Những vấn đề liên quan đến lỗi messenger trên iPhone

Ngày đăng: 22/09/2020    14,773 lượt xem

Facebook Messenger là một trong những ứng dụng phổ biến nhất hiện nay. Nó mang đến rất nhiều tiện ích khi nhắn tin, gọi điện qua mạng internet. Tuy nhiên, đôi khi vẫn không thể tránh khỏi tình trạng bị lỗi gây khó chịu cho người dùng. Vì thế, bài viết của Hcare sẽ giúp bạn tìm hiểu cách khắc phục  lỗi messenger trên iPhone.

Những lỗi thường gặp liên quan đến ứng dụng messenger trên iPhone 

Ứng dụng messenger đáp ứng được tất cả nhu cầu nghe gọi của người dùng trong cuộc sống. Tuy nhiên, khi sử dụng không thể tránh khỏi các lỗi cơ bản như: 

Facebook Messenger không gửi hoặc nhận được tin nhắn

Lỗi không gửi hoặc không nhận được tin nhắn trên messenger ở điện thoại  iPhone đã trở nên  vô cùng phổ biến. Hầu hết, trong quá trình dùng messenger mỗi người sẽ bị ít nhất 1 lần. 

lỗi messenger trên iPhone

Tin nhắn không gửi được

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là do đường truyền tín hiệu mạng không được ổn định. Hoặc cũng có thể là do ứng dụng chưa cập nhật phiên bản mới. Vì thế, khi bạn gửi tin nhắn cho bạn bè thì hệ thống đều báo không gửi được

Facebook Messenger trên iPhone không khởi động được

Lỗi messenger trên iPhone không thể khởi động được không phải là lỗi quá lớn. Tuy nhiên, nó cũng hay xuất hiện đối với một số trường hợp đặc biệt. Nguyên nhân là do ứng dụng của bạn bị lỗi, bộ nhớ trên thiết bị di động không đủ. 

Hoặc hệ điều hành iOS đã cũ không còn phù hợp với phiên bản Facebook Messenger mới nhất. Do đó, gây nên tình trạng không thể mở được ứng dụng để bạn sử dụng như bình thường. 

Tin nhắn Facebook Messenger trên iPhone bị ẩn

Một lỗi khá cơ bản mà người dùng thường gặp phải khi sử dụng messenger là tin nhắn đến bị ẩn. Vì thế mà có rất nhiều bạn thắc mắc tại sao có tin nhắn mới nhưng không thấy hiển thị trong giao diện app. 

Messenger không tải được tin nhắn

Kiểm tra mục tin nhắn chờ

Tuy nhiên, bạn không phải quá lo lắng vì lỗi này là do tính năng của  hệ điều hành iOS đã cũ không còn phù hợp với phiên bản Facebook Messenger mới nhất. Nhằm đảm bảo quyền riêng tư đối với một số người lạ muốn nhắn tin với bạn. Hầu hết trường hợp này chỉ xảy ra đối với các chủ tài khoản không có kết nối bạn bè mà muốn inbox cho nhau. 

Facebook Messenger bị văng ra ngoài liên tục

Lỗi messenger trên iPhone bị văng liên tục ra ngoài cũng được xem là yếu tố phiền toái nhất với nhiều người dùng. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể là ứng dụng đang ở phiên bản cũ. Hiện đang trong quá trình tự cập nhật lên phiên bản mới. Chính vì thế, mà mỗi lần kích vào messenger thì bạn sẽ bị “đá văng” ra ngoài. 

Xem thêm: Lỗi kích hoạt iPhone chúng ta cần làm gì để khắc phục?

Một số cách khắc phục lỗi messenger trên iPhone 

Với những lỗi messenger cơ bản ở trên thì bạn không cần phải mang máy của mình đi sửa. Bởi bạn có thể tự khắc phục tại nhà một cách đơn giản theo hướng dẫn sau. 

Cách khắc phục lỗi không vào được Messenger trên iOS

Bạn có thể khắc phục sự cố messenger không vào được trên hệ điều hành iOS theo hai cách: 

  • Xóa ứng dụng Messenger trên iOS

Người dùng có thể xóa ứng dụng messenger trên máy. Sau đó, trượt để tắt máy, để khoảng 5 giây thì tiếp tục mở máy bằng cách nhấn giữ phím Home. Và thực hiện cài lại ứng dụng Messenger lại trên nền tảng hệ điều hành IOS của mình

Messenger bị lỗi không nhắn tin được

Xóa ứng dụng Messenger

Cách khắc phục lỗi không gửi hoặc nhận tin nhắn trên Messenger

Với lỗi không gửi được tin nhắn trên Messenger thì bạn có thể khắc phục bằng 2 cách sau:

  • Kiểm tra lại wifi trên máy 

Bạn thực hiện các thao tác: chọn tắt/bật lại  wifi  . Hoặc nhấn “Quên mạng này” và kết nối lại mạng. 

  • Cập nhật ứng dụng phiên bản mới nhất của messenger

Bạn chỉ cần truy cập vào App store/ Messenger/ tải phiên bản mới nhất. 

Cách khắc phục lỗi tin nhắn bị ẩn trên Messenger

Muốn khắc phục lỗi tin nhắn bị ẩn thì bạn chỉ cần mở ứng dụng, sau đó chọn phần mở rộng. Như vậy là có thể thấy ngay các tin bị ẩn trước đó. Tuy nhiên, mọi người nên lưu ý rằng, đây là một tính năng hữu ích mà Facebook trang bị cho người dùng. Nhằm giảm thiểu tình trạng quấy rối, làm phiền của người lạ. 

Để khắc phục lỗi tin nhắn bị ẩn trên Messenger, bạn chỉ cần mở ứng dụng Messenger lên, nhấp vào phần mở rộng hoặc phần tin nhắn đang chờ sẽ thấy các tin nhắn mới nhất mà bị ẩn

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone bị hư ổ cứng

Cách khắc phục Facebook Messenger hay bị dừng đột ngột/bị văng liên tục

Lỗi messenger trên iPhone bị văng liên tục sẽ được cải thiện ngay khi bạn thực hiện theo các bước: 

  • Tắt các ứng dụng chạy ngầm trên hệ điều hành

  • Gỡ cài đặt ứng dụng messenger

  • Tải lại phiên bản mới nhất 

Như vậy, trên đây là các lỗi messenger trên iPhone mà người dùng thường xuyên gặp nhất. Các bạn hãy làm theo hướng dẫn của Hcare để có thể khắc phục nhanh chóng. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến điện thoại, máy tình bảng….thì hãy nhanh tay truy cập  hnammobilecare.com để có thêm thông tin nhé. 

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những vấn đề liên quan đến lỗi messenger trên iPhone