Làm thế nào để khắc phục tình trạng điện thoại lỗi loa ngoài?

Ngày đăng: 23/09/2020    264 lượt xem

Trong cuộc sống hiện đại, điện thoại smartphone đã trở thành vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Thiết bị này không chỉ giúp chúng ta có thể nghe, gọi, liên lạc với nhau. Nó còn cung cấp những tiện ích phục vụ đời sống giải trí như: chơi game, nghe nhạc, xem phim… Tuy nhiên, nếu điện thoại lỗi loa ngoài thì các tính năng sẽ không nghe được. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

khắc phục tình trạng điện thoại lỗi loa ngoài

Loa ngoài điện thoại bị lỗi

Cách khắc phục tình trạng điện thoại lỗi loa ngoài

Khi loa ngoài điện thoại không nghe được có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Điển hình như thiết bị đang để chế độ im lặng, xung đột phần mềm hoặc hư hỏng phần cứng. Nếu gặp phải tình trạng này người dùng nên thử khắc phục bằng một số biện pháp như sau: 

Kiểm tra chế độ điện thoại

Điện thoại không sử dụng được loa ngoài có thể do người dùng đã thiết lập chế độ im lặng mà không để ý. Do đó, hãy thử kiểm tra lại xem thiết bị của bạn có đang ở chế độ này hay không để điều chỉnh lại bình thường. Cách khắc phục này khá đơn giản và thực hiện dễ dàng. 

Khởi động lại thiết bị

Điện thoại phải bật loa ngoài mới nghe được

Khởi động lại máy

Người dùng có thể thử tắt nguồn và khởi động lại thiết bị. Thông thường sau khi được khởi động lại, điện thoại sẽ có khả năng hoạt động ổn định hơn. Đồng thời lỗi loa ngoài không nghe được cũng có cơ hội khắc phục nhanh chóng. 

Khôi phục lại tất cả các thiết lập

Trong trường hợp do các lỗi phần mềm khiến loa ngoài điện thoại không nghe được. Người dùng nên thực hiện Reset/Restore lại máy. Bởi theo các chuyên gia công nghệ tại Hcare, có khoảng 90% các lỗi phần mềm trên smartphone có thể khắc phục được bằng việc khôi phục lại tất cả các thiết lập. Trong đó việc điện thoại lỗi loa ngoài cũng không phải ngoại lệ. 

Vệ sinh loa ngoài điện thoại

Sửa loa ngoài điện thoại hết bao nhiêu tiền

Kiểm tra và vệ sinh loa ngoài

Tình trạng loa ngoài điện thoại không nghe được cũng có thể bắt nguồn từ việc bộ phận này bị dính nước, bám bụi bẩn, bị oxy hóa… Lúc này người dùng nên vệ sinh lại các lỗ loa ngoài điện thoại bằng tăm bông hay bàn chải. Chỉ với những thao tác đơn giản như vậy sẽ giúp thiết bị hoạt động ổn định hơn. 

Xem thêm: Điện thoại lỗi wifi và cách khắc phục trên hệ điều hành Android

Nhờ đến sự giúp đỡ từ những chuyên viên kỹ thuật

Nếu đã áp dụng đủ các cách trên mà tình trạng lỗi loa ngoài của điện thoại vẫn không được khắc phục thì khả năng loa hay các linh kiện liên quan đến loa đã bị hư hỏng là rất cao. Tuy nhiên về cơ bản loa là một bộ phận phức tạp được lắp sâu trong smartphone. 

Do đó khi xác định được lỗi do phần cứng bạn không nên tự ý tháo lắp hoặc sửa chữa theo hướng dẫn trên mạng để tránh gây ảnh hưởng đến các bộ phận khác. Tốt nhất, người dùng nên tìm đến các trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp và đảm bảo uy tín để kiểm tra lỗi và khắc phục hiệu quả. 

Mách bạn địa chỉ sửa điện thoại đảm bảo uy tín

Xảy ra sự cố trên điện thoại trong quá trình sử dụng là tình trạng quen thuộc đối với hầu hết các dòng smartphone hiện nay. Nhất là việc điện thoại lỗi loa ngoài. Điều này, sẽ khiến người dùng gặp nhiều khó khăn trong quá trình trải nghiệm và giảm tính năng của máy. Do đó, việc tìm địa chỉ uy tín để sửa chữa là điều cần thiết bạn nên làm. 

Nếu có nhu cầu sửa chữa, thay thế linh kiện hoặc khắc phục tình trạng lỗi hoặc hư hỏng của các dòng điện thoại với mức giá tốt, bạn có thể đến với trung tâm Hcare. Đây là đơn vị chuyên sửa chữa thiết bị điện tử thông minh như: laptop, máy tính bàn, điện thoại di động… được đông đảo khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

Với các lỗi xảy ra trên smartphone, đội ngũ kỹ thuật viên của chúng tôi sẽ tiến hành kiểm tra phần cứng và phần mềm bằng thiết bị chuyên dụng. Sau đó, báo giá cụ thể để xem khách hàng có quyết định thay thế hay không. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng bởi sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tình nhất.

Đặc biệt khi đến với trung tâm, khách hàng sẽ có cơ hội tận mắt quan sát quá trình kiểm tra và sửa chữa của đội ngũ kỹ thuật viên. Đồng thời, bạn cũng sẽ được các chuyên gia công nghệ tư vấn về cách sử dụng, khắc phục lỗi cơ bản trên điện thoại như thế nào hiệu quả và nhanh chóng nhất. 

Xem thêm: Nguyên nhân khiến điện thoại lỗi mic

Lời kết

Hy vọng qua những thông tin mà bài viết vừa chia sẻ, người dùng có thể nắm bắt được cách khắc phục tình trạng điện thoại lỗi loa ngoài. Đồng thời, lựa chọn được địa chỉ sửa chữa uy tín nhất thị trường hiện nay. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng cho thiết bị của mình. 

Khi gặp phải sự cố trong quá trình sử dụng điện thoại người dùng đừng quên liên hệ với trung tâm Hcare để được hỗ trợ tận tình nhé. Với bề dày kinh nghiệm ;âu năm chúng tôi sẽ mang đến dịch vụ đạt chất lượng hoàn hảo. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Làm thế nào để khắc phục tình trạng điện thoại lỗi loa ngoài?