6 cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại nhanh chóng, chính xác

Ngày đăng: 04/10/2022    204 lượt xem

Bạn muốn biết cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại nhanh chóng, chuẩn xác? Trong thời gian gần đây, người dân cả nước thường xuyên nhận được khuyến nghị của Nhà nước cùng các cơ quan chức năng về việc cài đặt ứng dụng theo dõi diễn biến dịch covid - 19 để chung tay đẩy lùi dịch bệnh nhanh chóng. Vậy có những cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại nào? Xem ngay nội dung bài viết của Hcare!

Cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại với Bluezone

Bluezone là ứng dụng trên điện thoại cho phép phát hiện tiếp xúc gần người nhiễm Covid-19 (F0), cài đặt thành công ứng dụng người dùng sẽ nhận được cảnh báo nếu như không may tiếp xúc với người nhiễm bệnh. Thông qua đó có thể nhanh chóng phát hiện, khoanh vùng kịp thời đồng thời giúp giảm thiểu tối đa các nguy cơ lây lan trong cộng đồng. Đồng thời giúp giảm thiểu tối đa chi phí chống dịch.

Ứng dụng cũng có tính năng cho phép tự động thống kê và ghi lại giữa những người cài đặt ứng dụng thành công.

Cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại với Bluezone

Cách cài đặt ứng dụng:

  • Bước 1:
    • Muốn nhận được cảnh báo từ Bluezone, ban đầu sẽ phải tải về và cài đặt ứng dụng.
    • Truy cập thành công vào App Store (iOS) hoặc Google Play Store (Android) rồi tiếp tục tìm tên phần mềm Bluezone, chọn tải rồi cài đặt vào thiết bị.
  • Bước 2: Ngay khi cài đặt thành công, người dùng cấp quyền cho ứng dụng để  truy cập.
  • Bước 3: Làm tới bước này là bạn đã có thể nhận được cảnh báo từ Bluezone.

Chấp nhận cấp quyền xong, ứng dụng sẽ tự bật kết nối Bluetooth ghi lại việc tiếp xúc cùng những người khác trong cộng đồng Bluezone.

Nếu trong cộng đồng Bluezone mà có người dương tính với Covid-19, thông tin của họ sẽ  được cập nhật lên. Lúc này, người dùng sẽ tải thông tin về máy rồi so sánh với lịch sử tiếp xúc của bản thân. Nếu tiếp xúc với người nhiễm bệnh (trên 15 phút) và có khoảng cách (dưới 2 mét),thì cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại này sẽ gửi tới nguy cơ nhiễm bệnh nCovi.

Ứng dụng NCOVI

NCOVI chính là ứng dụng của Bộ Y tế cùng Bộ Thông tin và Truyền thông với mục đích hỗ trợ người dân cả nước khai báo y tế tự nguyện nhằm phòng chống và đẩy lùi dịch covid - 19/

Đây cũng là kênh chính thức để nhà nước gửi những thông báo về tình hình dịch bệnh, do đó mọi người cần thường xuyên sử dụng ứng dụng.

Cách cài đặt ứng dụng nCovid:

  • Bước 1: Truy cập ngay CH Play trên điện thoại di động. Tại mục tìm kiếm của App gõ ngay NCOVI, ứng dụng sẽ mau chóng hiện ra. Kích ngay vào bên trong phần cài đặt để cài đặt ứng dụng thành công trên điện thoại.
  • Bước 2: kết thúc cài đặt, mở ứng dụng, nhập đầy đủ các thông tin cá nhân theo yêu cầu.
  • Bước 3: Ứng dụng sẽ gửi tới số điện thoại khai báo một mã OTP, người dùng nhập mã  vào vị trí ô trống.
  • Bước 4: Trả lời đầy đủ các thông tin hệ thống yêu cầu để nhận biết liệu bản thân có nguy cơ nhiễm COVID-19 hay không. Những thông tin này có liên quan tới tiếp xúc với  người mang mầm bệnh, có ở trong vùng dịch, có tiếp xúc với người bệnh?,....
  • Bước 5: Khai báo. CLICK ngay mục KHAI BÁO Y TẾ TOÀN DÂN (màu xanh), sau đó nhập đầy đủ các thông tin cá nhân.
  • Bước 6: Trả lời đầy đủ các câu hỏi về khảo sát bệnh.
  • Bước 7: Chọn ô "Tôi cam kết các thông tin khai báo là đúng sự thật". Rồi nhấp tiếp"Gửi thông tin khai báo" và kết thúc quá trình.

Ứng dụng NCOVI

Cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại với ứng dụng Vietnam health declaration

Ứng dụng này khuyến nghị những người nhập cảnh vào Việt Nam nên sử dụng để khai báo để tìm ra các trường hợp cần chú ý giúp cho công tác phòng chống dịch bệnh chủ động hơn.

Căn cứ theo các thông tin mà ứng dụng gửi về, hệ thống y tế Việt Nam sẽ biết chính xác các trường hợp cần chú ý để bảo đảm hỗ trợ y tế nhanh, hiệu quả.

Người dùng cũng cần điền các thông tin cá nhân và thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe liên tục.

Ứng dụng là kênh được các cơ quan nhà nước có thẩm quyền gửi khuyến cáo trực tiếp tới người dùng. Do đó hãy nhanh chóng tải ứng dụng về máy và sử dụng thường xuyên.

Ứng dụng Coronavirus Live

Cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại với Coronavirus Live có giao diện và cách dùng cực kỳ đơn giản, với ứng dụng này bạn sẽ nhanh chóng nắm bắt chính xác được danh sách các quốc gia  xuất hiện người mắc virus corona mới, số lượng ca và số trường hợp tử vong.

Các số liệu ghi trên ứng dụng đều lấy thông tin từ những nguồn chính thức là Tổ chức Y tế Thế giới hay từ trực tiếp chính phủ các nước.

Ứng dụng Memeteo

Ứng dụng này chuyên dùng trên dòng iOS, thiết kế chuyên biệt với hàng ngàn chức năng. Để bắt kịp xu hướng , nhà sản xuất còn cung cấp thêm bản đồ trực tiếp coronavirus trên trang chủ.

Muốn theo dõi tình hình dịch bệnh, chỉ cần vuốt màn hình chính hoặc chọn bản đồ trực tiếp của coronavirus. Với bản đồ này bạn sẽ nắm được toàn bộ những thông tin có liên quan tới coronavirus trong thời gian thực dựa trên nhiều nguồn.

Ứng dụng nCOV Tracker

ứng dụng là cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại đơn giản nhất, với các dữ liệu có sẵn, bạn sẽ biết chính xác số ca tử vong, những trường hợp đang bị nhiễm bệnh toàn cầu.

Người dùng chỉ cần di chuyển tới menu quốc gia để xem dữ liệu theo khu vực. Chọn  menu bản đồ để xem thông tin trực tiếp.

Ứng dụng nCOV Tracker

Trên đây là 6 cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại  chính xác, được dùng phổ biến và rộng rãi. Hy vọng với những cách được chia sẻ này người dùng có thể nắm bắt được thông tin về dịch bệnh nhanh chóng để tìm ra cách phòng tránh, chữa trị hiệu quả.

Có bất kỳ thắc mắc nào, có thể liên hệ ngay Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 6 cách cập nhật tin tức COVID bằng điện thoại nhanh chóng, chính xác