Một số mẹo sạc pin điện thoại nhanh bạn nên áp dụng

Ngày đăng: 23/09/2020    511 lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại thông minh được xem là vật bất ly thân của nhiều người. Nó không chỉ đơn thuần chỉ để nghe, gọi hàng ngày mà còn sử dụng để xem phim, đọc báo, chơi game. Thậm chí một số người còn dùng smartphone để giải quyết công việc khiến máy nhanh hết pin. Tuy nhiên việc vừa sạc vừa dùng sẽ rất nguy hiểm. Vì vậy bài viết dưới đây Hcare sẽ chia sẻ mẹo sạc pin điện thoại nhanh cho người dùng. 

mẹo sạc pin điện thoại

Những mẹo giúp bạn sạc pin điện thoại nhanh

Sử dụng bộ sạc đi kèm với điện thoại

Nên sạc pin đến bao nhiêu phần trăm

Sử dụng chung bộ sạc theo máy

Mỗi dòng điện thoại đều được nhà sản xuất quy định mức điện áp tối ưu khác nhau. Không phải bộ sạc nào cũng đạt được mức điện áp lý tưởng được thiết kế riêng cho từng thiết bị. Do đó, nếu muốn pin nhanh đầy chúng ta nên sử dụng  chính hãng đi kèm với điện thoại. Đặc biệt người dùng không nên sạc pin qua cổng kết nối với máy tính. Bởi điều này có thể làm giảm tốc độ lên pin của smartphone. 

Sạc pin điện thoại trực tiếp từ ổ điện

Đây là một trong những mẹo sạc pin điện thoại nhanh được nhiều người dùng áp dụng. Hầu hết các dòng điện thoại thông minh trên thị trường hiện nay đều có thể sạc qua cổng USB. Tính năng này giúp người dùng sạc pin qua máy tính một cách tiện lợi. Tuy nhiên trên thực tế, dòng điện đi qua USB sẽ có cường độ thấp hơn so với ổ cắm. Vì vậy bạn nên chủ động cắm trực tiếp từ ổ điện để pin nhanh đầy. 

Bật chế độ máy bay trên điện thoại khi sạc pin

Cách sạc pin điện thoại mới Samsung

Chuyển sang chế độ máy bay để sạc nhanh hơn

Giải pháp này được thực hiện rất đơn giản và giúp tiết kiệm pin tối đa. Theo đó, khi điện thoại ở chế độ máy bay thì tất cả những kết nối như wifi, cuộc gọi đến, cuộc gọi đi…sẽ bị khóa. Như vậy pin sẽ nhanh đầy hơn so với bình thường. Tuy nhiên với một số người làm công việc kinh doanh, buôn bán thường xuyên phải liên lạc với khách hàng thì nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Tạo môi trường mát mẻ cho điện thoại trong khi sạc

Các chuyên gia công nghệ tại trung tâm Hcare cho biết, nhiệt độ là tác nhân hàng đầu gây ra tình trạng giảm hiệu suất pin trên điện thoại cũng như máy tính. Do đó, người dùng không nên để máy tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời hoặc gần các nguồn nhiệt mạnh. Hơn nữa, lớp vỏ, ốp lưng trang trí cũng là nguyên nhân khiến cho máy nóng lên. Vì vậy, để tăng tốc độ sạc pin cho thiết bị chúng ta nên tháo máy ra khỏi ốp lưng. 

Tắt các tính năng không cần thiết khi sạc pin

Người dùng nên chủ động kiểm tra xem có tính năng nào trên máy không cần dùng đến, chẳng hạn như: Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC… Sau đó, hãy tắt chúng đi nhằm giảm lượng pin hao phí. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dừng lại tất cả các tiến trình có thể gây hao pin gồm: sao lưu, cập nhật các ứng dụng, game, hệ điều hành… Sau khi sạc điện thoại xong, một số tính năng sẽ tự động hoạt động trở lại. 

Xem thêm: Top 8 app chụp ảnh đẹp cho iPhone người dùng nên trải nghiệm

Không được vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Cách sạc pin điện thoại mới mua

Không nên cừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Đây là mẹo sạc pin điện thoại nhanh mà tất cả người dùng nên áp dụng. Việc vừa sạc vừa dùng sẽ làm cho quá trình lên phần trăm pin bị chậm hơn do nguồn năng lượng vừa nạp vào đã ngay lập tức bị tiêu thụ. Đặc biệt, hành động này còn khiến máy dễ bị cháy nổ, nhiễm nguồn điện ra bên ngoài gây nguy hiểm đến tính mạng của người sử dụng. 

Bật chế độ tiết kiệm pin cho thiết bị

Trên thực tế, không phải tất cả smartphone đều được hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin. Tuy nhiên nếu điện thoại của bạn có hãy bật lên khi pin giảm xuống mức thấp hoặc trong quá trình sạc để điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng. Ở một số dòng điện thoại Android, chế độ tiết kiệm nguồn có khả năng mở tự động khi pin của máy hạ xuống mức phần trăm nhất định nào đó. 

Sử dụng các ứng dụng giúp sạc pin nhanh

Hiện hay có rất nhiều ứng dụng giúp sạc pin nhanh bạn có thể tải về máy như: Windows Ai Charger của ASUS hay On/Off Charge của  Gigabyte, ứng dụng sạc pin nhanh 5X, ứng dụng Super Fast Charger, DU Battery Saver – Pin & Battery Charger… Những ứng dụng này có khả năng tắt các tác vụ làm tiêu tốn pin và tăng nguồn điện đầu ra trên các bo mạch chủ tương thích. Qua đó, chúng sẽ giúp bạn rút ngắn một nửa thời gian sạc pin. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không cập nhật IOS

Lời kết

Như vậy, những mẹo sạc pin điện thoại nhanh mà chúng tôi chia sẻ trong bài viết rất đơn giản và dễ áp dụng. Do đó, người dùng nên thực hiện để pin nhanh đầy hơn và đảm bảo năng suất làm việc của thiết bị. Trong trường hợp muốn mua bộ sạc chính hãng hoặc thay pin mới cho máy bạn hãy đến với trung tâm Hcare.

Chúng tôi là đơn vị chuyên sửa các dòng điện thoại, máy tính được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn trên thị trường hiện nay. Mọi dòng linh kiện, thiết bị mà Hcare cung cấp đều đảm bảo chất lượng cao với mức giá thành phù hợp. Cửa hàng còn hội tụ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp bạn khắc phục mọi sự cố nhanh và hiệu quả nhất. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Một số mẹo sạc pin điện thoại nhanh bạn nên áp dụng