Lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại: Nguyên nhân và cách khắc phục

Ngày đăng: 23/09/2021    10,341 lượt xem

Sạc pin điện thoại nhưng không vào là lỗi mà người dùng smartphone ai cũng gặp phải một lần. Dù đã thử nhiều cách như thay thế sạc, vệ sinh và khởi động lại máy nhưng vẫn không có kết quả thì có lẽ nguyên nhân là do lỗi IC sạc trên mainboard điện thoại. Bài viết dưới đây của Hcare sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý!

Lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại

Tìm hiểu lỗi IC sạc trên mainboard và cách khắc phục

Hiểu rõ IC sạc là gì?

Mainboard là một linh kiện quan trọng có mặt trong nhiều thiết bị điện tử như laptop, máy tính bàn. Đặc biệt là những thiết bị điện thoại thông minh. Bạn có thể hiểu đơn giản Mainboard chính là bản mạch gắn kết các linh kiện của thiết bị di động thông minh. Qua đó, Mainboard giúp smartphone hoạt động một cách linh hoạt, hoàn hảo.

ic sạc trên iphone

IC sạc trên iPhone X

Một trong những nhiệm vụ mà Mainboard đảm nhận là kết nối IC sạc để chuyển đổi điện năng thích hợp cho máy. Bộ phận IC sạc có chức năng cung cấp năng lượng cho điện thoại hoạt động. Nhưng nếu không may gặp lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại thì dế yêu của bạn sẽ bị gián đoạn và gây phiền toái lớn. 

Những dấu hiệu lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại

Khi IC sạc trên Mainboard bị lỗi, hỏng thì giải pháp duy nhất là thay thế. Nhưng trước tiên, bạn có thể nhận biết lỗi này qua các dấu hiệu đơn giản sau đây:

  • Điện thoại từ chối nhận sạc pin.

  • Điện thoại từ chối nhận USB khi được kết nối với máy tính. 

  • Sạc điện thoại bị nóng, khi cắm sạc vào bị loạn cảm ứng.

  • Sạc điện thoại có tín hiệu vào pin nhưng dung lượng pin sau thời gian sạc vẫn dậm chân tại chỗ, thậm chí sụt giảm pin.

Trước khi sửa chữa IC, bạn cần biết chính xác điện thoại thông minh bị lỗi IC sạc hay gặp vấn đề ở dây sạc hoặc cổng sạc. Một số trường hợp cổng sạc lâu ngày không được vệ sinh bám đầy bụi bẩn, xơ vải ở túi quần áo sẽ khiến nguồn điện không được kết nối với máy. Bên cạnh đó, sạc hỏng hay chập chờn cũng là tình trạng rất thường gặp làm điện thoại sạc không vào pin. Trong tình huống này, người dùng chỉ cần làm sạch cổng sạc, thay thế một bộ sạc chính hãng cho máy là vấn đề được giải quyết.

Các nguyên nhân khiến ic sạc trên Mainboard bị lỗi

Lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại thường xuất phát phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Một trong những nguyên nhân chủ yếu và quan trọng là do tác động vật lý. Điện thoại của bạn bị rơi, va chạm mạnh hoặc tì đè khiến chân sạc bị biến dạng so với ban đầu. Đồng thời, chất lỏng hoặc hơi ẩm xâm nhập có thể làm iICC bị oxy hóa dẫn đến giảm công suất sạc pin hoặc không vào pin.

ic sạc iphone 6

Trung tâm Hcare - địa chỉ uy tin sửa lỗi ic sạc trên mainboard

Một số trường hợp bị lỗi IC sạc do tình trạng điện thoại thường xuyên bị nóng máy mà không được xử lý. Người dùng sử dụng nguồn điện không ổn định để sạc điện thoại trong khoảng thời gian dài.

Thêm nữa, pin điện thoại cũng không phải là vĩnh cửu. Bộ phận này sẽ hoạt động kém hiệu quả, thậm chí phồng lên sau thời gian dài sử dụng. Pin xuất hiện tình trạng chảy nước sẽ gây hư hại IC sạc và nhiều linh kiện bên trong. Lúc này, bạn cần mang dế yêu đến trung tâm sửa chữa điện thoại để được kiểm tra và xử lý. 

Xem thêm:

Bật mí 3 cách sửa lỗi jack tai nghe iPhone nhanh nhất!

Lỗi iC nguồn iPhone và cách xử lý nhanh để không làm gián đoạn liên lạc

Tại sao nên sửa IC sạc điện thoại tại Hcare?

Khi dế yêu của bạn gặp lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại, bạn cần sớm mang đến trung tâm sửa chữa để được kiểm tra trước khi không thể cứu vãn. Nếu bạn chọn phải đơn vị kém uy tín thì dế yêu của bạn không chỉ không được chữa “bệnh” mà còn “chết” hẳn. Thậm chí, nếu bạn không có kinh nghiệm thì dế yêu của bạn sẽ bị lột đồ không thương tiếc. 

Chính vì vậy, lời khuyên cho bạn là nên đến Hcare - đơn vị sửa chữa điện thoại uy tín hàng đầu tại địa bàn thành phố Hồ Chí Minh. 

  • Trung tâm cung cấp IC sạc chính hãng của các dòng điện thoại thông minh: Asus, iPhone, Samsung, Sony, Xiaomi, Htc, Lenovo, Oppo…

  • Đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo bài bản có khả năng bắt bệnh nhanh cho điện thoại, tư vấn nhiệt tình cho quý khách hàng.

  • Thời gian thay thế IC sạc nhanh chóng, tiết kiệm thời gian cho quý khách hàng.

  • Khách hàng có thể giám sát trực tiếp quá trình thay thế IC sạc tại trung tâm sửa chữa Hcare.

  • Toàn bộ linh kiện thay thế đều được Hcare nhập hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng với đầy đủ tem phiếu.

  • Mức chi phí sửa chữa, thay thế linh kiện rất phải chăng, phù hợp túi tiền của số đông người dùng.

  • Trang thiết bị, máy móc hiện đại hàng đầu để quá trình sửa chữa suôn sẻ, chính xác và không gây hại đến linh kiện máy.

  • Chế độ bảo hành 6 tháng đối với điện thoại thay thế linh kiện tại Hcare.

  • Hcare đáp ứng nhu cầu khách hàng tại tp. Hồ Chí Minh với 6 chi nhánh tại các quận trên địa bàn thành phố.

Lời kết

Tin chắc rằng bài chia sẻ đã giúp bạn “bắt bệnh” lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại khi dế yêu không vào pin. Bạn sẽ gặp phiền toái khi lỗi IC sạc sẽ làm quá trình liên lạc của bạn bị ngắt quãng. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ thay thế IC sạc tốt nhất thì hãy liên hệ ngay với Hcare để được tư vấn, hỗ trợ tận tình nhé!

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Lỗi IC sạc trên Mainboard điện thoại: Nguyên nhân và cách khắc phục