Khái niệm Wechat là gì? Các tính năng nổi bật của ứng dụng

Ngày đăng: 05/12/2021    380 lượt xem

Wechat là gì? Tại sao hiện nay người dân lại ưa chuộng tải wechat về máy để sử dụng giao tiếp thường xuyên với nhau như vậy? Khi mà công nghệ hiện đại thì các ứng dụng liên tiếp ra đời phục vụ cho con người làm việc, giải trí và giao tiếp với nhau dễ dàng hơn, chưa kể con miễn phí không như điện thoại. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu cụ thể hơn về ứng dụng nên đừng bỏ qua mà hãy theo dõi hết.

Tìm hiểu về WeChat là gì?

WeChat là một loại ứng dụng nhắn tin có nguồn gốc từ Trung Quốc (năm 2011). Hiện nay đang được sử dụng rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới với sự bành trướng ngày càng nhanh đến từ đất nước hàng tỷ dân.

Ứng dụng Wechat hiện đang được ưa thích trên thị trường nhiều nước

Hệ thống wechat có các tính năng hỗ trợ gửi tin nhắn thoại, video, ảnh và văn bản. Người dùng có thể lập nhóm trò chuyện, quét tìm bạn bè quanh đây để kết bạn. Ngoài ra, nó còn có thể giúp chuyển tiền, thanh toán các hóa đơn như mua sắm, điện nước….

Tuy rằng xuất hiện sau các ứng dụng đã có tên tuổi và nổi tiếng trên thị trường như Viber, Messenger….Giờ đây wechat đã có mặt ở trên 200 quốc gia và phổ biến được hơn 20 ngôn ngữ khác nhau.

Số lượng người tham gia wechat cực kỳ đông và đa dạng đối tượng, thành phần xã hội. Rất rõ ràng một điều rằng nó đang chứng minh sức hút vô cùng đặc biệt và nổi trội của mình.

Người dùng có thể cài đặt wechat trên các hệ điều hành iOS, Android và cả Windows Phone hay Symbian. Ứng dụng này không bị giới hạn hãng điện thoại tham gia.

Các tính năng nổi bật của ứng dụng WeChat

Ứng dụng wechat có nhiều tính năng vượt trội mang lại sự hữu ích cho người dùng. Trong đó tính năng chính là sử dụng nhắn tin giữa mọi người với nhau, nhắn tin riêng hoặc lập nhóm đông người nói chuyện.

Nhiều tính năng nổi trội mang lại thành công cho ứng dụng Wechat

Hệ thống còn có thể sử dụng để thanh toán hóa đơn, chơi game, đặt lịch khám bệnh, đặt taxi, thuê xe máy xe đạp, mua đồ ăn và các mặt hàng khác… WeChat rất dễ dùng và tiện ích cho mọi người. Bạn có thể cài đặt trên Facebook, Messenger, Apple Pay, Samsung Pay…

Nếu bạn là du học sinh hay đang học tập làm việc bên Trung Quốc sử dụng wechat cực kỳ tiện lợi. Chưa kể ứng dụng này liên kết với nhiều ngân hàng và tổ chức cho việc thanh toán nhanh gọn hơn.

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản Wechat

Dưới đây là phần hướng dẫn tường tận của Hcare về cách đăng ký tài khoản Wechat:

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng wechat về điện thoại, nhớ chọn phiên bản mới nhất. Sau đó nhấn mở ra để sử dụng và tìm hiểu các ứng dụng hay

  • Bước 2: Bạn tiến hành đăng ký tài khoản cá nhân, điền thông tin đầy đủ, chính xác theo yêu cầu của ứng dụng. Bạn chọn đăng ký số điện thoại mình hay dùng, bạn chọn khu vực Việt Nam để hiển thị đầu số (+84) hoặc đầu số 0

  • Bước 3: Sau khi làm xong các thao tác, bạn đọc qua một lượt đồng ý thì chọn “Tôi đã đọc và đồng ý với các điều kiện trên” để chấp nhận những điều khoản của Wechat. Sau đó bạn tìm và nhấn vào “Tiếp”

  • Bước 4: Trên màn hình điện thoại sẽ hiển thị dòng chữ “Security Verification” (Xác minh bảo mật) và bạn nhấn “Bắt đầu” để tiếp tục

  • Bước 5: Tới xác nhận captcha, bạn chỉ kéo mẫu sang bên trái để trùng với mẫu để trống, xác nhận thành công thì hệ thống sẽ thông báo bạn đã vượt qua captcha xong

  • Bước 6: Bạn xác thực điện thoại di động bằng tin nhắn mà ứng dụng gửi trước đó là xong, nhấn OK nhé. Wechat sẽ gửi đề xuất bạn bè hoặc bạn quét bạn bè liên quan để add nhé

Cách tạo tài khoản Wechat đơn giản

Hướng dẫn cách sử dụng Wechat cho người mới tham gia

Hcare sẽ hướng dẫn bạn các bước sau để tạo tài khoản cũng như cách sử dụng ứng dụng wechat. Đầu tiên, bạn cần tạo xong tài khoản cá nhân thì bạn mới có mật khẩu, số điện thoại.

Tiếp đó bạn cần cung cấp thêm thông tin để dùng cho các dịch vụ khác liên kết nữa, tạo nhanh ID nhé:

  • Bước 1: Giao diện của WeChat bạn nhấn chọn tab Tôi hiện ra ID một đoạn văn bản, dãy số. Bạn thay đổi nó bằng việc nhấn vào chữ WeChat ID. Vào settings và chọn vào cài đặt tài khoản, bạn chọn ID ngắn dễ nhớ thôi. 

  • Bước 2: Bạn chọn tên nào thân thuộc mà mình dễ nhớ, nhiều khi quên mất rất phiền phức. Sau đó nhấn chọn vào xong là được, ID wechat này chỉ cho phép người dùng thay đổi ID một lần duy nhất.

Cách dùng Wechat cho người mới tham gia

Những thông tin hữu ích từ bài viết này đã giúp các bạn giải đáp được khái niệm wechat là gì cùng những tính năng nổi bật rồi đấy. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Khái niệm Wechat là gì? Các tính năng nổi bật của ứng dụng