Lỗi IC cảm ứng là gì? Cách chữa bệnh cảm ứng cho smartphone là gì?

Ngày đăng: 22/09/2020    20,677 lượt xem

Khi màn hình smartphone bị “bệnh”, người dùng nghĩ ngay tới sự cố hỏng cáp cảm ứng, lớp cảm ứng. Thực tế, lỗi IC điều khiển cảm ứng cũng dẫn đến các lỗi về cảm ứng màn hình. Vậy lỗi IC cảm ứng là gì? Dấu hiệu nhận biết điện thoại bị lỗi IC cảm ứng là gì? Bài viết dưới đây của Hcare sẽ giải đáp tận tình cho bạn đọc.

Lỗi IC cảm ứng là gì

Khắc phục lỗi ic cảm ứng trên điện thoại

IC cảm ứng là gì?

Hư ic màn hình

Hiện tại, các loại điện thoại thông minh được trang bị màn hình LCD và OLED. Các loại màn hình có thể hoạt động, tiếp nhận và phản hồi yêu cầu người dùng là nhờ vào lớp cảm ứng điện dung. Bộ phận này đóng vai trò cảm nhận thao tác người dùng và điều khiển tính năng cảm ứng của thiết bị di động. Khi ghép lớp cảm ứng với màn hình, ta sẽ có màn hình cảm ứng.

Nguyên nhân điện thoại mắc lỗi IC cảm ứng là gì?

Màn hình cảm ứng đã mở ra một cuộc cách mạng mới về công nghệ - Sự bùng nổ của những chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, điện thoại bị loạn IC cảm ứng là lỗi phổ biến khi dùng smartphone. Người dùng gặp nhiều trục trặc, bực bội khi không thể điều khiển được chiếc điện thoại mà mình sở hữu. Trước tiên, bạn cần biết rõ nguyên nhân điện thoại mắc lỗi IC cảm ứng là gì mới có cách khắc phục tận gốc.

  • Nguồn điện sạc vào smartphone không ổn định, sạc không chính hãng hoặc kém chất lượng khiến IC cảm ứng bị lỗi, bị hỏng.

  • Điện thoại bị rơi, vam chạm mạnh hoặc vô tình ngồi, tì đè lên làm IC cảm ứng bị đứt gãy, hỏng chân.

  • Điện thoại bị ẩm hoặc rơi vào nước không chỉ gây lỗi IC cảm ứng mà còn là nguyên nhân gây “chết” nhiều linh kiện quan trọng của máy. Chân IC và các linh kiện rất dễ bị oxy hóa khi gặp điều kiện ẩm, ướt.

  • Điện thoại từng được sửa chữa, bảo hành bởi thợ có tay nghề kỹ thuật kém. Vì một tác động nào đó dẫn đến ảnh hưởng IC cảm ứng.

Dấu hiệu nhận biết điện thoại bị lỗi IC cảm ứng

Để bắt bệnh lỗi IC cảm ứng cho điện thoại, người dùng có thể nhận biết dễ dàng bằng những biểu hiện sau:

  • Liệt cảm ứng full màn hình không thao tác được.

  • Liệt cảm ứng 1 lúc rồi lại bình thường.

  • Màn hình bị loạn cảm ứng và xuất hiện sọc giật.

  • Cảm ứng bị loạn, tự nhảy liên tục.

Cách khắc phục lỗi ic cảm ứng cho điện thoại thông minh

Bảo giá thay IC cảm ứng iPhone 6 Plus

Hcare - Địa chỉ uy tín sửa lỗi ic cảm ứng

Dựa vào những dấu hiệu lỗi ic cảm ứng, bạn có thể nhận biết sớm dế yêu của bạn có rơi vào tình trạng này không. Trước tiên, người dùng hãy thử tắt nguồn và khởi động lại điện thoại, chạy lại phần mềm. Đôi khi, một vài lỗi về phần mềm cũng có thể gây đơ, lag máy thường xuyên. Nếu không hiệu quả, điện thoại của bạn cần áp dụng biện pháp “mạnh”:

  • Sửa chữa lại bộ phận IC cảm ứng của máy. Việc này người dùng không được tự ý làm để tránh làm tình trạng nghiêm trọng hơn. Hãy nhờ đến các kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm.

  • Thay toàn bộ màn hình là cách mà nhiều người lựa chọn để khắc phục nhanh. Nhưng nếu màn hình vẫn xuất hiện đơ cứng, nhảy loạn thao tác thì bạn cần thay thế IC cảm ứng.

Tùy thuộc vào tình trạng “bệnh” dế yêu đang gặp phải mà các kỹ thuật viên sửa chữa sẽ đưa ra phương án hợp lý nhất. Bạn không nên tự ý thay thế, sửa chữa để tránh làm smartphone của bạn hỏng nặng hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý chọn lựa địa chỉ sửa điện thoại chất lượng để không bị “luộc” đồ, sửa nhanh hỏng lại.

Xem thêm:

Lỗi iC nguồn iPhone và cách xử lý nhanh để không làm gián đoạn liên lạc

Bật mí cách chụp xóa phông trên iPhone nghệ thuật như nhiếp ảnh gia

Hcare -  trung tâm sửa lỗi IC cảm ứng trên điện thoại thông minh uy tín nhất

Sửa chữa điện thoại bởi một nhân viên thiếu kỹ thuật tại một trung tâm kém chất lượng càng khiến điện thoại bị “bệnh” nặng hơn. Thậm chí, nhiều trường hợp còn làm “chết” dế yêu của bạn. Vì thế, khi nghĩ đến cách sửa lỗi IC cảm ứng là gì thì bạn cần lựa chọn trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín. Một trong số đó, Hcare là cái tên nhận được nhiều sự lựa chọn.

  • Sửa chữa lỗi IC cảm ứng cho mọi loại điện thoại từ Android, iOS đến WindowPhone.

  • Đội ngũ chuyên gia sửa chữa điện thoại dày dặn kinh nghiệm, bắt bệnh cho dế yêu nhanh chóng.

  • Máy móc, thiết bị hỗ trợ sửa chữa hiện đại hàng đầu, Hcare luôn cập nhật trang thiết bị mới trong và ngoài nước.

  • Linh kiện chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng.

  • Toàn bộ quy trình sửa chữa được giám sát của chủ sở hữu điện thoại.

  • Cam kết sửa chữa xong điện thoại theo đúng thời gian đã thỏa thuận với khách hàng. 

  • Báo giá chính xác chi phí thay thế, sửa chữa, không phát sinh chi phí thêm.

  • Mọi thiết bị được sửa chữa tại Hcare đều được bảo hành 6 tháng.

  • Hcare phục vụ nhu cầu sửa chữa điện thoại của người dân tp. Hồ Chí Minh mọi lúc, mọi nơi.

Nếu bạn không biết lỗi IC cảm ứng là gì và dế yêu gặp phải sự cố đơ, lag. Hãy đến Hcare để dế yêu được “khám bệnh” và tư vấn đưa ra giải pháp phù hợp nhất.

Lời kết

Toàn bộ thông tin bài viết đã giải đáp cho bạn đọc hiểu rõ lỗi IC cảm ứng là gì? Trong đó, Hcare là trung tâm sửa chữa điện thoại, máy tính bảng, laptop số 1 tại thành phố Hồ Chí Minh. Mời bạn truy cập website để tham khảo bảng giá dịch vụ nhé!

Hcare

Thảo luận

Có 12 thảo luận về Bài viết Lỗi IC cảm ứng là gì? Cách chữa bệnh cảm ứng cho smartphone là gì?

TS
Anh Phạm Thái Sơn
Note 20 Ultra bị 3 sọc xanh bên phải màn hình mang ra tiệm họ bảo bị lỗi IC không can thiệp được có cách nào khắc phục được không
4 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Sơn, tình trạng màn hình Samsung Galaxy Note 20 Ultra bị lỗi sọc xanh, hiện bên Hcare chưa có hướng khắc phục tốt nhất, anh có thể tham khảo thông tin ở hãng Samsung để có hướng giải quyết tốt nhất nhé. Thông tin đến anh.
4 tháng trước
Trả lời
VC
Anh nguyen van cuong
ip xs của tôi bị đơ cảm ứng. không thao tác được trên màn hinh.tắt nguồn bật lại thi không bấm mở khóa vào được. vậy xin hỏi lỗi gì vậy ạ? thay IC cảm ứng hay thay cả màn hình
9 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Cường, tình trạng màn hình điện thoại iPhone XS bị đơ cảm ứng để biết chính xác màn hình bị lỗi cảm ứng trên màn hình hay bị hư IC cảm ứng trên main mình nên đem máy đến trung tâm sửa chữa Hcare gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nhé. Thông tin đến anh.
9 tháng trước
Trả lời
MQ
Chị Mỹ Quyên
Điện thoại e bị sọc dọc trắng màn hình nhưng cảm ứng bình thường ko bị đơ vậy e có cần thay màn hình điện thoại ko ạ
9 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Mỹ Quyên, nếu tình trạng sọc trắng màn hình không làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng của mình thì không cần thay màn hình ạ. Nếu cần thêm thông tin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn nhanh và tốt nhất nhé. Thông tin đến chị.
9 tháng trước
Trả lời
XD
Anh Nghiêm xuân dương
Cho e hỏi cảm ứng đen và cảm ứng trắng là gì ạ. Nếu thay thì phải thay cả 2 con ic này ạ
2 năm trước
Trả lời
AH
Anh hoàng
redmi 7 cảm ứng bị đứng lại tắt màn hình bật lại hên xui dùng thêm đc tí nữa lại ...reset hay tắt nguồn đề như cũ
2 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ tình trạng máy của mình có thể đang bị lỗi cảm ứng trên màn hình, cần phải đem máy ra trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và tư vấn cho mình tốt nhất nha.
2 năm trước
Trả lời