NFC là gì, sử dụng công nghệ này ra sao

Ngày đăng: 29/09/2020    1,180 lượt xem

Thời gian qua, khái niệm công nghệ NFC đang ngày càng trở nên quen thuộc. Vậy công nghệ NFC là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu điều đó trong bài viết này nhé. Bạn sẽ hiểu hơn về NFC và biết được cách sử dụng công nghệ này trong cuộc sống hiện đại đấy.

NFC: Khái niệm quan trọng trong “vũ trụ” smartphone

Nếu là người đam mê công nghệ, ưa thích những đời smartphone mới nhất, khái niệm NFC chắc hẳn không còn xa lạ. Nó mang tới cho những chiếc điện thoại những tính năng vô cùng mới mẻ.

NFC là gì

NFC là một khái niệm nổi bật trong lĩnh vực smartphone

Nhưng NFC là gì? Nó có tác dụng gì? Đây là điều không phải ai cũng biết. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu thêm về khái niệm này trong bài viết dưới đây nhé.

NFC là gì?

NFC là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Near-Field Communications. Đây là công nghệ giao tiếp trường gần vô cùng hiện đại. Nó sử dụng cảm ứng từ trường để thực hiện việc kết nối giữa các thiết bị để gần nhau hoặc có sự tiếp xúc trực tiếp.

NFC được phát triển dựa trên nguyên lý nhận dạng thông qua tín hiệu tần số vô tuyến có tốc độ truyền tải dữ liệu. Mức truyền tải tối đa cho phép là 424 Kbps.

NFC hoạt động như thế nào?

Để công nghệ NFC có thể hoạt động được, chúng ta bắt buộc phải có 2 thiết bị. Một là thiết bị đọc, thứ hai là thiết bị đích. Thiết bị đọc sẽ chủ động tiến hành tạo ra những trường sóng radio. Từ đó, cung cấp năng lượng cho thiết bị ở chế độ bị động.

Nfc Samsung là gì

Bạn có biết NFC hoạt động như thế nào không?

Ưu điểm của công nghệ NFC là gì?

Không phải tự nhiên công nghệ NFC được ưa chuộng, tôn sùng như hiện nay. Đó là bởi nó có rất nhiều ưu điểm tuyệt vời. Dưới đây, chúng ta hãy cùng điểm qua một vài ưu điểm nổi bật nhất của NFC nhé.

Tính bảo mật cao

Một trong những vấn đề khiến người dùng lo lắng ở những công nghệ truyền tải, giao tiếp chính là sự bảo mật. Tuy nhiên, với NFC, bạn có thể an tâm với công nghệ giao tiếp cũng như quá trình truyền tải dữ liệu.

Bởi nó chỉ cho phép giao tiếp nếu hai thiết bị đọc, thiết bị đích đặt cách nhau trong 4 cm mà thôi. Nếu ở ngoài khoảng này, việc giao tiếp truyền tải thông tin sẽ không thể thực hiện được.

Cho phép các thiết bị truyền tải thông tin ngày càng nhỏ gọn

Cuộc sống càng hiện đại, con người càng tìm đến những điều tối giản. Thẻ NFC không cần năng lượng để hoạt động. Khi cần đến năng lượng, nó sẽ lấy trực tiếp từ thiết bị đọc để sử dụng.

Đặc điểm này rất có ý nghĩa trong xu hướng sử dụng đồ công nghệ hiện nay. Bởi nó giúp các thẻ NFC ngày càng nhỏ gọn. Người dùng có thể dễ dàng mang sản phẩm đi bất kỳ đâu mà không gặp chút khó khăn nào.

Thực hiện kết nối một cách dễ dàng

Cách sử dụng NFC trên Samsung

NFC giúp kết nối một cách dễ dàng

Nhờ sự tuyệt vời của công nghệ NFC, mọi người có thể kết nối 2 thiết bị với nhau chỉ thông qua một cú chạm. Bạn có thể gạt bỏ hoàn toàn quá trình khai báo thông tin, kết nối thủ công như Bluetooth hay những công nghệ giao tiếp truyền thống. 

Truyền tải, sẻ chia đa dạng

Công nghệ NFC hiện tại được đánh giá rất cao nhờ sự truyền tải đa dạng. Người dùng có thể nhờ vào NFC mà truyền tải nhiều thứ như hình ảnh, video, thông tin, link website…

Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua một cú chạm để kết nối điện thoại với tai nghe, điện thoại với loa chuyên dụng có tích hợp NFC. Điều này thực sự tuyệt vời đúng không.

Xem thêm: Samsung Knox là gì, sử dụng như thế nào

Ứng dụng thực tế của NFC trong cuộc sống con người

Mọi công nghệ ra đời đều nhằm mục đích phục vụ cho cuộc sống của chúng ta. Hiện tại, NFC được ứng dụng rất rộng rãi với nhiều công dụng khác nhau. Trong đó, tính năng cao cấp và nổi bật nhất nó được nhắc đến chính là thanh toán điện tử.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng điện thoại để kết nối với mọi thiết bị có NFC khác. Từ đó, mang lại nhiều lợi ích trong việc sử dụng dịch vụ thường ngày. Như mua vé cho phương tiện công cộng, thay thế chìa khóa, thẻ từ….

Có thể nói công nghệ NFC thực sự rất tuyệt vời. Nó đã khiến cuộc sống của chúng ta trở nên tiện ích, hiện đại hơn rất nhiều.

Các thiết bị nổi bật được tích hợp công nghệ NFC hiện nay

Dưới đây là những thiết bị nổi bật trên thị trường có tích hợp công nghệ NFC. Nếu bạn muốn trải nghiệm điều tuyệt vời này, hãy xem ngay những dòng máy này để “rinh” một chiếc về nhé.

  • Điện thoại của Samsung: S5, Note 4, Galaxy Alpha.
  • Các sản phẩm của thương hiệu Sony: Xperia Z3,  Z3 Compact, Z2.
  • Các sản phẩm của hãng HTC: HTC Desire Eye, HTC One M8, HTC One E8.
  • Các sản phẩm của Oppo: Oppo Find 7a, Oppo R5, Oppo N1 mini.
  • Điện thoại của thương hiệu LG: G2, G3.
  • Các sản phẩm của Asus: Zenfone 5, 6.

Điện thoại có NFC

Bạn hãy chọn cho mình một thiết bị để trải nghiệm NFC nhé

Ngoài ra, có rất nhiều máy tính bảng của Sony, HTC, Asus, Samsung đã được tích hợp công nghệ này. Nếu muốn trải nghiệm, bạn nên tham khảo ý kiến của nhân viên tư vấn của Hcare để chọn được một sản phẩm phù hợp với mình nhất nhé.

Quan tâm: Main điện thoại là gì và những điều cần biết

Trên đây là mọi thông tin liên quan đến NFC. Với bài viết này, bạn có thể trả lời được NFC là gì và nó tác động thế nào đến cuộc sống.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết NFC là gì, sử dụng công nghệ này ra sao