Điểm danh các cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi hiện đại nhất

Ngày đăng: 22/09/2021    970 lượt xem

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các thế hệ tivi hiện nay đều hỗ trợ người dùng các tính năng kết nối với điện thoại thông qua wifi. Qua đó, người dùng có thể điều khiển tivi qua điện thoại hoặc chia sẻ hình ảnh, video lên tivi.

Vậy, cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi là như thế nào. Hcare sẽ giới thiệu đến bạn 5 cách kết nối sau:

Miracast

cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Là một trong những cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi thông dụng nhất, Miracast là một giao thức truyền nội dung không dây, cho phép bạn truyền dữ liệu từ điện thoại đến tivi. Ứng dụng này cũng cho phép chia sẻ hình ảnh và cả âm thanh, thậm chí nó phản chiếu lại toàn bộ hình ảnh đang xuất hiện trên điện thoại lên tivi.

Chính điều này sẽ tạo cảm giác thích thú, “sướng” mắt khi bạn chơi game, lướt web, xem video hoặc đọc báo.

Miracast là công nghệ được liên minh Wifi phát triển và xây dựng trên giao thức Wifi Direct nên dễ dàng kết nối với nhau để có thể truyền dữ liệu. Wifi Direct được hiểu là chuẩn cho phép các thiết bị có cùng kết nối Wifi kết nối với nhau mà không cần đến điểm truy cập không dây.

Đây là một cách thức không cần phải thiết lập mật khẩu nên quá trình kết nối diễn ra khá nhanh chóng, chỉ cần thiết bị di động của bạn và tivi cùng hỗ trợ giao thức kết nối này.

Screen Mirroring

Cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi

Là một trong những tính năng kết nối thông minh, Screen Mirroring là một cách kết nối điện thoại với tivi qua Wifi. Tinh này cho phép hiển thị hình ảnh trực tiếp từ điện thoại thông minh đến tivi mà không cần dây kết nối.

Screen Mirroring được xây dựng trên nền tảng của Miracast nên nó đã thừa hưởng đầy đủ những ưu điểm của chuẩn kết nối này.

Sử dụng tính năng này sẽ mang đến nhiều giá trị thú vị. Screen Mirroring sẽ giúp mọi hình ảnh và âm thanh trên điện thoại đều được xuất hiện trên tivi mà không cần phải sử dụng bất cứ một cáp ghép nối nào.

Nếu muốn sử dụng tính năng này thì điều kiện cần là điện thoại của bạn cùng với tivi đều phải có chứng nhận Miracast. Các thương hiệu tivi đời mới như Samsung, Sony …hay còn được gọi là smart tivi thường có tính năng Screen Mirroring và được hỗ trợ rất tốt.

AirPlay

Cách phát wifi từ điện thoại sang tivi

Để sử dụng tính năng AirPlay kết nối điện thoại với tivi qua wifi, điện thoại của bạn phải được hỗ trợ từ phiên bản IOS 4.2 trở đi. AirPlay là chuẩn truyền không dây các nội dung bao gồm: nhạc, ảnh, video, game… trong cùng một mạng wifi nội bộ giữa các thiết bị IOS với nhau và với các thiết bị AirPlay.

Ưu điểm có tính năng AirPlay là phương thức truyền tải dữ liệu từ điện thoại sang tivi không làm giảm chất lượng nội dung ban đầu. Và tính năng này cũng có khả năng truyền nội dung đến nhiều thiết bị khác nhau.

Tính năng này có một hạn chế lớn nhất đó là chỉ có thể sử dụng các thiết bị của Apple và các thiết bị đã được hỗ trợ AirPlay. Nếu bạn muốn đưa dữ liệu như hình ảnh từ điện thoại Iphone đến với tivi không được hỗ trợ AirPlay, bạn có thể thông qua đầu Apple TV mua thêm

Xem thêm: Top 5 ứng dụng quét rác cho điện thoại hiệu quả nhất hiện nay

Wifi Display

Cách kết nối điện thoại iPhone với tivi

Một trong những cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi không thể không kể đến đó là công nghệ Wifi Display. Với công nghệ này bạn có thể chia sẻ hình ảnh, âm thanh từ điện thoại lên tivi thông qua kết nối Wifi không dây theo mạng ngang hàng.

Đây là giao thức kết nối được Qualcomm Atheros phát triển và cho ra mắt tại sự kiện CES năm 2012.

Sử dụng công nghệ Wifi Display bạn sẽ thấy thật sự hữu ích. Trong trường hợp bạn muốn đưa hình ảnh đang xem lên các thiết bị có màn hình lớn hơn như từ điện thoại lên tivi để có thể xem dễ hơn, hình ảnh to hơn thì tính năng này sẽ đảm bảo hiệu quả cho bạn.

HDMI không dây

Kết nối điện thoại với tivi qua cổng USB

Đây là một công cụ hỗ trợ kết nối điện thoại với tivi qua Wifi giống với Miracast. HDMI không dây là thiết bị dùng để cắm vào cổng HDMI của tivi và kết nối với điện thoại thông qua sự hỗ trợ của wifi không dây.

Đây được coi là một giải pháp hữu hiệu trong trường hợp bạn muốn kết nối tivi của mình với điện thoại mà tivi của bạn không được hỗ trợ các kết nối không dây.

HDMI là công nghệ không dây giúp hỗ trợ các chuẩn kết kết nối không dây bằng cổng HDMI hoặc USB của tivi. Nhờ vậy, điện thoại có thể truyền dữ liệu đến tivi như hình anh, âm thanh, video.

Quan tâm: Học ngay cách điều khiển tivi sony bằng điện thoại

Như vậy, để có thể có nhiều lựa chọn những tính năng giúp kết nối điện thoại với tivi qua wifi bạn cần lựa chọn những chiếc smart tivi đã được hỗ trợ các chuẩn kết nối không dây.

Nếu để chọn một trong năm tính năng để sử dụng Hcare khuyên bạn nên lựa chọn HDMI không dây. Vì đây là tính năng có thể sử dụng được trên tivi không được hỗ trợ các chuẩn kết nối và giá thành cũng không cao.

Trên đây là 5 cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi thông dụng nhất, được sử dụng nhiều nhất mà Hcare  giới thiệu đến bạn. Hi vọng, với những thông tin trên bạn đã có thể hiểu rõ hơn và cũng có thể lựa chọn cho mình những sản phẩm hữu ích.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điểm danh các cách kết nối điện thoại với tivi qua wifi hiện đại nhất