Học ngay cách điều khiển tivi sony bằng điện thoại

Ngày đăng: 06/12/2021    5,262 lượt xem

Đôi khi bạn lãng quên không nhớ điều khiển tivi để chỗ nào. Không sao, chỉ với chiếc điện thoại bạn vẫn có thể sử dụng được tivi một cách dễ dàng. Vậy, Hcare sẽ hướng dẫn bạn cách điều khiển tivi sony bằng điện thoại chi tiết nhất.

Lợi ích khi điều khiển tivi Sony bằng điện thoại

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, hiện nay, một số dòng tivi thông minh cho phép người dùng có thể điều khiển tivi thông qua bàn phím ảo trên điện thoại.

cách điều khiển tivi sony

Khi sử dụng điều khiển tivi sony bằng điện thoại sẽ nhanh hơn so với việc bạn sử dụng điều khiển thông thường nhờ khả năng nhập dữ liệu nhanh chóng, thuận lợi cho việc tìm kiếm nội dung. Bạn có thể nhập chữ, nhập số ngay trên điện thoại, trong khi sử dụng điều khiển phải ấn chọn rất mất thời gian.

Mặt khác, dù bạn sử dụng điện thoại để điều khiển tivi thì vẫn có thể theo dõi điện thoại khi cần.

Cách cài đặt để điều khiển tivi Sony bằng điện thoại

Để có thể điều khiển tivi sony bằng điện thoại cần phải có 2 yêu cầu:

  • Thứ nhất: Tivi sony của nhà bạn phải là tivi hiện đại, có cho phép người dùng có thể kết nối điện thoại với tivi.
  • Thứ hai: Thiết bị của bạn phải được cài đặt ứng dụng để có thể điều khiển tivi

Tuy nhiên, với mỗi hệ điều hành khác nhau lại có cách sử dụng khác nhau. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn sử dụng điện thoại điều khiển tivi của 2 hệ điều hành chính là Android và iOS

Cách điều khiển tivi sony bằng điện thoại Android

Trước khi bạn muốn sử dụng điện thoại hệ điều hành Android điều khiển được tivi sony thì bạn cần đảm bảo rằng cả tivi và điện thoại phải được kết nối chung một mạng Wifi. Sau đó bạn cần tải ứng dụng Sony Video & TV Side View cho điện thoại của bạn.

Ứng dụng điều khiển tivi Sony bằng điện thoại iPhone

Các bước lần lượt như sau:

  • Bước 1: Bạn khởi động ứng dụng đã tải Sony Video & TV Side View trên thiết bị và chọn “đồng ý và bắt đầu”. Sau đó hãy nhấp vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang trong giao diện cài đặt của ứng dụng.
  • Bước 2: Sau khi đã hoàn thành bước 1, bạn hãy chọn mục “thêm thiết bị”. Sau đó, nhấn chọn “tivi Sony” mà bạn muốn kết nối để điều khiển.
  • Bước 3: Đến bước này, bạn cần tiến hành kết nối điện thoại với tivi Sony. Hãy chờ đợi quá trình kết nối, bạn sẽ thấy xuất hiện thông báo bật video từ xa bằng Sony Video & TV SideView. Việc bạn cần làm là nhấn “Có” để đồng ý kết nối . Và cuối cùng là nhấn “xong” để hoàn thành quá trình kết nối giữa tivi Sony thông minh với điện thoại di động hệ điều hành Android.
  • Bước 4: Khi bạn đã kết nối thành công ứng dụng với điện thoại là bạn đã có thể điều khiển tivi Sony bằng điện thoại. Bạn có thể tìm kiếm mọi ứng dụng, điều hướng tivi, nhập số hay chữ ngay trên điện thoại.

Lưu ý:

Trong trường hợp này, bạn có thể kết nối tivi với điện thoại, máy tính bảng cùng một lúc. Nếu bạn muốn đảm bảo độ kết nối ổn định, tivi không đơ, giật thì chỉ nên sử dụng tối đa 3 thiết bị kết nối.

Khi bạn đã làm theo hướng dẫn mà vẫn không thể kết nối 2 thiết bị này với nhau thì bạn hãy reset lại modem wifi, tắt tivi và sau đó bật lại, kết nối lại từ đầu.

Cách điều khiển tivi Sony bằng điện thoại hệ điều hành iOS

Cách sử dụng điều khiển tivi Sony

Nhắc đến iOS là nhắc đến điện thoại iPhone. Để có thể điều khiển tivi Sony bằng điện thoại iPhone bạn cần tải ứng dụng TV Side View sau đó thực hiện theo các bước sau:

  • Bước 1: Sau khi tải TV Side View về điện thoại và đã được cài đặt bạn hãy khởi động ứng dụng đó
  • Bước 2: Sau khi khởi động, giao diện ứng dụng sẽ yêu cầu bạn xác nhận quốc gia mình đang sống. Sau khi xác nhận, bạn hãy nhấn vào “Start” để bắt đầu quá trình kết nối.
  • Bước 3: Trong quá trình kết nối sẽ hiện lên những danh sách thiết bị xung quanh bạn để thực hiện kết nối. Việc bạn cần làm là xác định đúng và lựa chọn thiết bị tivi Sony bạn muốn điều khiển bằng điện thoại iPhone
  • Bước 4: Khi chọn xong thiết bị cần kết nối, trên màn hình tivi Sony sẽ xuất hiện một biểu mẫu chữa mã số xác nhận. Bạn cần nhập mã số đó vào điện thoại iPhone đang sử dụng ứng dụng TV SideView
  • Bước 5: Sau khi đã xác nhận mã số thành công, bạn cần ấn chọn biểu tượng Menu và lựa chọn mục Setting để có thể điều khiển được tivi Sony bằng điện thoại iPhone.
  • Bước 6: Sau khi đã thao tác xong bước 5, sẽ được chuyển giao diện Channel Setting. Tại đây, bạn muốn mở Remote, điều khiển được tivi Sony thì bạn cần ấn chọn biểu tượng điều khiển ở bên góc phải của màn hình điện thoại iPhone
  • Bước 7: Như vậy, màn hình iPhone của bạn sẽ ngay lập tức là bảng điều khiển với các chức năng không thua kém thậm chí còn tiện lợi, dễ dàng hơn điều khiển tivi Sony thông thường.

Xem thêm:

Điểm danh các cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi hiện đại nhất

Mách bạn cách tìm vị trí số điện thoại qua vệ tinh

Như vậy, Hcare đã hướng dẫn bạn cách kết nối điện thoại với tivi Sony, để bạn có thể điều khiển tivi Sony bằng điện thoại thay cho chiếc Remote thông thường. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng chuột, bàn phím…để có thể điều khiển chiếc tivi Sony thông minh.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Học ngay cách điều khiển tivi sony bằng điện thoại