Cách lên lịch và tự động hóa các chế độ tập trung

Ngày đăng: 05/03/2023    43 lượt xem

Tính năng Tập trung mới của Apple trong iOS 15 cho phép bạn thiết lập thiết bị của mình để giúp bạn bắt kịp thời điểm và tập trung vào một việc duy nhất. Tập trung thực hiện điều này bằng cách lọc các thông báo dựa trên những gì bạn đang làm và bạn có thể tùy chỉnh các chế độ Tập trung cho các tình huống cụ thể.

Chế độ Tập trung iOS 15

Bạn có thể kích hoạt Tập trung trên iPhone của mình khi bạn muốn giảm bớt sự phân tâm và tập trung sự chú ý của mình vào thứ gì đó, nhưng bạn cũng có thể lên lịch để các chế độ Tập trung kích hoạt vào những thời điểm nhất định trong ngày, chẳng hạn như trong giờ làm việc hoặc khi bạn đang đi ngủ.

Bạn cũng có thể đặt Tập trung để tự động bật khi bạn ở một vị trí cụ thể, chẳng hạn như ở cơ quan hoặc khi bạn mở một ứng dụng cụ thể, chẳng hạn như Sách hoặc ứng dụng TV. Các bước dưới đây cho bạn thấy nó được thực hiện như thế nào.

  1. Khởi chạy ứng dụng Cài đặt trên ‌iPhone‌ của bạn, sau đó nhấn Tập trung.

  2. Chọn chế độ Lấy nét mà bạn muốn lên lịch.

    Chế độ Tập trung

  3. Trong phần "Tự động bật", hãy nhấn vào Thêm lịch biểu hoặc Tự động hóa.

  4. Chọn Thời gian, Vị trí hoặc Ứng dụng, tùy thuộc vào trường hợp sử dụng của bạn.

  5. Nếu bạn đã chọn Thời gian, hãy đặt thời lượng bằng cách sử dụng bộ chọn TừĐến cũng như những ngày bạn muốn Tập trung xuất hiện. Nếu bạn đã chọn Vị trí, hãy tìm kiếm hoặc nhập địa chỉ bằng trường nhập, sau đó nhấn Xong. Nếu bạn đã chọn Ứng dụng, hãy nhấn vào các ứng dụng trong danh sách mà bạn muốn Tập trung kích hoạt, sau đó nhấn Xong.

    Chế độ Tập trung

Đó là tất cả để làm. Khi bạn đã lên lịch cho Tập trung hoặc thiết lập tự động hóa, bạn có thể tìm thấy nó được liệt kê trong Cài đặt -> Tập trung trong "Bật Tự động", nơi bạn có thể bật/tắt hoặc xóa hoàn toàn.

Chế độ Tập trung

Theo MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách lên lịch và tự động hóa các chế độ tập trung