Truy tìm ý nghĩa logo Apple - thương hiệu làm chao đảo bầu trời công nghệ thế giới

Ngày đăng: 26/08/2022    3,150 lượt xem

Sự ra đời của thương hiệu Apple đình đám đã mở ra kỷ nguyên mới cho những chiếc điện thoại iPhone. Apple là một thương hiệu hiếm hoi không cần ghi tên thương hiệu trên logo mà vẫn có mức độ nhận biết đứng thứ 3 thế giới chỉ sau Coca Cola và Google. Tuy nhiên, ý nghĩa logo Apple vẫn là câu hỏi lớn mà nhiều người dùng chưa có lời giải. Hcare sẽ cùng bạn tìm đáp án qua bài viết sau đây!

ý nghĩa logo Apple

Đi tìm ý nghĩa logo Apple

Nguồn gốc logo đầu tiên của ông lớn Apple

Logo trái táo khuyết

Logo đầu tiên và logo hiện tại của Apple

Những ngày hoạt động đầu tiên, ông chủ Apple Steve Jobs đã trưng dụng bản thiết kế của Ronald Wayne làm logo thương hiệu mà hai người đồng sáng lập. Logo được lấy cảm hứng là hoạt cảnh vĩ nhân Newton ngồi đọc sách dưới gốc cây. Phía dưới logo có dòng chữ Computer Co là tên công ty ban đầu. Sự khai sáng, phát hiện ra trọng lực của nhà bác học Newton cũng là mong ước của Apple tìm ra những cái mới, cái chưa từng có về công nghệ. Quả thực, Apple đã làm rất tốt điều này!

Sự lột xác ngoạn mục trong thiết kế logo Apple mới

Dù đã được Steve Jobs duyệt nhưng logo Apple đầu tiên dường như quá phức tạp để có mặt trên các thiết bị điện tử thông minh, nhỏ gọn. Đương nhiên, người dùng cũng sẽ khó khăn để hiểu hết ý nghĩa logo Apple. Chính vì vậy, Steve Jobs đã bắt tay với nhà thiết kế Rob Janoff với mong muốn có một logo ưng ý.

Logo Apple qua các thời kỳ

Ý nghĩa của những mảng màu của logo Apple

Cũng trong năm 1976, Rob Janoff đã thiết kế ra logo thứ hai và là chủ nhân của logo Táo cắn dở được phổ biến rộng rãi trên mọi sản phẩm của hãng. Nhà thiết kế đồ họa tài năng Rob Janoff đã bê nguyên trái táo cắn dở một bên vào thiết kế của mình. Ban đầu, logo Apple sở hữu màu sắc của cầu vồng với 7 gam màu lạ mắt. Điều này cũng nói đến bước ngoặt lớn trong lịch sử, Apple sẵn sàng tiên phong trong cuộc đua máy vi tính màu. Bởi hầu hết các thương hiệu máy tính khi đó đều hiển thị bằng màn hình đen trắng.

Sau đó, Steve Jobs đã có sự điều chỉnh màu sắc cho biểu tượng thương hiệu từ đa sắc thành đơn sắc năm 1998. Bởi khi ấy, màn hình màu không còn là yếu tố sống còn của các doanh nghiệp điện tử viễn thông. Logo Apple được  thiết kế một gam màu với hiệu ứng bóng đổ rất bắt mắt. 

Dù nhiều ông lớn ngành công nghệ thực hiện những màn lột xác về logo như Samsung hay LG, thì Apple vẫn trung thành với trái táo cắn dở hơn 40 năm qua. Chúng ta không thể phủ nhận rằng logo Apple chưa bao giờ lỗi thời và là tâm điểm chú ý mỗi khi Apple trình làng sản phẩm mới.

Xem thêm: Ý nghĩa logo Samsung và những bí mật thú vị bất ngờ đằng sau

Ý nghĩa logo Apple là gì?

Vào năm 2018, Apple chính thức đứng top 3 thế giới về độ phổ biến logo thương hiệu. Mức độ nhận diện thương hiệu của Apple chỉ thua hai tập đoàn là Coca Cola và Google. Mỗi chúng ta đều quá quen mắt với hình ảnh trái táo cắn dở trên các thiết bị điện tử. Nhưng không phải 100% biết chính xác ý nghĩa logo Apple.

Cách vẽ logo Apple

Sự thay đổi biểu tượng logo Apple qua các thời kỳ

Sự liên tưởng đến lĩnh vực công nghệ

Có rất nhiều phỏng đoán xoay quanh ý nghĩa logo Apple. Một số nhận định cho rằng trái táo là loại trái cây mà Steve Jobs yêu thích nhất. Bên cạnh đó, trái táo cắn dở dịch sang tiếng anh là an Apple with a bite. Các tín đồ Apple phát hiện ra từ bite phát âm tương đối giống với byte - một thuật ngữ nằm lòng của  dân công nghệ. Điều này khiến người dùng nghĩ đến sự gắn kết với lĩnh vực công nghệ của  thương hiệu đình đám Apple.

Ham muốn đổi mới, hoàn thiện không ngừng

Không phải mọi thứ trên đời đều hoàn hảo, trọn vẹn. Trái táo cắn dở cũng truyền thông điệp rằng sản phẩm được sản xuất bởi hãng công nghệ số 1 cũng không tránh khỏi sai sót. Việc quan trọng là đằng sau khuyết điểm ấy, những sản phẩm sẽ được cải tiến, khắc phục mọi lỗ hổng. Trái táo khuyết tượng trưng cho tham vọng đổi mới, phát triển không ngừng để cho ra những sản phẩm hoàn hảo nhất.

Chủ nhân Rob Janoff nói gì về ý nghĩa logo Apple?

Trong một bài phỏng vấn, chủ nhân của logo Apple Rob Janoff cho biết ban đầu mục đích ông thiết kế chỉ để phân biệt trái táo với trái cherry. Ông không hề đưa ý nghĩa sâu xa nào vào logo mà mình thiết kế. Dù logo Apple mang ý nghĩa nào đi chăng nữa thì hình ảnh trái táo cắn dở đã in đậm trong trí óc của người tiêu dùng toàn cầu. Ngày nay, logo táo khuyết được gắn lên mọi sản phẩm công nghệ mà Apple tung ra thị trường. 

Logo Apple và khoản đầu tư xứng đáng

Logo trái táo khuyết đã gắn liền với đế chế công nghệ Apple trong suốt hơn 40 năm qua. Để có được một logo nằm trong top 3 logo nhận diện thương hiệu thế giới, Apple đã phải rút hầu bao khoảng 50.000 USD. Có thể bạn ở hiện tại, con số 50.000 USD không quá to tát, nhưng với một công ty khởi nghiệp như Apple thì số tiền này là một khối gia sản quý giá. Rõ ràng, chúng ta có thể đánh giá nhà Táo đã đầu tư hiệu quả đến mức nào.

Xem thêm: Bật mí 3 cách sửa lỗi jack tai nghe iPhone nhanh nhất!

Lời kết

Chỉ một thiết kế đơn giản, không cần gắn tên thương hiệu nhưng trái táo cắn dở đã mang đến hiệu ứng mạnh mẽ trong làng công nghệ thế giới. Mong rằng những chia sẻ hữu ích của Hcare đã giúp bạn hiểu được ý nghĩa logo Apple là gì? Truy cập website chính thức của Hcare để bỏ túi thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Truy tìm ý nghĩa logo Apple - thương hiệu làm chao đảo bầu trời công nghệ thế giới