Điện thoại lỗi wifi và cách khắc phục trên hệ điều hành Android

Ngày đăng: 23/09/2020    3,759 lượt xem

Hầu hết các dòng điện thoại Android đều được hỗ trợ tính năng truy cập internet để người dùng sử dụng các tiện ích trên máy. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động thiết bị vẫn thường xuyên gặp phải tình trạng mất kết nối wifi với nhiều biểu hiện khác nhau. Vì vậy, bài viết dưới đây Hcare sẽ chia sẻ cách khắc phục điện thoại lỗi wifi trên hệ điều hành Android để người dùng tham khảo nhé. 

Điện thoại lỗi wifi và cách khắc phục

Điện thoại bị lỗi Wifi

Cách khắc phục điện thoại lỗi wifi trên hệ điều hành Android

Không bắt được wifi là một trong những lỗi thường gặp khi sử dụng các dòng điện thoại Android. Do đó, người dùng nên tham khảo các trường hợp sau để biết cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất. 

Điện thoại kết nối được wifi nhưng không thể vào mạng

Lỗi này thường xảy ra khi điện thoại Android bị trùng IP hoặc không nhận được địa chỉ IP. Hoặc nguyên nhân cũng có thể do cấu hình DNS sai, Gateway không đúng. Với lỗi điện thoại kết nối được wifi nhưng không thể vào mạng bạn hãy khắc phục bằng cách: vào phần Cài đặt > Wifi > nhấn vào mũi tên bên cạnh wifi đang sử dụng > Cài đặt IP > chọn Tĩnh. Cuối cùng, bạn tiến hành cài đặt lại địa chỉ IP, Gateway, DNS và chọn Lưu.

Điện thoại không bắt được wifi

Cài đặt IP Tĩnh

Điện thoại Android kết nối wifi chập chờn

Nguyên nhân khiến điện thoại Android kết nối wifi chập chờn có thể do người dùng bật chức năng tiết kiệm pin. Lỗi này cũng thường gặp khi thiết bị đang khóa, khi đó wifi sẽ được đặt ở chế độ nghỉ và khởi động chậm lại khi máy mở khóa lên. Để xử lý tình trạng này, bạn nhấn vào Cài đặt > Wifi > Cài đặt nâng cao > Bật Wifi khi ngủ > chọn Luôn luôn.

Điện thoại liên tục bị rớt mạng wifi

Điện thoại liên tục bị rớt mạng wifi cũng thường xảy ra trong quá trình sử dụng. Lúc này, người dùng hãy vào cửa hàng CH Play để tìm và tải phần mềm Wifi Fixer. Đồng thời, bạn cũng phải khởi động lại router Wifi. Tiếp theo, chúng ta khởi động ứng dụng Wifi Fixer để reset các file hệ thống wifi và các dịch vụ khác. Từ đó, người dùng có thể kết nối hệ thống mạng và lấy lại địa chỉ IP. 

Điện thoại tự ngắt kết nối wifi

Ứng dụng Wifi Fixer

Khắc phục tình trạng không dò được Wifi

Trong trường hợp bạn đang muốn bắt mạng từ một điện thoại hay chiếc laptop khác nhưng lại không dò được wifi thì chúng ta cần thực hiện các bước như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào google và tải về file wpa _supplicant.zip

  • Bước 2: Lưu file vào thẻ nhớ ngoài của máy. Sau đó, chúng ta tải ứng dụng ES file Explorer copy file vừa mới giải nén về, ghi đè vào thư mục System/bin.

  • Bước 3: Khởi động lại máy

Xem thêm: Chuẩn HDMI là gì? Các chuẩn HDMI thông dụng hiện nay

Lưu ý khi khắc phục sự cố trên điện thoại 

Các chuyên gia công nghệ cho biết, điện thoại lỗi wifi có thể do đường truyền gặp sự cố, mạng wifi vượt qua số lượng người truy cập nên bị quá tải. Điều này sẽ khiến người dùng không thể truy cập được wifi của mình. Hơn nữa, nếu bạn đang sử dụng wifi chùa thì cũng nên xem xét việc bị chặn địa chỉ IP. Tốt nhất chúng ta nên kiểm tra lại tất cả trường hợp trên để xác định lỗi chính xác. 

Điện thoại Android là một thiết bị công nghệ cao, được cấu tạo nên từ các vi mạch rất nhỏ. Cho nên việc sửa chữa dòng sản phẩm này cũng khá phức tạp và đòi hỏi nhiều công đoạn khác nhau với mức giá thành chênh lệch. Vì vậy người dùng nên nhờ cậy đến sự hỗ trợ của đội ngũ kỹ thuật viên có kinh nghiệm. 

Nên sửa điện thoại ở địa chỉ nào đảm bảo uy tín? 

Với những lỗi xảy ra trên điện thoại cảm ứng chạy hệ điều hành Android hay IOS bạn cũng không nên cố khắc phục tại nhà, có thể dẫn đến hư hỏng nghiêm trọng hơn. Tốt nhất, người dùng hãy mang thiết bị đến đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp, uy tín. Điển hình là trung tâm Hcare đang nhận được sự đánh giá cao từ phía người dùng. 

Hiện nay để đảm bảo chất lượng sửa chữa tốt nhất cho khách hàng. Chúng tôi liên tục trang bị máy móc hiện đại, cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao. Đặc biệt là các loại linh kiện cho điện thoại tại cửa hàng đều là hàng chính hãng 100% với thời gian bảo hành dài hạn. Tùy vào từng dòng máy và nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ thay thế loại phù hợp. 

Đến với trung tâm Hcare bạn chỉ mất 15-20 phút để thay khắc phục sự cố trên điện thoại mà vẫn đảm bảo chất lượng vượt trội hàng đầu. Ngoài ra, cửa hàng còn áp dụng rất nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn cho mọi đối tượng khách hàng. Vì vậy, bạn không nên bỏ lỡ địa chỉ uy tín này khi smartphone gặp sự cố về wifi hoặc hư hỏng phần cứng. 

Xem thêm: Làm thế nào để khắc phục tình trạng điện thoại lỗi loa ngoài?

Lời kết

Hy vọng với những thông tin mà bài viết chia sẻ, các bạn có thể có thêm kinh nghiệm hữu ích khi điện thoại lỗi Wifi. Đồng thời lựa chọn được đơn vị để gửi gắm niềm tin khi cần khắc phục sự cố trên thiết bị thông minh. Khi lựa chọn được trung tâm sửa chữa uy tín khách hàng sẽ tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí ở mức tối ưu. Vì vậy, trong quá trình sử dụng nếu có bất kỳ hư hỏng nào xảy ra trên thiết bị bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách tận tình nhé. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại lỗi wifi và cách khắc phục trên hệ điều hành Android