macOS: Cách xóa nền khỏi hình ảnh

Ngày đăng: 15/04/2023    48 lượt xem

Trong macOS Mojave trở lên, Finder bao gồm Tác vụ nhanh giúp thực hiện các chỉnh sửa nhanh đối với tệp dễ dàng hơn mà không cần phải mở các ứng dụng được liên kết với chúng.

quick-actions-finder-menu

Trong bộ mặc định mà Apple bao gồm với mỗi cài đặt macOS, có một Hành động nhanh rất tiện dụng cho phép bạn xóa nền khỏi hình ảnh hoặc ảnh đã chọn.

Tính năng này nâng đối tượng ra khỏi hình ảnh và biến nó thành tệp PNG, giúp nền trong suốt. Hành động nhanh hoạt động tốt nhất trên hình ảnh có đối tượng được xác định rõ ràng ở tiền cảnh, như người hoặc đối tượng, được đặt trên nền khá đồng nhất.

Để sử dụng tính năng Xóa nền trong macOS, chỉ cần bấm chuột phải vào tệp hình ảnh trong Finder, di con trỏ qua menu con Tác vụ nhanh, sau đó bấm vào Xóa nền.

Đợi hình ảnh được xử lý (bạn có thể thấy thanh tiến trình xuất hiện nếu hình ảnh đặc biệt phức tạp) và bạn sẽ sớm thấy phiên bản PNG trong suốt của tệp xuất hiện ở cùng vị trí với hình ảnh gốc, có tiêu đề "[tên tệp gốc] Đã xóa nền.png."

background-removed

Ngoài Quick Actions mặc định mà Apple đưa vào macOS, Apple khuyến khích các nhà phát triển bên thứ ba thêm hỗ trợ cho Quick Actions trong ứng dụng của họ. Bạn cũng có thể tạo những cái tùy chỉnh của riêng mình bằng ứng dụng Automator.

MacRumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết macOS: Cách xóa nền khỏi hình ảnh