Hướng dẫn cách xả pin điện thoại cực nhanh chỉ trong 2 phút

Ngày đăng: 28/02/2023    13,620 lượt xem

Hiện nay, không phải ai cũng biết cách xả pin điện thoại đúng chuẩn? Vậy phải làm sao? Để giúp người đọc hiểu rõ hơn về việc xả pin điện thoại và thực hiện cách xả đúng cách. Hãy xem ngay nội dung bài viết dưới đây của Hcare!

Lý do cần xả pin điện thoại là gì?

Xả pin điện thoại được coi là hành động đi ngược với quá trình sạc pin. Điều này sẽ yêu cầu người dùng cần sử dụng hết dung lượng pin cho  tới khi thiết bị cạn  và sập nguồn hoàn toàn. Tiếp tục lại sạc đầy cho tới 100% thì dừng lại.

Phần lớn các loại smartphone trên thị trường hiện nay đều sẽ được trang bị pin Lithium-ion. Loại pin này luôn được đánh giá cao về thời gian sử dụng cũng như tuổi thọ. Song sau một thời gian dài sử dụng thì khả năng lưu trữ của pin sẽ bị giảm.

Và nếu đạt tới giới hạn nhất định, các ion trong cấu trúc pin sẽ không thể di chuyển qua các điện cực. Nó cũng tương đương với việc pin bị chai và yêu cầu phải bảo dưỡng ngay lập tức, hoặc mua thay mới hoàn toàn.

Lý do cần xả pin điện thoại

Lúc này cách xả pin điện thoại là hết sức cần thiết giúp bạn vừa kéo dài tuổi thọ cho pin lại vừa không cần mất tiền mua pin mới thay thế.

Vậy liệu xả pin điện thoại có ảnh hưởng tới độ bền của điện thoại?

Đáp án: Việc xả pin điện thoại không gây bất kỳ ảnh hưởng nào tới các thiết bị và linh kiện bên trong điện thoại, nó cũng không gây tác hại gì tới chất lượng và khả năng hoạt động của chúng. Theo nguyên tắc, xả pin là giải pháp giúp pin hoạt động triệt để và sạc đầy pin sau đó sẽ cải thiện mức lưu trữ năng lượng hiệu quả.

Bởi không gây ảnh hưởng tới chất lượng, tốc độ điện thoại mà còn giúp cải thiện khả năng lưu trữ năng lượng của pin nên chúng ta có thể tổng kết rằng xả pin điện thoại sẽ vô cùng cần thiết với smart phone.

Xem thêm: Điện thoại iPhone bị phù pin đội màn hình thay giá bao nhiêu

Hướng dẫn cách xả pin điện thoại đúng chuẩn

Quy trình xả pin điện thoại  sẽ gốm có 3 bước chính. Cụ thể trong bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu cách xả pin điện thoại  iPhone và Android.

Hướng dẫn xả pin điện thoại iPhone

Xả pin điện thoại với dòng iphone là cực kỳ cần thiết, tần suất thực hiện từ 1 – 2 tháng/lần là phù hợp. Để xả pin cho điện thoại iphone bạn có thể thực hiện tuần tự theo những bước sau:

  • Bước 1: Dùng liên tục điện thoại iPhone cho tới khi điện thoại cạn kiệt pin hoàn toàn về  0% và tự động tắt nguồn.
  • Bước 2: Giữ iPhone cạn sạch pin trong 24h để pin tự động khôi phục lại để dùng. Trong thời gian nghỉ này, bạn có thể đem SIM chuyển sang một thiết bị khác để không bị gián đoạn liên lạc.
  • Bước 3: Giữ iPhone trong trạng thái tắt nguồn sau đó cắm sạc cho tới khi pin đầy 100%. Lưu ý, khoảng thời gian này tuyệt đối không sử dụng điện thoại và  đợi khi pin đầy thì hãy ngắt sạc.

Hướng dẫn cách xả pin điện thoại Android

  • Bước 1: Với dòng điện thoại Android, người dùng cũng sẽ phải dùng điện thoại kiệt pin và tự động tắt nguồn.
  • Bước 2: Đảm bảo điện thoại tắt nguồn từ khoảng 12 – 24 giờ  mà không sử dụng hay tác động bật/tắt nguồn.
  • Bước 3: Kết thúc giai đoạn nghỉ hãy sạc đầy 100% pin sau đó rút sạc và sử dụng lại bình thường.

Hướng dẫn cách xả pin điện thoại đúng chuẩn

Xem thêm: Sửa lỗi không nguồn điện thoại iPhone giá rẻ uy tín

Thời điểm xả pin thích hợp

Thông thường trạng thái hoạt động của pin sẽ chịu tác động của nhiều yếu tố như: Bộ sạch đang dùng kém chất lượng, vừa dùng vừa sạc điện thoại, thời gian sạc lâu, sạc qua đêm,....

Bởi vậy ngay khi xuất hiện các dấu hiệu sau thì bạn cần nhanh chóng áp dụng cách xả pin điện thoại nêu trên để duy trì khả năng vận hành cho thiết bị. Bao gồm:

Pin có dấu hiệu bị chai, thời gian sạc lâu hơn và dùng nhanh hết.

Pin  báo ảo,  cho dù đã sạc đủ 100% nhưng chỉ dùng 1 thời gian rất ngắn đã hết.

Pin vẫn ở mức cao nhưng điện thoại lại sập nguồn khi dùng.

Một số điều cần lưu ý khi sạc pin điện thoại

- Trong suốt thời gian xả pin, hãy chú ý không được để điện thoại hoạt động nhiều hơn  24 giờ. Việc xả pin sâu có thể làm đẩy nhanh quá trình chai pin và nó sẽ gây ra tác hại xấu tới chất lượng thiết bị.

- Sau khi xả pin tránh vừa sạc vừa dùng điện thoại, tránh sạc qua đêm, không dùng những thiết bị sạc kém chất lượng.

Lưu ý khi sạc pin điện thoại

- Sạc pin trên một nguồn điện ổn định và thời điểm rút cable sạc là lúc pin báo đầy cách này vừa kéo dài thời gian sử dụng điện thoại lại vừa tăng thêm tuổi thọ của pin.

Nếu trong quá trình sử dụng bạn gặp trình trạng pin sụt nhanh, pin bị phồng,.. thì đã đến lúc bạn cần thay pin điện thoại iPhone mới, trường hợp này thường hay gặp thay pin ip7 bởi đây là những dòng máy đã cũ nhà Apple. 

Trên đây là hướng dẫn cách xả pin điện thoại  cực chuẩn và chính xác. Bạn đọc có thể tham khảo, áp dụng ngay khi cần. Còn nếu có bất kỳ thắc mắc nào cần giải đáp, thì có thể để lại bình luận dưới bài viết của Hcare hoặc liên hệ ngay 

Thảo luận

Có 4 thảo luận về Bài viết Hướng dẫn cách xả pin điện thoại cực nhanh chỉ trong 2 phút

CN
Chị nhân
điện thoại e tới 50% là tắt khởi động lại là còn 1% là sao ạ
6 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Nhân, điện thoại tới 50% tắt nguồn khởi động lại còn 1% pin là tình trạng lỗi pin, pin bị lão hóa hoặc nặng hơn là lỗi nguồn trên mainboard. Đối với trường hợp lỗi pin chỉ cần thay pin mới, còn trường hợp lỗi nguồn trên mainboard cần phải sửa mainboard mới khắc phục được tình trạng. Thông tin đến chị.
6 tháng trước
Trả lời
AD
Anh Dat
Em mới chuyển qua sạc khác giờ sạc máy em nó bị tắt lên nguồn liên tục là do cáp sạc đúng không ạ
7 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Đạt, mình mượn thử đổi dây sạc, củ sạc khác mình kiểm tra xem tình trạng tắt nguồn liên tục còn bị không nhé. Nếu đã đổi dây sạc, củ sạc khác vẫn bị lỗi thì có thể nguyên nhân là do pin hoặc lỗi nguồn trên main, để biết chính xác hơn mình nên đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra kỷ hơn và hỗ trợ mình tốt nhất. Thông tin đến anh.
7 tháng trước
Trả lời
CK
Chị Kim
May em còn 60% tự nhiên nó tắt mở k lên tia sét thì sao a,sạc pin cung k dc
10 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Kim, theo mô tả của chị thì máy có thể đang bị treo phần mềm, mình thử khởi động lại bằng cách nhấn các phím nguồn và âm lượng, để biết chính xác hơn cho em xin model máy chính xác để hướng dẫn mình khởi động lại nhé, nếu được mình có thể đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất bên em để kỹ thuật hỗ trợ mình tốt và nhanh nhất nhé. Thông tin đến chị.
10 tháng trước
Trả lời
AK
Anh Kiên
Làm thế nào để Iphone không khởi động khi cắm sạc vào ?
10 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Kiên, tình trạng iPhone khởi động lại có thể là do nguồn điện hoặc pin đang gặp vấn đề, để biết chính xác và cách khắc phục tình trạng mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha. Thông tin đến anh.
10 tháng trước
Trả lời