Ví điện tử là gì? Các loại ví điện tử phổ biến hiện nay

Ngày đăng: 05/12/2021    233 lượt xem

Xã hội hiện đại người ta cần dùng nhiều hơn tới các phương tiện điện tử giúp thanh toán và chuyển tiền linh hoạt. Vậy nên ví điện tử được đông đảo người dân Việt Nam lựa chọn sử dụng để giao dịch trực tuyến. Thế nhưng vẫn không ít người chưa tiếp cận với dịch vụ này bao giờ nên Hcare sẽ cung cấp đầy đủ thông tin ví điện tử là gì trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu về ví điện tử là gì?

Ví điện tử là hình thức thanh toán cho các giao dịch trực tuyến sử dụng vô cùng phổ biến. Ví dụ như người dân chọn để thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền học phí, tiền nạp điện thoại, tiền mua vé xem phim,...

Ngày nay ví điện tử càng được biết đến nhiều và sử dụng phổ biến

Ví điện tử có chức năng thực hiện liên kết các tài khoản ngân hàng khác nhau, người dùng nạp tiền vào ví có sẵn. Sau đó khi có nhu cầu cần thì thanh toán tiền mua hàng hóa, dịch vụ trực tuyến nhanh chóng, đơn giản.

Ví điện tử ngày càng được sử dụng phổ biến hơn, nếu người tiêu dùng muốn giữ tiền bí mật và cẩn thận trong tài khoản cá nhân, ngại việc sử dụng tiền mặt. Trong các giao dịch mua bán, việc thanh toán qua ví điện tử nhanh chóng đỡ phải mang theo tiền mặt rườm rà, dễ bị mất cắp hay phải qua ngân hàng làm thủ tục phức tạp.

Người dùng có thể chuyển tiền từ ví điện tử của mình tới ví của bạn bè, người thân nhanh chóng. Khi có nhu cầu, có thể rút tiền từ tài khoản về mà không mất một khoản chi phí nào.

Sử dụng ví điện tử chủ sở hữu có thể truy vấn về tài khoản bất cứ lúc nào, biết được các biến động về số tiền ngay lập tức khi có chuyện. Chỉ cần điện thoại kết nối ví điện tử là vuốt chạm các nút để thực hiện giao dịch nhanh gọn.

Các chức năng của ví điện tử

Hcare sẽ giới thiệu với bạn các chức năng của ví điện tử tại bảng sau:

Chức năng
Vai trò
Chuyển - Nhận tiền
Tiến hành các giao dịch chuyển - nhận tiền nhanh chóng cho người khác, thực hiện qua điện thoại thông minh
Thanh toán hóa đơn
Chuyển tiền từ ví điện tử thanh toán tiền điện, tiền nước, tiền điện thoại,...
Lưu trữ tiền qua mạng Internet
Quản lý tiền chặt chẽ trong ví, giảm việc lưu thông tiền mặt tránh rủi ro lạm phát cao
 

Ví điện tử có nhiều chức năng như an toàn, tiện lợi

Các loại ví điện tử phổ biến hiện nay

Hcare sẽ giới thiệu tới bạn các loại ví điện tử thông dụng hiện nay để mọi người biết nhé:

Ví điện tử Zalo Pay

Zalo Pay là ứng dụng được người dân Việt Nam yêu thích vi tính bảo mật cao, dễ sử dụng. Có thể dùng để chuyển - nhận tiền, thanh toán các loại hóa đơn sinh hoạt cho gia đình, doanh nghiệp. Mọi người có thể dùng ví này qua điện thoại.

Ví điện tử MOMO

Ví điện tử momo là ứng dụng được dùng ở cả 2 hệ điều hành android và ios. Điều này giúp người sử dụng thực hiện giao dịch ở nhiều khu vực, tỉnh thành trong việc nhận - chuyển tiền.

Gần đây, Momo tích hợp nhiều tính năng hấp dẫn nhằm điều chỉnh cũng như cải tiến ứng dụng. Mang lại nhiều trải nghiệm thú, vị, thuận tiện, khó quên hơn dành cho khách hàng như:

  • Thanh toán tại quầy bằng Barcode, có thể scan mã Code để giải quyết các giao dịch online hoặc tại những điểm chấp nhận thanh toán chi phí

  • Lấy lại mật khẩu bằng OTP (tuy nhiên chỉ áp dụng khi ví không có tiền)

  • Giao diện màn hình được cải thiện dễ nhìn và ưa mắt hơn

  • Dịch vụ như mua vé xe rẻ hay nhóm mua được cải thiện một cách hoàn hảo...

Momo là ví điện tử đang được rất nhiều người dùng Việt Nam sử dụng

 Ví điện tử Neteller

Đây là loại ví điện tử thuận tiện thanh toán quốc tế phù hợp cho những người hay làm việc với đối tác nước ngoài hay người làm việc online. Loại ví này có đủ các chức năng: nạp – rút, chuyển – nhận tiền quốc tế nhanh chóng.

Ví điện tử Payoneer

Đây là loại ví điện tử quen thuộc với mọi người, nhất là công việc freelancer thường xuyên chuyển - nhận tiền online. Các doanh nghiệp lớn rất yêu thích Payoneer về cách sử dụng đơn giản, thanh toán linh hoạt. 

Ví điện tử Airpay

Dòng ví điện tử này có đủ các tính năng cơ bản cho người dùng sử dụng như thanh toán tiền vé máy bay, hóa đơn sinh hoạt, nạp tiền vào các chương trình, mua hàng online, mua vé xem phim online,...Việc thanh toán trực tuyến an toàn, đơn giản,  nhanh chóng và thường xuyên có ưu đãi giảm giá với các mã cho khách hàng.

Airpay giúp thanh toán nhanh chóng, tiện lợi hơn cho hàng nghìn khách hàng

Giờ thì bạn đã hiểu được khái niệm ví điện tử là gì sau khi đọc các thông tin cung cấp trên bài viết từ Hcare rồi. Sử dụng sản phẩm này giúp bạn thanh toán các khoản mua hàng nhanh chóng thì tội gì không lựa chọn nhỉ.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Ví điện tử là gì? Các loại ví điện tử phổ biến hiện nay