Microsoft Word cho phép chuyển thành trình chiếu PowerPoint 

Ngày đăng: 09/03/2021    183 lượt xem

Dù hiện tính năng Transform vẫn đang được Microsoft thử nghiệm nhưng tất cả người dùng đều hy vọng nó sẽ thành công và được tung ra trong thời gian sớm nhất.

Quá trình làm PowerPoint của bạn có thể sẽ nhanh chóng hơn nhiều nếu tính năng tuyệt vời này được thêm vào Office 365. Theo đó, tài liệu Microsoft Word sẽ được phép chuyển tự động sang file trình chiếu PowerPoint.

Tùy chọn Transform mới đang được cung cấp qua ứng dụng web của Microsoft Word, trong trình File - Transform hiện đã có sẵn cho các thành viên thuộc chương trình nghiên cứu và phát triển. Tính năng này sẽ đưa ra nhắc nhở chọn kiểu trình bày sao cho trực quan nhất để dễ dàng áp dụng được với cả bản PowerPoint. Tuy nhiên, trước đó bạn sẽ phải tạo trong Powerpoint một bản xem trước rồi thả tệp trình bày này vào OneDrive.

Word là ứng dụng quan trọng hàng đầu trong cụm các tổ hợp tiện ích của Office 365 - nguồn ảnh: techjunkie

Trong lúc Transform vẫn đang được thử nghiệm, nhà sản xuất Microsoft bày tỏ hy vọng rằng tính năng này sẽ sớm được tung ra phục vụ người dùng trong thời gian gần nhất.

Tuy rằng tự động hóa quá trình chuyển đổi bản trình bày là một tính năng hấp dẫn và đầy hứa hẹn nhưng nó vẫn không thể tránh khỏi xuất hiện một số hạn chế nhất định. Đó là dung lượng file sẽ bị giớ hạn nên những tệp tài liệu có kích thước lớn sẽ không thể chuyển đổi được. Bên cạnh đó, Transform cũng chỉ hoạt động được với các tài liệu bằng tiếng Anh và có thể chỉ được sử dụng với một số trình duyệt nhất định. Mặc dù Microsoft chưa tiết lộ cụ thể là những trình duyệt nào, nhưng Internet Explorer chắc chắn sẽ không được hỗ trợ. Ngoài ra Transform cũng sẽ không thể tương thích với Safari -  trình duyệt lớn thứ 2 thế giới của Apple.

Transform giúp làm PowerPoint nhanh chóng và tiết kiệm thời gian hơn - nguồn ảnh: businessinsider

Người phụ trách mảng PowerPoint của Microsoft Mohit Anand đã giải thích rằng họ chỉ có thể hõ trợ nội dung văn bản để chuyển đổi sang bản trình chiếu Powerpoint còn các nội dung khác hiện nay vẫn chưa có sẵn. Đồng thời người dùng có thể chèn thêm các hình ảnh/video cá nhân bản trình bày sau khi nó được chuyển đổi từ Word sang. Microsoft cũng đã thú nhận rằng ở gia đoạn đàu các bản trình bày thể chưa được hoàn thiện như mong muốn của người dùng, tuy nhiên với Transform người dùng chắc chắn sẽ tiết kiệm được kha khá thời gian để làm PowerPoint. Quan trọng hơn cả là tính năng này cũng có thể sẽ nhận được nhiều phản ứng tích cực từ người dùng, đặc biệt là khi học tập/làm việc online đang trở thành xu hướng nở rộ trong đại dịch COVID-19 hiện nay. 

Vậy bạn nghĩ sao về tính năng mới này của Microsoft? Hãy để lại comment để Hcare cùng biết, bạn nhé!

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Microsoft Word cho phép chuyển thành trình chiếu PowerPoint