Ý nghĩa logo Samsung và những bí mật thú vị bất ngờ đằng sau

Ngày đăng: 22/09/2020    3,869 lượt xem

Samsung có lẽ đã trở thành cái tên quen thuộc của nhiều thế hệ trong làng công nghệ điện tử. Qua nhiều thập kỷ thay da đổi thịt, logo Samsung cũng được chú trọng thiết kế gây ấn tượng mạnh với thông điệp hoàn hảo. Nếu bạn đang tò mò ý nghĩa logo Samsung là gì thì bài viết sau đây của Hcare là dành cho bạn. 

<span id='y-nghia-logo-samsung'></span>Ý nghĩa logo Samsung

Ý nghĩa đằng sau logo Samsung

Samsung - ông trùm ngành công nghệ điện tử thế giới

Năm 1938, tập đoàn Samsung hùng mạnh được khai sinh bởi nhà tư bản Hàn Quốc Lee Byung-chul. Khi mới đặt nền móng, Samsung là một công ty kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ. Chỉ sau 3 thập kỷ xây dựng, công ty đã lớn mạnh và trở thành một tập đoàn đa ngành. Ông lớn Samsung quét sạch mọi ngành nghề, điển hình như dệt may, chế biến thực phẩm, chứng khoán,, bảo hiểm… Đến cuối thập niên 60, Samsung lấn sân sang lĩnh vực công nghiệp điện tử. Sau đó là lĩnh vực đóng tàu và xây dựng ở giữa thập niên 70.

Ý nghĩa slogan của Samsung

Quá trình hình thành logo Samsung

Năm 1987, ông Lee Byung-chul qua đời, Samsung được tách ra thành 4 tập đoàn hoạt động riêng biệt gồm có Samsung, CJ, Hansol và Shinsegae. Khoảng thời gian sau đó, tập đoàn Samsung chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực điện thoại di động. Tính đến thời điểm hiện tại, Samsung là nơi làm việc của hơn 400.000 nhân viên. Nhắc đến Samsung, người dùng luôn nhớ về thương hiệu điện thoại - điện tử lớn nhất châu Á, đứng đầu thế giới. 

Giải mã ý nghĩa logo Samsung - những thú vị bất ngờ ẩn đằng sau

Ban đầu, logo Samsung được thiết kế tương đối đơn giản. Sau đó, Samsung đã nhiều lần thay đổi logo và quyết định sử dụng logo năm 1993 cho đến nay. Đẳng cấp của nhà thiết kế, sáng tạo logo đã tạo nên một logo thương hiệu đình đám, tuy đơn giản nhưng vẫn không hề bị lỗi thời. Vậy ý nghĩa logo Samsung là gì?

Ý nghĩa của tên gọi Samsung

Những nhà sáng lập tài ba Hàn Quốc đều đặt tham vọng lớn và truyền tải trong chính cái tên thương hiệu mà họ đặt. Hyundai mang ý nghĩa là kỷ nguyên hiện đại, Daewoo là vũ trụ lớn. Chúng ta không thể phủ nhận những cái tên mang lại rất nhiều may mắn cho doanh nghiệp. Để hiểu được ý nghĩa logo Samsung, trước hết bạn cần hiểu rõ về cái tên gọi của tập đoàn lừng danh này. 

Samsung được ghép nối bởi từ Sam và từ Sung trong tiếng Hàn Quốc. Sam có nghĩa là Ba - Từ để chỉ sức mạnh, quyền lực. Sung có nghĩa là ngôi sao - Tượng trưng cho sự vĩnh  cửu, bất diệt, sống mãi. Hai từ Samsung được ghép nối với nhau thể hiện mục tiêu, khát vọng vươn tới sự hùng mạnh, thống trị mãi mãi của tập đoàn trên thị trường toàn cầu.

Logo Samsung mới nhất

ý nghĩa logo samsung

Đúng như ý nghĩa tên gọi “tam sao”, công ty Samsung từ một công ty chế biến cá khô đã vươn rộng ra thị trường toàn cầu và có mặt tại nhiều lĩnh vực từ y tế, bảo hiểm đến may mặc, du lịch, bất động sản… Đặc biệt, công nghệ điện tử là vùng đất màu mỡ mà Samsung cày xới tốt từ những năm 80 của thế kỷ 19.

Ý nghĩa logo Samsung

Logo của một doanh nghiệp, tập đoàn là bộ mặt, là đại diện cho thương hiệu của học trong quá trình phát triển. Nhờ có logo mà người dùng có thể nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp bạn mà không bị nhầm lẫn với các đối thủ khác. Là cái tên đình đám trong làng công nghệ, nhưng không phải 100% người dùng hiểu hết ý nghĩa logo Samsung. Các nhà thiết kế đã gửi gắm thông điệp hoàn hảo vào trong logo của ông lớn Samsung.

Dòng chữ Samsung nằm gọn trong khuôn hình elip xoay phải 10 độ so với trục X. Thiết kế biểu trưng cho sự chuyển động, phát triển không ngừng nghỉ giống như trái đất luôn quay quanh trục. Bên cạnh đó, chữ S đầu tiên và chữ G cuối cùng áp sát vào hình elip với ý nghĩa vươn ra thế giới. 

Nếu tinh mắt, bạn sẽ phát hiện ra hai chữ A trên logo không có thanh ngang. Điều này nói lên mục tiêu đổi mới, phác cách, mang đến những siêu phẩm điện thoại thông minh chưa từng có trên thị trường. Chữ màu trắng nổi bật trên nền xanh dương thể hiện niềm tin, hy vọng sự trường tồn thương hiệu in đậm trong tâm trí khách hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở iPad bị vô hiệu hóa khi nhập sai pass

Điện thoại Samsung – Không ngừng đổi mới, nâng tầm đẳng cấp thế giới

Với nền móng là một doanh nghiệp chế biến nông sản và cá khô, Samsung ở thời điểm hiện tại đã lột xác trở thành ông trùm số 1 tại thị trường công nghệ điện tử. Ông lớn Samsung đã tích hợp nhiều công nghệ, tính năng hiện đại nhất cho những đứa con cưng của mình. Bởi thế, những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Samsung được người dùng săn đón, ưa chuộng hàng đầu trên toàn cầu.

Logo Samsung qua các thời kỳ

Thương hiệu hàng đầu thế giới

Có thể thấy, sự thay đổi logo thương  hiệu đã mang đến màn lột xác khó tin cho ông hoàng điện tử thế giới Samsung. Chúng ta không cần bàn cãi quá nhiều về những hiệu ứng tích cực mà logo Samsung mang lại cho đông đảo người dùng trên toàn cầu.

Xem thêm: Truy tìm ý nghĩa logo Apple - thương hiệu làm chao đảo bầu trời công nghệ thế giới

Lời kết

Ý nghĩa logo Samsung thể hiện tầm nhìn chiến lược chính xác và hoàn hảo của Samsung về sự trường tồn, phát triển không ngừng và vươn xa trên thị trường thế giới. Đúng như ý nghĩa tên gọi và logo, dù trải qua nhiều biến cố chiến tranh, bê bối nhưng Samsung vẫn luôn giữ vững ngôi vương của mình. Hy vọng chia sẻ của Hcare đã giúp bạn đọc giải mã ý nghĩa logo Samsung. Mời bạn truy cập website của Hcare để được tư vấn thêm các thông tin cần thiết nhé.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Ý nghĩa logo Samsung và những bí mật thú vị bất ngờ đằng sau