Lỗi kích hoạt iPhone chúng ta cần làm gì để khắc phục?

Ngày đăng: 22/09/2020    693 lượt xem

Tình trạng iPhone bị lỗi kích hoạt là một trong những hiện tượng mà chúng ta thường xuyên gặp, nhất khi cài đặt lại thiết bị về trạng thái bạn đầu. Những người trong chuyên ngành gọi đây là cài đặt khôi phục gốc. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng iphone ở phiên bản Lock cũng xảy ra tình trạng này. Nếu gặp phải trường hợp lỗi kích hoạt iPhone bạn sẽ phải xử lý và khắc phục lỗi ra sao. Hãy cùng Hcare tìm hiểu thông tin chi tiết ngay bài viết sau. 

Nguyên nhân iPhone bị lỗi kích hoạt

Trước khi bước vào tìm hiểu những cách xử lý lỗi kích hoạt iPhone chúng ta hãy cùng Hcare tìm ra nguyên nhân gây ra  hiện tượng này là gì? Vì chỉ khi tìm được ra lý do thì bạn mới có những kinh nghiệm và hạn chế gặp phải về sau. 

Lỗi hệ thống máy chủ Apple

Một trong những lý do đầu tiên gây nên lỗi kích hoạt iPhone là lỗi hệ thống máy chủ của Apple. Trong thời điểm bạn kích hoạt lại iPhone thì cùng lúc đó hệ thống máy chủ của Apple đang xảy ra lỗi hoặc bị nghẽn.  Do quá tải lượt người yêu cầu và truy cập cùng 1 lúc, do đó bạn không thể Reset Iphone như mong muốn. 

Lỗi kích hoạt iPhone

Lỗi kích hoạt iPhone do hệ thống máy chủ

Sử dụng iPhone phiên bản khóa mạng ( máy Lock)

Lỗi kích hoạt iPhone cũng có nguyên nhân đến từ khi bạn sử dụng máy Lock có những là bạn không thể dùng sim trực tiếp như bao máy khác. Mà bạn phải sử dụng sim ghép hoặc phải cần đến hỗ trợ từ nhà mạng khác. 

Không the kích hoạt iPhone sau khi restore

Lỗi kích hoạt iPhone do sim không hợp lệ

Do đó, việc không thể lắp đặt sim trực tiếp từ các nhà mạng cũng sẽ dẫn đến tình trạng sim không được hỗ trợ hoặc không hợp lệ. Lúc này, trên màn hình sẽ hiển thị dòng chữ “ Sim not Supported” .

Lỗi do đường truyền internet kém

Lỗi này là do kết nối mạng của bạn trong quá trình Reset iPhone có vấn đề hoặc gặp sự cố truyền tải. Việc bạn cần phải làm lúc này là kiểm tra lại được truyền kết nối Internet hoặc Wifi để có thể cài đặt lại thêm một lần nữa. 

Tuy nhiên trên đây chỉ là những lý do mà chúng ta hay thường gặp nhất. Bên cạnh đó, còn nhiều những nguyên nhân khác gây nên lỗi kích hoạt iPhone . Nếu như không tự khắc phục và xử lý tại nhà bạn có thể mang máy đến trung tâm sửa chữa và bảo hành để kiểm tra chi tiết.

Cách xử lý lỗi kích hoạt iPhone cực  kỳ đơn giản

Sau khi đã tìm ra “thủ phạm” và đã hiểu lý do vì sao nó hiện thông báo lỗi. Thì bạn nên áp dụng một số cách xử lý sau để thiết bị có thể Reset lại bình thường. 

Khởi động lại thiết bị

Một trong những cách xử lý đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại thời điểm đấy và không tốn nhiều thời gian đó là khởi động lại iPhone . Hầu hết, khi gặp bất kỳ sự cố gì ở trên thiết bị thì quán tính ban đầu của bạn lúc nào cũng là tắt nguồn và khởi động lại máy phải không. 

Kiểm tra trạng thái hệ thống máy chủ Apple

Nếu như bạn áp dụng cách khởi động thiết bị không được thì hãy thử kiểm tra lại trạng thái máy chủ của hệ thống Apple có đang bị lỗi không. Cách kiểm tra hệ thống máy chủ Apple đó là truy cập vào website trang chủ hoặc trang System Status của Apple để tìm hiểu tình huống chính xác. 

Khi truy cập nếu ở khung bên trái của màn hình có hiển thị kích hoạt trên các thiết bị IOS màu xanh lá thì có nghĩa máy chủ đang gặp trục trặc về đường truyền. Lúc này, bạn sẽ mất một khoảng thời gian để hệ thống hoạt động lại bình thường. 

Hệ thống máy của của Apple đóng vai trò rất quan trọng trong việc kích hoạt thiết bị. Được biết đến là một tập đoàn lớn nhưng đôi khi cũng không tránh được việc xảy ra lỗi và sự cố kỹ thuật. 

Tháo lắp lại thẻ sim

Trường hợp lỗi sim này chúng ta thường gặp ở iPhone bản Lock hơn. Lúc này bạn cần tắt nguồn iPhone sau đó sử dụng công cụ để tháo thẻ sim dễ dàng hơn. Lúc lắp lại thẻ sim bạn cần kiểm tra đầu lắp cho đúng để đảm bảo khay Sim được đóng chặt và không bị lỏng lẻo. 

Không the kích hoạt iPhone vì không the lấy thông tin kích hoạt từ thiết bị

Tháo sim và cài đặt lại

Nếu bạn cố sử dụng khay SIM từ những mẫu điện thoại khác không thích hợp khiến máy không nhận dạng được sim. Thậm chí nó còn ảnh hưởng đến khay sim đến với kết nối thiết bị của bạn. 

Lúc này, bạn đã tháo sim và lắp lại sim không có vấn đề gì thì hãy thử sử dụng một thẻ sim khác để kiểm tra. Khi kích hoạt lại thiết bị bằng thẻ SIM khác thành công, thì vấn đề lỗi nằm ở thẻ SIM của bạn. Không liên quan gì đến lỗi phần mềm bên trong. 

Xem thêm:

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị hư ổ cứng

Những vấn đề liên quan đến lỗi messenger trên iPhone

Hcare - địa chỉ sửa chữa và thay thế linh kiện hàng đầu Việt Nam

Nếu bạn đã thử hết tất cả các cách để kích hoạt lại iPhone mà vẫn không được. Bạn cần mang máy đến trung tâm sửa chữa và bảo hành để kiểm tra. Sau khi kiểm tra xong, thợ sửa chữa sẽ được ra cách xử lý phù hợp và hiệu quả nhất với tình trạng máy lúc này của bạn. 

Bạn phải tiến hành cập nhật để kích hoạt iPhone

Hcare địa chỉ đi đầu về thay thế linh kiện 

Hcare là một trong những nơi sửa chữa và thay thế linh kiện điện tử hàng đầu Việt Nam. Khi đến với Hcare bạn sẽ được tư vấn nhiệt tình và chu đáo bởi đội ngũ kỹ thuật. Từ đó, có thể đưa ra phương án khắc phục phù hợp nhất với thiết bị của bạn. 

Chắc chắn qua bài viết trên bạn đã biết những nguyên nhân và cách khắc phục khi bị lỗi kích hoạt iPhone rồi phải không.  Nếu bạn không tự xử lý tại nhà, có thể mang đến Hcare để tư vấn tìm lỗi và khắc phục hiệu quả nhất. Mọi thông tin chi tiết liên hệ qua địa chỉ: 17 Bà Hom, P.13, Q.6, TP.HCM. Hoặc số điện thoại: 028 7770 6668 để được tư vấn nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Lỗi kích hoạt iPhone chúng ta cần làm gì để khắc phục?