Nguyên nhân khiến điện thoại lỗi mic

Ngày đăng: 22/09/2021    21,046 lượt xem

Micro không hoạt động bình thường là một trong những lỗi thường gặp ở các dòng điện thoại hiện nay. Lúc này, việc thực hiện các cuộc gọi, ghi âm sẽ kém hiệu quả. Thậm chí, người dùng ở đầu dây bên kia sẽ không nghe được những gì bạn nói. Vậy nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại lỗi mic là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm hiểu cụ thể để có cách khắc phục hiệu quả nhé. 

Nguyên nhân khiến điện thoại lỗi mic

Điện thoại bị lỗi mic và cách xử lý

Những nguyên nhân khiến điện thoại lỗi mic

Trong quá trình sử dụng thiết bị thông minh chúng ta sẽ gặp phải nhiều lỗi khác nhau gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hoặc học tập. Do đó, việc nắm bắt một số nguyên nhân khiến điện thoại lỗi mic sẽ giúp bạn biết cách xử lý sự cố một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí nhất.

Micro bị bám nhiều bụi bẩn 

Điện thoại bị rè khi gọi

Kiểm tra mic có bị bẩn không?

Khi sử dụng máy trong thời gian dài mà không vệ sinh cẩn thận. Hoặc bạn phải làm việc trong môi trường có nhiều bụi bẩn sẽ dễ khiến micro và các bộ phận khác bị ảnh hưởng. Mic điện thoại bị lỗi làm chi việc nghe, gọi thường xuyên giật, lag. Để khắc phục tình trạng này người dùng có thể lấy một chiếc tăm bông tẩm cồn vệ sinh cho thiết bị. Sau khi cồn khô thì bạn kiểm tra lại xem micro đã hoạt động ổn định hay chưa. 

Micro điện thoại đã bị che

Trong một số trường hợp điện thoại vô tình bị miếng dán hoặc chiếc ốp lưng che mất micro. Lúc này người dùng nên tiến hành kiểm tra lại xem mic của máy có bị che khuất hay không. Nếu không thì nên mang đến cửa hàng sửa chữa để được khắc phục sớm. 

Điện thoại bị nhiễu tiếng ồn 

Trong trường hợp này người dùng hãy chọn nơi yên tĩnh để nghe gọi điện thoại hoặc có thể khởi động tính năng loại bỏ tiếng ồn. Đối với dòng smartphone sử dụng hệ điều hành Android bạn thực hiện như sau: 

  • Chọn phần Settings (Cài Đặt)

  • Kéo màn hình xuống bên dưới và chọn vào mục Hỗ trợ

  • Tìm và tùy chọn đến “Tắt mọi âm thanh” và bỏ dấu tick xanh ở đó

Xem thêm: Làm thế nào để khắc phục tình trạng điện thoại lỗi loa ngoài?

Khắc phục mic điện thoại, đối với các dòng sản phẩm chạy hệ điều hành IOS:

  • Bạn truy cập vào mục “Cài đặt” từ màn hình chính của thiết bị có biểu tượng hình răng cưa. Tại đây chọn mục  “Cài đặt chung” để tùy chỉnh các thiết lập hệ thống trên thiết bị. Sau đó, tìm kiếm và ấn chọn mục “Trợ năng”.

  • Mic điện thoại năm ở đâu

  • TÍnh năng “khử tiếng ồn điện thoại”

  • Ở mục này, chúng ta tìm kiếm tính năng “khử tiếng ồn điện thoại”. Sau khi kích hoạt thành công bạn nên thử lại xem đã khắc phục tình trạng chiếc smartphone bị lỗi mic hay chưa. 

Phần mềm bị lỗi hoặc cài ứng dụng không tương thích 

Một trong những nguyên nhân phổ biến khiến điện thoại lỗi mic là do bạn cài đặt một số phần mềm hay ứng dụng nào đó không thích hợp với phiên bản hệ điều hành của máy. Nếu muốn khắc phục tình trạng này người dùng nên thử  sao lưu lại hết các dữ liệu cần thiết cho điện thoại và tiến hành reset lại máy.

Điện thoại bị va đập mạnh, rơi vào nước, micro bị oxi hóa

Bên cạnh nguyên nhân phần mềm thì phần cứng của máy bị hư hỏng cũng sẽ dẫn đến việc bị lỗi ở micro. Điều này có thể bắt nguồn từ việc bạn làm điện thoại rơi rớt, va đập mạnh hay rơi vào nước khiến một số bộ phận bị ảnh hưởng. Nếu do lỗi phần cứng thì chúng ta không thể khắc phục tại nhà mà cần mang đến trung tâm sửa chữa điện thoại uy tín để họ kiểm tra và thay mic chính hãng nếu cần.

Trung tâm sửa điện thoại chuyên nghiệp với mức giá hợp lý

Hiện nay, trung tâm Hcare là địa chỉ chuyên sửa chữa và khắc phục các trình trạng lỗi của điện thoại được rất nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Với đội ngũ kỹ thuật viên dặn kinh nghiệm, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho khách hàng những dịch vụ chất lượng cao. Cùng với đó trung tâm cũng sẽ áp dụng mức giá thành cạnh tranh và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác.

Xem thêm: Khám phá dấu hiệu điện thoại lỗi ram và cách khắc phục

Đặc biệt, trong quá trình triển khai dịch vụ Hcare cam kết bảo vệ sự riêng tư của bạn. Tuyệt đối không mua bán thông tin cá nhân của khách hàng cho các công ty khác vì các mục đích khuyến mãi. Khi lựa chọn dịch vụ của chúng tôi bạn sẽ được cam kết đảm bảo các lợi ích như sau:

  • Linh kiện chuẩn zin, chất lượng đảm bảo 100%

  • Chi phí rẻ, bảo hành dài, nhiều ưu đãi

  • Sửa chữa công khai, nhanh chóng

  • Chu đáo, chuyên nghiệp

  • Cam kết giao máy sửa chữa đúng hạn

Lời kết

Hy vọng những thông tin trong bài viết có thể giúp người dùng nắm được nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại lỗi mic. Cùng với đó là cách khắc phục hiệu quả trong mỗi trường hợp. Tuy nhiên điện thoại là thiết bị có cấu tạo phức tạp với nhiều vi mạch nhỏ. Do đó, khi gặp sự cố về micro hay bất kỳ hư hỏng nào khác bạn nên tìm đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp như Hcare để được tư vấn kiểm tra. Với nhiều năm kinh nghiệm làm việc cùng dịch vụ chu đáo chúng tôi chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi đối tượng khách hàng. 

Hcare

Thảo luận

Có 5 thảo luận về Bài viết Nguyên nhân khiến điện thoại lỗi mic

VQ
Anh Bàn Việt Quang
Điện thoại Xiaomi redmi note 10 pro không có âm thanh, xem Youtube thì hình ảnh vẫn chạy nhưng không nghe thấy gì hết, lướt tik tok và Facebook thì không xem được video luôn , ghi âm thì báo lỗi, chơi game thì vẫn ok, lấy điện thoại khác gọi vào thì bên họ nhảy giây rồi, nhưng bên mình thì không thấy hiện gì cả, đến lúc tắt đi thì mới thấy cuộc gọi nhỡ. Cho hỏi đây là bị hỏng cái gì và sửa chữa sẽ tầm bao nhiêu ạ
2 tháng trước
Trả lời
NB
Anh Nguyễn ngọc ba
Điện thoại samsung a31 trong bất cứ cuộc gọi nào. Chỉ khi bật loa ngoài mới có mic. Còn ko bật loa ngoài thì bên kia không nghe dc gì
8 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào anh Ngọc Ba, theo mô tả của anh thì điện thoại Samsung A31 của mình có thể máy đang bị hư micro thoại, cần phải được kiểm tra cụ thể hơn ở trung tâm sửa chữa. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6979 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Thông tin đến anh.
8 tháng trước
Trả lời
CN
Chị Ngoc
Ghi âm , quay vd mọi thứ đều bth nhưng điện message và chơi gem thì mic đầu dây bên kia không nghe thì bị làm sao ạ
9 tháng trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Chào chị Ngọc, để hỗ trợ mình tốt hơn mình cần đem máy đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và giải đáp thắc mắc của mình nhé. Thông tin đến chị.
9 tháng trước
Trả lời
TN
Anh Thanh Nhật
XIn chao, cho mình hỏi điện thoại ip7 khi gọi điện thoại, zalo, meseger thì khong nghe đầu dây bên kia nói gì, và bên kia không nghe mình nói gì. mà yotube và nhạc thì vẫn nghe bình thường. khi dùng tai nghe không dây thì nghe được. Như vậy làm thế nào add
1 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ chào anh, tình trạng iPhone 7 của mình có thể đang bị lỗi mic phụ, cần đem đến trung tâm sửa chữa gần nhất để kỹ thuật kiểm tra và hỗ trợ mình tốt nhất nha.
1 năm trước
Trả lời
NV
Anh Nguyễn vương
Em nghe gọi vẫn bình thường mà khi học zoom hay chơi lq nhưng lại không hoạt động, trong setting thì bật full rồi, shop giúp em xem máy có bị gì không ạ :((
3 năm trước
Trả lời
Ảnh đại diện quản trị viên
Phạm Tuấn Vũ - Quản trị viên
Dạ, lúc mình học zoom có gắn tai nghe vô không, mình kiểm tra trên màn hình có icon nào như là cái tai nghe không nhé.
3 năm trước
Trả lời