Giải đáp thắc mắc: có nên dùng điện thoại khi sạc không?

Ngày đăng: 23/09/2020    328 lượt xem

Sạc pin là hoạt động cần thiết để duy trì nguồn năng lượng hoạt động cho điện thoại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách thực hiện đúng và đảm bảo tính khoa học. Một số người dùng còn băn khoăn có nên dùng điện thoại khi sạc không. Vì vậy bài viết dưới đây Hcare sẽ chia sẻ thông tin hữu ích về vấn đề này. Các bạn hãy cùng tham khảo để có thêm kinh nghiệm khi sử dụng thiết bị nhé. 

có nên dùng điện thoại khi sạc không

Có nên sử dụng điện thoại khi sạc pin

Có nên dùng điện thoại khi sạc không?

Rất nhiều người hiện nay có thói quen vừa sạc pin vừa dùng điện thoại. Tuy nhiên trên thực tế hành động này không chỉ làm hư hỏng thiết bị mà còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng với đó là nhiều hiểm họa khôn lường khác. Tốt nhất bạn nên từ bỏ thói quen dùng điện thoại khi sạc bởi những tác hại sau: 

Điện thoại nóng lên

Sạc pin nhiều lần trong ngày có tốt không

Cảnh báo điện thoại bị nóng

Những dòng smartphone hiện nay thường phát ra hơi nóng khi người dùng sử dụng liên tục. Tình trạng này cũng có thể xảy ra khi bạn dùng điện thoại lúc đang sạc pin. Khi sức nóng đạt đến mức tối đa sẽ gây ra cháy nổ hay rò rỉ bo mạch bên trong. Từ đó thiết bị có nguy cơ chạm mạch nguồn không khởi động được hoặc rò rỉ các chất hóa học có hại trong quả pin. Thậm chí hơi nóng còn khiến pin phát nổ gây hại trực tiếp cho người sử dụng.

Pin điện thoại bị chai và phồng

Sạc điện thoại lâu có sao không

Trường hợp pin bị phồng

Pin điện thoại bị chai và phồng là tình trạng thường gặp đối với những người thường hay sử dụng thiết bị khi đang sạc. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến chất lượng vận hành của điện thoại do pin không thể sạc đầy như trước. Hoặc smartphone nhanh chóng hết pin, sập nguồn chỉ sau 1-2 giờ sử dụng. Ngoài ra, việc pin bị phồng rộp cũng dẫn đến nguy cơ cháy nổ rất cao. 

Cục sạc pin gặp nhiều sự cố

Sử dụng điện thoại khi đang sạc cũng ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng hoạt động của cục sạc pin. Thiết bị sẽ phát ra hơi nóng gây nguy hiểm cho người dùng. Đồng thời nó nhanh hư hỏng khiến thời gian sạc pin lâu đầy hơn so với bình thường. Nếu hư hỏng bạn sẽ phải mua một cụ sạc mới với giá thành cao nếu là hành chính hãng. Còn với loại hàng rẻ sẽ không bền, chất lượng và độ an toàn kém hơn nhiều. 

Đe dọa đến tính mạng

Nhiều người băn khoăn có nên dùng điện thoại khi sạc không mà không biết rằng hành động này sẽ đe dọa đến tính mạng của bản thân. Bởi nguy cơ cháy nổ trong trường hợp thiết bị hoặc cụ sạc quá nóng là rất cao. Trên thực tế thời gian gần đây cũng đã có nhiều sự việc đau lòng xảy ra do những thói quen sử dụng bất cẩn và dùng điện thoại khi đang sạc pin. 

Xem thêm: Bật mí cách khôi phục tin nhắn đã xóa cho iPhone

Một số cách sạc pin nhanh đầy bạn nên áp dụng

Trường hợp bạn cần sạc pin nhanh để kịp thời giải quyết công việc hoặc đi ra đường thì có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau thay vì vừa sạc vừa dùng gây nguy hiểm: 

Bật chế độ máy bay trên điện thoại khi sạc pin

Cách vừa sạc vừa dùng điện thoại

Bật chế độ máy bay khi sạc

Giải pháp này được thực hiện rất đơn giản và giúp tiết kiệm pin tối đa. Theo đó, khi điện thoại ở chế độ máy bay thì tất cả những kết nối như wifi, cuộc gọi đến, cuộc gọi đi…sẽ bị khóa. Như vậy pin sẽ nhanh đầy hơn so với bình thường. Tuy nhiên với một số người làm công việc kinh doanh, buôn bán thường xuyên phải liên lạc với khách hàng thì nên cân nhắc kỹ trước khi áp dụng. 

Tắt các tính năng không cần thiết khi sạc pin

Người dùng nên chủ động kiểm tra xem có tính năng nào trên máy không cần dùng đến, chẳng hạn như: Bluetooth, GPS, Wi-Fi, NFC… Sau đó, hãy tắt chúng đi nhằm giảm lượng pin hao phí. Bên cạnh đó, bạn cũng nên dừng lại tất cả các tiến trình có thể gây hao pin gồm: sao lưu, cập nhật các ứng dụng, game, hệ điều hành… Sau khi sạc điện thoại xong, một số tính năng sẽ tự động hoạt động trở lại. 

Bật chế độ tiết kiệm pin cho thiết bị

Trên thực tế, không phải tất cả smartphone đều được hỗ trợ chế độ tiết kiệm pin. Tuy nhiên nếu điện thoại của bạn có hãy bật lên khi pin giảm xuống mức thấp hoặc trong quá trình sạc để điều tiết giảm bớt việc sử dụng năng lượng. Ở một số dòng điện thoại Android, chế độ tiết kiệm nguồn có khả năng mở tự động khi pin của máy hạ xuống mức phần trăm nhất định nào đó. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi không cập nhật IOS

Lời kết

Hy vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ có thể giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên dùng điện thoại khi sạc không. Qua đó người dùng sẽ biết cách sử dụng smartphone một cách khoa học và đảm bảo an toàn nhất. Trong trường hợp muốn mua bộ sạc chính hãng hoặc thay pin mới cho máy bạn hãy đến với trung tâm Hcare.

Chúng tôi là đơn vị chuyên tư vấn sửa các dòng điện thoại, máy tính được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn trên thị trường hiện nay. Mọi dòng linh kiện, thiết bị mà Hcare cung cấp đều đảm bảo chất lượng cao với mức giá thành phù hợp. Cửa hàng còn hội tụ đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giúp bạn khắc phục mọi sự cố nhanh và hiệu quả nhất. 

Hcare

Thảo luận

Có 1 thảo luận về Bài viết Giải đáp thắc mắc: có nên dùng điện thoại khi sạc không?

CA
Chị An
Cho e hỏi ạ điện thoại vô nước mặn bỏ vô gạo lúc sạc pin tkj hiển thị kêu bộ sạc và usb bị độ ẳm sau khi tối qua sạc tkj đc nhưng qua tiệm hỏi ngta kêu thay chuôi sạc ...vậy đt e bị gì ạ có nên sửa k ạ
4 năm trước
Trả lời