Tại sao iPhone 12 màn hình bị tối và cách khắc phục dễ dàng

Ngày đăng: 07/07/2023    365 lượt xem

iPhone 12 màn hình bị tối là hiện tượng độ sáng bị đẩy xuống mức thấp, hình ảnh hiển thị bị mờ hoặc thậm chí là tối đen màn hình. Trong một số trường hợp đây chưa hẳn là lỗi của máy mà có thể do bạn đã vô cùng tùy chỉnh sai các tính năng trên máy. Vậy làm sao để xử lý tình trạng này? Hãy theo dõi hết những giải pháp dưới đây nhé!

Màn hình bị tối nhưng máy vẫn hoạt động

Nếu iPhone 12 màn hình bị tối nhưng các tính năng khác như nhận cuộc gọi, thông báo tin nhắn,... vẫn có thể hoạt động bình thường thì bạn có thể áp dụng những cách sau để khắc phục.

Máy bị che mất cảm biến ánh sáng

Nguyên nhân: Thực tế có thể bạn đang sử dụng miếng dán cường lực không phù hợp, hoặc miếng dán bị lệch làm che mất cảm biến (Cảm biến nằm cạnh camera ở mặt trước). Từ đó phần cảm biến này sẽ “ra hiệu” cho thiết bị tự động giảm độ sáng xuống mức thấp, gây tối màn hình.

Khắc phục: Đầu tiên bạn cần kiểm tra lại phần cảm biến phía trên của máy có bị che khuất không? Sau đó bạn nên thay mới miếng dán cường lực chất lượng và phù hợp cho iPhone 12 của mình.

Kiểm tra kỹ càng cảm biến ánh sáng trên máy

Kiểm tra kỹ càng cảm biến ánh sáng trên máy

Máy đang ở chế độ tự điều chỉnh độ sáng

Nguyên nhân: iPhone 12 là một trong những mẫu sản phẩm được Apple tích hợp tính năng điều chỉnh độ sáng tự động theo môi trường sử dụng thông qua phần cảm biến được tích hợp bên cạnh cụm camera của máy. Trong trường hợp bạn sử dụng máy trong môi trường tối, điện thoại sẽ tự động giảm độ sáng xuống mức thấp hơn.

Khắc phục: Để khắc phục tình trạng này bạn có thể tắt tính năng điều chỉnh độ sáng tự động thông qua các bước sau:

  • Bước 1: Vào “Cài đặt” và chọn “Trợ năng”.

Tùy chỉnh các mục trong phần trợ năng

Tùy chỉnh các mục trong phần trợ năng

  • Bước 2: Tại đây chọn “Màn hình & Cỡ chữ”, sau đó tắt tính năng “Độ sáng tự động”.

Tắt chế độ “Độ sáng tự động” trên iPhone 12

Tắt chế độ “Độ sáng tự động” trên iPhone 12

Màn hình bị tối khi thực hiện cuộc gọi

Nguyên nhân: Theo nhiều báo cáo, ứng dụng “La bàn” mặc định trên iPhone có thể khiến màn hình bị tối khi thực hiện các cuộc gọi.

Khắc phục: Do đó, để khắc phục tình trạng iPhone 12 màn hình bị tối cũng như bạn không có nhu cầu sử dụng ứng dụng “La bàn”, thì bạn hoàn toàn có thể xóa nó đi theo các bước sau:

  • Bước 1: Tại giao diện màn hình điện thoại của máy bạn nhấn và giữ ứng dụng “La bàn” cho đến khi xuất hiện các tùy chọn.

Tìm và xóa ứng dụng La bàn trên iPhone 12

Tìm và xóa ứng dụng La bàn trên iPhone 12

  • Bước 2: Tiến hành chọn “Xóa ứng dụng” và tiếp tục nhấn “Xóa ứng dụng” một lần nữa. Sau đó bạn chọn “Xóa” để hoàn tất quá trình.

Xác nhận các bước để xóa ứng dụng La bàn

Xác nhận các bước để xóa ứng dụng La bàn

Rơi vào chế độ DFU (nâng cấp phần mềm thiết bị)

Nguyên nhân: Việc bạn tải quá nhiều ứng dụng, phần mềm có thể gây xung đột hệ thống và khiến điện thoại rơi vào chế độ DFU (nâng cấp phần mềm thiết bị). Và đó cũng là nguyên nhân khiến màn hình iPhone 12 bị tối đi.

Khắc phục: Cách tốt nhất để khắc phục khi rơi vào trường hợp này là bạn có thể khởi động lại thiết bị theo các bước sau:

  • Bước 1: Lần lượt nhấn và thả nhanh nút tăng và giảm âm lượng.

Lần lượt nhấn các nút tăng và giảm âm lượng

Lần lượt nhấn các nút tăng và giảm âm lượng

  • Bước 2: Tiến hành nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 10s để khởi động lại máy.

Giữ nút nguồn để tiến hành khởi động lại máy

Giữ nút nguồn để tiến hành khởi động lại máy

Đèn màn hình hỏng

Nguyên nhân: Nếu bạn vẫn thấy điện thoại của mình nhận được cuộc gọi hay âm báo tin nhắn nhưng màn hình bị đen thì có thể đèn màn hình của bạn đã bị hỏng.

Khắc phục: Ở trường hợp này, bạn nên chủ động mang máy ra các trung tâm sửa chữa và thay thế uy tín để được kiểm tra kỹ càng hơn.

Tấm phản quang bị hỏng

Nguyên nhân: Về cơ bản, phản quang màn hình được hiểu là miếng lót màn hình, được cấu tạo từ nhiều lớp mỏng tráng gương. Nhiệm vụ chính của nó là chuyển và chiếu đều ánh sáng lên màn hình.

Có thể trong quá trình sử dụng bạn đã vô tình để máy bị vào nước, hay chỉ đơn giản là do sử dụng lâu ngày dẫn đến tình trạng hỏng tấm phản quang. Từ đó làm ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị, khiến màn hình bị tối.

Khắc phục: Nếu rơi vào trường hợp này thì bạn cần tìm đến những trung tâm thay thế và sửa chữa uy tín để thay phản quang màn hình. Hiện trên thị trường chi phí thay phản quang cho thiết bị iPhone 12 vào khoảng 1.500.000đ. 

Thay phản quang màn hình để khắc phục tình trạng màn hình tối

Thay phản quang màn hình để khắc phục tình trạng màn hình tối

Màn hình bị ngấm nước

Nguyên nhân: Một trong những nguyên nhân khác khiến iPhone 12 màn hình bị tối đen là việc không may bạn để máy bị vào nước, hoặc thường xuyên sử dụng máy trong môi trường có độ ẩm cao.

Khắc phục: Lúc này, bạn nên nhờ sự can thiệp của đội ngũ kỹ thuật tại những đơn vị uy tín và chất lượng. Tuyệt đối không tự ý tháo lắp sửa chữa tại nhà.

Màn hình iPhone 12 bị tối đen ở một góc

Nguyên nhân: Trong quá trình sử dụng có thể bạn vô tình làm rơi vỡ, va đập khiến máy bị cấn bể mực ở vị trí điểm tối màn hình. 

Lưu ý: Nếu điểm đen nhỏ có thể tự tan trong vài ngày. Trong trường hợp nặng nó cũng có thể loang ra toàn bộ màn hình.

Khắc phục: Tùy vào mức độ nghiêm trọng bạn có thể cân nhắc đến việc thay thế màn hình mới tại các trung tâm uy tín.

Mang đến trung tâm uy tín để được kiểm tra và tư vấn kỹ lưỡng

Mang đến trung tâm uy tín để được kiểm tra và tư vấn kỹ lưỡng

Màn hình một nửa hoặc bị sọc đen

Nguyên nhân: Trong trường hợp sử dụng, bạn đã vô tình làm hỏng phần cứng do va đập, rơi vỡ hay vào nước khiến cho màn hình bị tối hay sọc đen.

Khắc phục: Với những lỗi do phần cứng như trên thì bạn nên thay thế màn hình mới để có thể khắc phục được một cách triệt để.

Hiện tại, Hcare đang cung cấp đến khách hàng dịch vụ sửa chữa và thay thế màn hình iPhone 12 với mức giá ưu đãi, dao động trong khoảng từ 3.870.000 - 8.100.000 đồng (Giá cập nhật vào T3/2023). Bạn có thể lấy máy ngay chỉ sau 1 giờ, được hỗ trợ thời gian bảo hành lên đến 12 tháng khi sử dụng các dịch vụ tại Hcare.

Địa chỉ các trung tâm sửa chữa Hcare bạn có thể tham khảo:

Hệ thống 4 cơ sở của Hcare trên toàn TP.HCM

Hy vọng rằng những chia sẻ trên có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng iPhone 12 màn hình bị tối. Nếu vẫn còn đang gặp những khăn khoăn hay trở ngại nào, bạn có thể liên hệ ngay tổng đài Hcare 1900 6979 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất nhé.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tại sao iPhone 12 màn hình bị tối và cách khắc phục dễ dàng