽ dịch hai ngôn ngữ này về chung ngôn ngữ chính là Assembly. Bên cạnh đó, ứng dụng lập trình bằng C# được đánh giá cao hơn về tính chính xác nhưng mất nhiều thời gian hơn.

Nền tảng lập trình .Net tại Việt Nam

Tại thị trường Việt Nam, nền tảng .Net thường được các công ty lớn lựa chọn. Với các công ty nhỏ thì họ thường không yêu thích ngôn ngữ mạnh mẽ và có phần phức tạp này. Tuy nhiên, ngày càng nhiều học viên, lập trình viên muốn học thêm về nền tảng .Net. Điều này sẽ là đòn bẩy để họ nâng cao năng lực và có thêm cơ hội kiếm tiền sáng giá trong tương lai.

Không thể phủ nhận nền tảng .Net đã mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho giới lập trình trên toàn cầu. Tuy nhiên, người dùng vẫn phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt từ ông lớn Microsoft để đảm bảo tối đa quyền lợi.

Lời kết

Có lẽ bài viết của Hcare đã giúp bạn đọc biết rõ hơn về .Net là gì và những lợi ích tuyệt vời mà nền tảng lập trình này mang lại cho người dùng. Nếu có bất cứ thắc mắc gì hãy đừng ngần ngại liên hệ ngay với Hcare để được tư vấn, hỗ trợ thêm nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bạn đã biết .NET là gì? Lý do nền tảng .NET có nhiều “đất diễn”