Google Assistant là gì? Google Assistant mang lại những lợi ích gì?

Ngày đăng: 23/09/2020    435 lượt xem

Google Assistant là một trong những công cụ trợ lý giọng nói trên các thiết bị di động được nhiều người đánh giá cao hiện nay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ Google Assistant là gì cũng như những lợi ích mà Google Assistant mang lại. Trong bài viết sau, Hcare sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề này. Cùng theo dõi nhé!

Google Assistant là gì

Tìm hiểu Google Assistant

Google Assistant là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc Google Assistant là gì thì chúng tôi xin được chia sẻ đến bạn rằng Google Assistant là công cụ trợ lý ảo được phát triển bởi Google. Đây là một trong những ứng dụng được ra mắt vào 5/2016 với tính năng Google Now - nhắn tin thông minh. Từ đó, mang đến cho người dùng nhiều thông tin hữu ích mà không cần phải hỏi. Cho đến thời điểm hiện tại thì Google Assistant là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Cortana của Microsoft, Alexa của Amazon và Siri của Apple. 

Google Assistant là gì

Trợ lý ảo Google Assistant

Trước kia, Google Assistant chỉ được tích hợp sẵn ở các thiết bị Pixel. Tuy nhiên, hiện nay người dùng có thể dễ dàng tải xuống miễn trên tất cả mọi hệ điều hành Android 5 Lollipop trở lên. Đặc biệt, không chỉ hỗ trợ cho Android Wear, Assistant còn có một số ứng dụng dành cho các thiết bị IOS. Đồng thời, Google Home cũng là dòng loa thông minh thuộc sở hữu của Google Assistant. 

Google Assistant đem lại những tiện ích gì?

Assistant là sự kết hợp hoàn hảo giữa các tính năng của Google Now như: tìm kiếm, lệnh thoại, kiểm tra cuộc gọi bằng giọng nói, gửi tin nhắn bằng cách điều khiển thiết bị,... Đặc biệt, Assistant còn được trang bị thêm công nghệ AI, từ đó giúp khả năng đàm thoại được tương tác tốt hơn.  

Không chỉ vậy, với Google Assistant, bạn có thể định vị vị trí của mình cũng như tìm kiếm một địa điểm nào đó một cách dễ dàng. Đặc biệt, Google Assistant còn có khả năng như một “thông dịch viên” mọi lúc, mọi nơi cho người dùng. Ngoài ra khi sử dụng Google Assistant, bạn có thể vừa làm việc vừa nghe tin tức, tra cứu email, cài đặt nhắc nhở hoặc nghe nhạc theo yêu cầu,... 

Cách cài đặt Google Assistant

Google Assistant là một trong những công cụ rất hữu ích cho người sử dụng. Vì vậy, có rất nhiều người đã cài đặt ứng dụng này trên thiết bị di động của mình. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu cài đặt Google Assistant thì hãy thực hiện theo những thông tin chia sẻ sau:

Đối với thiết bị Android

Google Assistant tiếng Việt

Cài đặt Google Assistant trên Android

Đối với những người sử dụng các thiết bị Android thì chỉ cần vào CH Play để tải ứng dụng về máy. Tuy nhiên, Google Assistant chỉ sử dụng được với những thiết bị di động chạy hệ điều hành Android 5 Lollipop trở lên hoặc máy tính bảng chạy Android 6 Marshmallow trở lên. Đồng thời thiết bị của bạn phải có kích thước màn hình là 720p và tối thiểu 1,4GB bộ nhớ.

Đối với thiết bị IOS

Google Assistant PC

Google Assistant trên iOS

Đối với những người sử dụng các thiết bị IOS thì chỉ cần vào App Store để tải ứng dụng về máy. Tuy nhiên, Google Assistant chỉ sử dụng được với những thiết bị chạy hệ điều hành từ iOS 9.1 trở lên.

Xem thêm:

Siri là gì? Hướng dẫn cách dùng trợ lý ảo siri

[CTKM] Thay pin iPhone tặng gói bảo hành 18 tháng và ốp lưng kèm in theo yêu cầu với giả chỉ 49K

Hướng dẫn cách sử dụng Google Assistant

Đối với các thiết bị Android thì người dùng chỉ cần nhấn và giữ liệt nút home khoảng 2 giây. Khi màn hình hiện lên giao diện của Google Assistant thì bạn hãy nói “Hey Google” hoặc “OK Google” để bắt đầu sử dụng.Còn với những thiết bị IOS thì người dùng cần phải khởi động ứng dụng Google Assistant. Sau đó nhấn vào biểu tượng micro và nói “OK Google”. 

Gg Assistant là gì

Hướng dẫn sử dụng

Bên cạnh cách tìm kiếm bằng giọng nói thì Google Assistant cũng hỗ trợ người dùng tìm kiếm bằng văn bản. Theo đó, người dùng chỉ cần chạm vào biểu tượng bàn phím trên màn hình. Sau đó, tiến hành gõ văn bản thì Google Assistant cũng sẽ giải đáp cho người dùng tương tự như tìm kiếm bằng giọng nói. 

Đặc biệt, Google Assistant có khả năng thấu hiểu ngữ cảnh rất tốt. Ví dụ như khi người dùng hỏi “diễn viên Việt Anh sinh năm bao nhiêu và anh ấy đã có những vai diễn để đời nào?” thì Google Assistant cũng sẽ hiểu rằng “anh ấy” ở đây chính là diễn viên Việt Anh. 

Ngoài ra, công cụ trợ lý ảo Google Assistant có thể tương tác với rất nhiều dịch vụ và ứng dụng. Vậy nên, người dùng có thể hỏi bất cứ câu hỏi nào mà bản thân thắc mắc. Bên cạnh đó, nếu không thể đưa ra câu trả lời cho thắc mắc của người dùng thì công cụ sẽ tự động đẩy những kết quả tìm kiếm của Google lên cho bạn lựa chọn. 

Cách thiết đặt Google Assistant hiệu quả nhất 

Mặc dù Google Assistant không yêu cầu người dùng phải thiết lập bất cứ một điều gì để sử dụng. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tìm kiếm cao hơn và tiện dụng theo ý muốn hơn thì người dùng có thể điều chỉnh một số tùy chọn. Theo đó, bạn hãy tiến hành khởi động ứng dụng Google Assistant. Sau đó chọn vào biểu tượng ba thanh ngang để mở menu. Tiếp theo, bạn hãy nhấn vào “Settings” và chọn “Settings” một lần nữa ở ngay dưới tiêu đề Google Assistant và bắt đầu chỉnh sửa một vài tùy chọn như sau: 

  • Personal Info: Sử dụng để cảnh báo giao thông bằng cách thiết đặt địa chỉ nơi làm việc hoặc nơi ở của bạn. Bên cạnh đó, để thay đổi tên Assistant gọi bạn thì bạn hãy cài đặt ở mục  “Nickname”. 

  • Voice Match: Cài đặt giọng nói của bạn để có được kết quả tìm kiếm uy tín nhất. 

  • Music: Cài đặt những bài hát bạn yêu thích để là trình phát nhạc.

Trên đây là những thông tin được Hcare tổng hợp và chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng qua đó bạn sẽ giải đáp được thắc mắc: “Google Assistant là gì? Google Assistant mang lại những lợi ích gì?”. Ngoài ra, để có thêm những thông tin hữu ích cũng như các giải pháp khắc phục tối ưu nhất dành cho dế yêu khi gặp sự cố thì bạn đừng quên ghé qua hnammobilecare.com nhé!

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Google Assistant là gì? Google Assistant mang lại những lợi ích gì?