Bật mí 3 cách sửa lỗi jack tai nghe iPhone nhanh nhất! 

Ngày đăng: 22/09/2020    577 lượt xem

Lỗi jack tai nghe iPhone dù không làm gián đoạn việc sử dụng smartphone của chủ nhân. Tuy nhiên, lỗi này cũng gây ảnh hưởng đến người dùng trong một số trường hợp. Điển hình là khi bạn đi ngoài đường, nơi đông người mà có cuộc điện thoại hoặc muốn nghe nhạc, giải trí riêng tư. Vậy phải làm sao? Hcare sẽ giải đáp cho bạn qua bài viết sau đây!

cách sửa lỗi jack tai nghe iPhone

Khắc phục lỗi jack tai nghe iPhone

Nguyên nhân khiến jack tai nghe iPhone bị hỏng

Không chỉ riêng các smartphone của Apple mà mọi thiết bị di động hiện nay đều tích hợp nhiều tính năng giải trí. Những tính năng này sẽ hoạt động hiệu quả hơn nhờ sự giúp đỡ của phụ kiện tai nghe. Bên cạnh đó, mỗi chiếc iPhone lại được thiết kế jack cắm tai nghe trên thiết bị. Vậy lỗi jack tai nghe iPhone hỏng là do đâu?

Do lỗi phần mềm

Nguyên nhân jack tai nghe iPhone bị lỗi có thể xuất phát từ phần mềm. Khi đó, máy chủ không thể nhận diện tai nghe khi cắm vào jack và không phát âm thanh. 

Do bụi bẩn

Người dùng có thói quen cất điện thoại iPhone và túi xách, túi quần, balo... Đây đều là những nơi có nhiều bụi bẩn, xơ vải nhỏ có thể lọt vào jack cắm điện thoại. Nếu thời gian lâu iPhone không được vệ sinh thì bụi sẽ tích tụ ngày một nhiều và khiến jack tai nghe không nhận tai nghe.

Do rơi vỡ, va đập mạnh

Điện thoại iPhone bị rơi hoặc va đập mạnh nhất là rơi xuống nước khiến jack tai nghe bị méo, nứt vỡ và đứt liên kết với bộ xử lý. Khi ấy, dế yêu nhà táo của bạn cũng sẽ gặp lỗi, hỏng jack tai nghe. Thậm chí tai nghe không thể nhét vừa jack cắm.

Cách khắc phục lỗi jack tai nghe iPhone

Trước tiên, người dùng cần xác định chính xác có phải jack tai nghe bị hỏng hay không? Hãy đảm bảo điện thoại của bạn không được kết nối với một thiết bị loa ngoài, tai nghe không dây nào khác. Sau đó, bạn thử xem video, nghe nhạc khi cắm một chiếc tai nghe khác vào máy. Nếu máy nhận tai nghe và phát tiếng bình thường thì lỗi là do hỏng tai nghe chứ không phải jack. Lúc này, bạn chỉ cần mua một chiếc tai nghe mới để thay thế.

Nhưng nếu thay tai nghe khác mà vẫn không lên tiếng thì chắc hẳn dế yêu đang bị lỗi jack tai nghe iPhone. Trong trường hợp này, bạn hãy áp dụng những giải pháp sau đây để khắc phục:

1. Vệ sinh jack cắm tai nghe

Cách tắt chế độ tai nghe iPhone

Vệ sinh jack tai nghe thường xuyên

Bạn hãy dùng đèn soi để phát hiện bụi bẩn, xơ vải bám vào jack cắm tai nghe iPhone. Dùng máy sấy ở chế độ gió để thổi bụi bẩn ra khỏi jack cắm. Hoặc bạn cũng có thể dùng tăm bông nhỏ để loại bỏ bụi bẩn. Lưu ý, quá trình vệ sinh jack cắm cần được thực hiện nhẹ nhàng để không làm trầy xước, hư hỏng jack.

Xem thêm: Truy tìm ý nghĩa logo Apple - thương hiệu làm chao đảo bầu trời công nghệ thế giới

2. Restore iPhone

Cách khắc phục đơn giản lỗi jack tai nghe iPhone thuộc về phần mềm là bạn hãy chạy lại phần mềm cho máy. Bạn có thể restore máy bằng phần mềm iTunes thông qua kết nối với máy tính. Tuy nhiên, restore máy có thể khiến bạn làm mất hoàn toàn dữ liệu lưu trên máy. Vì vậy, bạn hãy nhớ sao lưu dữ liệu trước khi chạy lại phần mềm nhé!

3. Thay jack cắm tai nghe iPhone

Tắt chế độ tai nghe trên iPad

thay jack cắm tai nghe

Sau khi áp dụng những cách trên mà jack tai nghe iPhone vẫn không nhận tai nghe thì có thể jack đã hỏng. Lúc này, giải pháp duy nhất là thay mới jack tai nghe cho điện thoại. Bạn hãy mang đến trung tâm sửa chữa uy tín để được thay linh kiện chất lượng.

Địa chỉ thay mới jack tai nghe iPhone uy tín tại tp. Hồ Chí Minh

Nếu khởi động phần mềm, vệ sinh jack cắm mà iPhone của bạn vẫn “dở chứng” thì bạn cần thay mới jack cắm tai nghe. Nhưng để đảm bảo dế yêu được thay linh kiện chính hãng thì bạn cần chọn mặt gửi vàng những địa chỉ uy tín. Với nhiều năm kinh nghiệm, Hcare tự tin làm hài lòng khách hàng tại địa bàn tp. Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Vì sao bạn nên chọn Hcare để gửi gắm dế yêu mà không phải một đơn vị nào khác? 

  • Đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, tinh thần nhiệt huyết, đam mê với nghề.

  • Máy móc, thiết bị hỗ trợ sửa chữa hiện đại, chuyên nghiệp được cập nhật liên tục.

  • Bảo hành 6 tháng đối với mọi thiết bị, linh kiện được Hcare sửa chữa, thay thế.

  • Cam kết hoàn thành sửa chữa máy đúng hạn, tiết kiệm thời gian cho chủ sở hữu.

  • Báo chi phí phải chăng, không phát sinh bất cứ khoản chi phí trong quá trình sửa chữa.

  • Bảng giá thay mới jack tai nghe iPhone được niêm yết công khai tại đây.

  • Sẵn sàng phục vụ người dân tp. Hồ Chí Minh mọi lúc, mọi nơi với 6 chi nhánh lớn ở các quận.

Hcare chắc chắn sẽ giúp bạn khắc phục, thay mới linh kiện khi chiếc điện thoại thông minh của bạn gặp sự cố. Đảm bảo dế yêu của bạn luôn hoạt động “mượt” như lúc mới mua.

Xem thêm: Lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại: Nguyên nhân và cách khắc phục

Lời kết

Với 3 cách khắc phục lỗi jack tai nghe iPhone được Hcare chia sẻ trên đây, bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích. Một điều quan trọng là bạn nên dùng tai nghe chính hãng của ông lớn Apple cho dế yêu để nâng cao tuổi thọ tai nghe và cả iPhone. Để trải nghiệm dịch vụ thay thế linh kiện Apple tốt nhất, hãy liên hệ ngay với Hcare khi có nhu cầu bạn nhé!

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Bật mí 3 cách sửa lỗi jack tai nghe iPhone nhanh nhất!