Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị hư ổ cứng

Ngày đăng: 08/12/2021    26,160 lượt xem

Hiện nay, nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh ngày càng trở nên phổ biến hơn với người dân nước ta. Đặc biệt, điện thoại iPhone của thương hiệu Apple là sản phẩm “đình đám” nhất, mang đến nhiều tiện lợi cho quá trình sử dụng. Tuy nhiên, dù là thiết bị điện tử tốt như thế nào đều sẽ gặp phải một số lỗi hư hỏng. Và lỗi  iPhone bị hư ổ cứng là một trong những trục trặc cần phải khắc phục ngay. Bài viết sau của Hcare sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và các xử trí đơn giản nhất. 

Nguyên nhân dẫn đến iPhone bị hư ổ cứng

iPhone là thiết bị điện thoại di động có số lượng người dùng nhiều nhất thế giới. Sản phẩm có cấu hình cao và mẫu mã đa dạng, bắt mắt. Đối với những ai yêu thích công nghệ thì iPhone chính là sự lựa chọn hoàn hảo. 

cách khắc phục lỗi iPhone bị hư ổ cứng

Lỗi ổ cứng trên iPhone

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng lâu ngày sẽ gặp phải một số lỗi như iPhone bị hư ổ cứng. Do đó mà khiến cho máy bị đơ, các truy cập không thể hoàn tất để dùng. Vậy nguyên nhân là do đâu? Các nguyên nhân khiến máy điện thoại của thương hiệu Apple bị lỗi ổ cứng như:

  • Thường xuyên để điện thoại ở những nơi ẩm ướt, nhiệt độ quá thấp (quá cao) hay bị rơi vào nước khiến chạm mạch ổ cứng

  • Gặp phải tác động mạnh từ bên ngoài: va chạm, rơi vỡ

  • Liên tục tải các ứng dụng có dung lượng cao về máy để sử dụng . Khiến cho ổ cứng  phải làm việc liên tục và gây nên tình trạng đơ giật máy. 

  • Vừa sử dụng điện thoại vừa cắm sạc dẫn đến tình trạng  pin phồng và ổ cứng bị ảnh hưởng. 

Hậu quả của việc iPhone bị hư ổ cứng

Nếu máy điện thoại iPhone của bạn đang gặp vấn đề về ổ cứng thì nó sẽ khiến bạn không thể làm việc tốt. Vag hậu quả kéo theo vô cùng phức tạp, bao gồm: 

Mất toàn bộ thông tin dữ liệu lưu trong máy

Điều đầu tiên mà người dùng sẽ gặp phải khi ổ cứng điện thoại hư là mất toàn bộ dữ liệu. Những dữ liệu này có thể là file hình ảnh, âm thanh, thông tin công việc hay danh bạ người thân, bạn bè….Tất cả đều sẽ bị “biến mất” không dấu tích và không còn sử dụng được. 

Điện thoại iPhone bị treo logo táo

iPhone bị lỗi ổ cứng

iPhone bị treo táo

Khi iPhone bị hư ổ cứng sẽ khiến logo quả táo sẽ bị treo. Tình trạng này sẽ như vậy cho đến khi bạn mang đi sửa. Cho dù bạn chọn cách khắc phục bằng việc kết nối với iTunes thì cũng không có tác dụng. 

Khi cài đặt lại máy sẽ hiện thông báo lỗi số 9, 28

iPhone bị lỗi phần cứng có sửa được không

Lỗi 9 khi cài lại máy

Nếu bị hư ổ cứng thì việc khởi động hay khôi phục cài đặt gốc cũng phải là giải pháp. Điều đó có nghĩa là bạn bắt buộc phải fix lỗi và đưa máy đi kiểm tra lại toàn bộ. Nếu không thì chẳng sẽ làm được gì, dù là lướt web thông thường. 

Treo máy, treo màn hình

Việc ổ cứng iPhone bị hư đem lại nhiều khó khăn trong quá trình sử dụng. Nó sẽ  ảnh hưởng đến công việc của người dùng ở thời điểm máy trục trặc. Chiếc điện thoại thông minh có thể bị đứng và treo màn hình nhiều giờ liên tục,  khiến các thao tác của bạn bị “ đóng băng” hoàn toàn. Mọi chuyện sẽ không thay đổi đến khi bạn phải thay mới ổ cứng. Chỉ có như vậy thì tình trạng hỏng hóc này mới được khắc phục triệt để. Tạo nên sự linh hoạt, nhạy bén khi truy cập vào các phần mềm. Bạn sẽ không phải mất công chờ đợi trong vòng vài phút mới có thể đăng nhập vào ứng dụng cần thiết. 

Xem thêm:

Nguyên nhân và cách xử lý lỗi cảm biến tiệm cận ở iPhone

Lỗi kích hoạt iPhone chúng ta cần làm gì để khắc phục?

Bạn nên làm gì khi ổ cứng iPhone bị hỏng 

Chiếc iPhone của bạn hư ổ cứng hay có dấu hiệu hư ổ cứng thì cách xử trí tốt nhất chính là mang đến trung tâm sửa điện thoại gần nhất. Tại đây họ sẽ giúp bạn kiểm tra và xác định tình trạng hư hỏng ở mức như thế nào. Sau đó sẽ đưa ra cách khắc phục tốt nhất dành cho bạn và “dế yêu”. 

Tuy nhiên, bạn cần phải tìm được địa chỉ sửa chữa tốt, nhằm đảm bảo kết quả sửa chuẩn nhất.  Và trung tâm Hcare là một trong những lựa chọn hoàn hảo mà bạn không nên ỏ qua. Chúng tôi là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa, thay thế các linh kiện - thiết bị điện tử tại Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đến với Hcare bạn sẽ được đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn và đưa ra hướng khắc phục tối ưu. Đối với trường hợp máy iPhone hư ổ cứng thì chỉ có một phương pháp là thay mới ổ cứng. 

Quá trình thay mới này yêu cầu kỹ thuật viên phải tỉ mỉ và chuyên nghiệp. Có như vậy thì sau khi lắp đặt hoàn chỉnh thì điện thoại mới không bị hỏng hóc.

Như vậy trên đây là những tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục tốt nhất cho iPhone bị hư ổ cứng. Hy vọng bài viết của Hcare sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn!

Thảo luận

Có 3 thảo luận về Bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị hư ổ cứng

AH
Anh hung
máy iphone của mình bị cháy ổ cứng có sửa được không
14 ngày trước
Trả lời
VD
Anh Phan Văn Dũng
Ip7plus của mình nhiều lúc cắm sạc nhưng không nhận sạc, máy tự tụt pin sau khi sạc đầy , máy hay bị nóng khi sử dụng
11 tháng trước
Trả lời
HM
Chị Trần Hà My
Ip6s của em nó cứ treo logo, sạc đc lúc lâu nó cũng lên nhm một lũc sau lại tắt
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị My, hiện tại điện thoại của mình có thể đang bị lỗi pin hoặc lỗi nguồn trên main, để biết chính xác mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình nhanh nhất nha. Nếu cần thêm thông tin vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn nhanh và tốt nhất nha.
1 năm trước
Trả lời