Touch Bar trên Macbook là gì? Một số lỗi Touch Bar thường gặp 

Ngày đăng: 08/12/2021    5,269 lượt xem

Kể từ phiên bản Macbook Pro 2016, các phím chức năng từ F11 đến F12 trên bàn phím đã được “nhà táo” thay thế bằng Touch Bar. Touch Bar hiển thị nhiều phím tắt cảm ứng tiện ích và gồm cả vân tay Touch ID. Vì vậy, nhiều “tín đồ” Macbook không khỏi mê mẩn. Để hiểu hơn về Touch Bar, mời bạn cùng Hcare tìm hiểu Touch Bar trên Macbook là gì và mỗi số lỗi Touch Bar thường gặp nhất nhé!

Touch Bar trên Macbook là gì?

Với những người lần đầu tiên tìm hiểu về Macbook thì thắc mắc rằng: “Touch Bar trên Macbook là gì?” là điều vô cùng dễ hiểu.  Theo đó, Touch Bar trên Macbook là thanh tiện ích cảm ứng hỗ trợ các ứng dụng thay thế cho một loạt phím chức năng từ F1 đến F12.

Touch Bar MacBook là gì

Touch Bar trên Macbook

Touch Bar còn bao gồm cả cảm biến vân tay Touch ID tích hợp trên nút nguồn. Dải màn hình cảm ứng đa điểm Touch Bar được ứng dụng công nghệ hiển thị OLED có độ phân giải Retina. Nhờ vậy mà có thể dễ dàng ghi nhận các thao tác chạm và vuốt của người dùng. 

Cách thức hoạt động của Touch Bar trên Macbook 

Tiếp theo, Hcare sẽ bật mí với bạn về cách thức hoạt động của Touch Bar trên Macbook. Các phím tắt của Touch Bar sẽ thay đổi linh hoạt tùy theo công việc hoặc ứng dụng bạn đang thao tác. 

Cụ thể là, với ứng dụng: 

  • Email: Touch Bar sẽ hiển thị các nút để thao tác với email như: “Gửi”, “Soạn thư mới”, “Trả lời”, “Chuyển tiếp”...

  • Bản đồ: Touch Bar sẽ hiển thị các nút để thao tác với bản đồ như: “Chỉ đường”, “Gọi điện”, “Chọn phương tiện”, “Xem trang web”,...

  • Soạn văn bản: Touch Bar sẽ hiển thị các nút để thao tác như: nút căn chỉnh lề, chỉnh font chữ, chỉnh màu chữ,...

Vậy còn cảm biến vân tay Touch ID thì sao? Giống các loại cảm biến vân tay khác, Touch ID trên Touch Bar cũng được dùng để mở máy và mở một số ứng dụng. Vì vậy, bạn đừng quên thiết lập cảm biến vân tay trước khi sử dụng nhé!

Một số lỗi Touch Bar thường gặp nhất và cách xử lý

Touch Bar trên Macbook cho phép bạn thao tác với các ứng dụng nhanh chóng hơn. Thay vì phải nhấp chuột và chọn vào các mục trên màn hình thì giờ đây bạn chỉ cần chạm nhẹ hoặc vuốt. 

Touch Bar có cần thiết trên laptop

Một số lỗi trên Touch Bar

Tuy nhiên, bên cạnh sự tiện lợi khiến các “tín đồ” mê mẩn thì Touch Bar trên Macbook cũng không thể tránh khỏi việc xảy ra lỗi. Vậy một số lỗi thường gặp của Touch Bar trên Macbook là gì? 

Lỗi Touch ID không hoạt động 

Đây là lỗi không chỉ thường gặp ở iPhone, iPad còn ở Macbook. Nhưng do vùng cảm biến vân tay ở Macbook lớn hơn nên lỗi này có tỷ lệ xuất hiện nhiều hơn. Vì vậy, bạn hãy bình tình để xử lý nhé!

Trước tiên, bạn cần kiểm tra để chắc chắn rằng Touch ID đã được bật hay chưa bằng cách:

  • Chọn “System Preference” tại menu của Apple.

  • Ấn chọn “Touch ID”. Sau đó, ấn dấu tích vào cả 3 tùy chọn “Unlocking your Mac”, “Apple Pay” và “iTunes & App Store”.

Nếu Touch ID đã được bật nhưng vẫn không hoạt động trên Apple Pay hay App Store thì bạn lại thực hiện như sau:

  • Xóa cài đặt vân tay cũ bằng cách giữ chuột vào dấu vân tay đó cho tới khi dấu “X” hiện lên. Ấn vào đó và nhập mật khẩu rồi chọn “Delete”. 

  • Chọn “Add a new finger” trong mục Touch ID để thêm mới vân tay. Nhập mật khẩu rồi đặt ngón tay lên Touch ID để thiết lập vân tay mới. 

Lỗi Touch Bar không không hoạt động

Lỗi này khiến dải màn hình của Touch Bar không hiển thị hoặc hiển thị nhưng lại không thể thao tác với các nút tiện ích. Lỗi xảy ra có thể do Macbook hoạt động quá công suất hoặc lỗi hệ điều hành. 

Nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng, bạn hãy thử tự khởi động lại Macbook theo các bước dưới đây: 

  • Mở ứng dụng Terminal. 

  • Lần lượt nhập 2 dòng lệnh: sudo pkill TouchBarServer; và sudo killall “ControStrip”;.

  • Nhập mật khẩu của Macbook rồi ấn Enter. 

Khắc phục lỗi Touch Bar trên Macbook hiệu quả tại Hcare

Nếu bạn gặp 2 lỗi Touch Bar trên đây và đã thử tự khắc phục nhưng vẫn không được thì hãy mang Macbook tới trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra ngay. Bạn không nên kéo dài tình trạng lỗi vì sẽ có nguy cơ ảnh hưởng tới các bộ phận khác của Macbook. 

Trung tâm bảo hành và sửa chữa điện thoại - thiết bị di động Hcare tự hào là địa chỉ uy tín, chất lượng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tại Hcare có tất cả các dịch vụ sửa chữa Macbook gặp sự cố, bao gồm cả 2 lỗi trên. Tùy vào tình trạng lỗi của Macbook mà Hcare sẽ có cách thức và mức giá sửa chữa phù hợp nhất dành cho bạn.

Sau sửa chữa, Macbook sẽ được Hcare bảo hành trong khoảng thời gian 6 tháng. Do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng và liên hệ trung tâm trong trường hợp máy xảy ra sự cố.

Xem thêm:

Trackpad là gì? Cách thao tác với Trackpad đa điểm trên Macbook

Machine Learning là gì? Một số lĩnh vực ứng dụng Machine Learning

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Touch Bar trên Macbook là gì? Một số lỗi Touch Bar thường gặp