Những điểm ưu việt không ngờ của màn hình vô cực

Ngày đăng: 10/12/2019    561 lượt xem

Những chiếc điện thoại có phiên bản hoàn hảo nhất đều được nâng cấp màn hình siêu mỏng, siêu nét, siêu chân thực và sắc nét. Bạn đã nghe nói đến màn hình vô cực là gì chưa? Nếu chưa thì bạn đang bỏ lỡ một ấn phẩm siêu kinh điển rồi đó. Đọc bài viết sau để hiểu hết tất tần tật về loại màn hình vô cực siêu hot này nhé!

Màn hình vô cực là gì?

Màn hình vô cực là một khái niệm mới sự thiết kế màn hình của bộ đôi Galaxy S8, sự cải tiến mạnh mẽ từ màn hình cong tràn cạnh hoặc cong 3D ở chiếc Galaxy S7 Edge. Theo các nhà sản xuất Samsung màn hình vô cực là dạng màn hình phá vỡ đi sự ràng buộc từ khung viền. 

Với loại màn hình này, bạn sẽ không phải cần đến một chiếc điện thoại quá to nhưng lại có được một màn hình có kích thước rất lớn lên tới 5,8 inch nhưng vẫn gọn gàng trong lòng bàn tay. Thật vi diệu phải không?

Được đánh giá là một trong những thiết kế đột phá nhất trong làng di động năm nay, sự ra đời của màn hình vô cực không chỉ khiến chiếc điện thoại của bạn trông đẹp hơn mà nó còn mang lại cho người dùng nhiều ứng dụng vô cùng hữu ích.

Đột phá mới từ màn hình vô cực là gì?

Một chiếc điện thoại sở hữu màn hình vô cực sẽ có khác biệt gì so với màn hình thường? Đó chính là:

Kích thước gọn, màn hình siêu lớn

Về thông số kỹ thuật, Samsung Galaxy S8 và S8+ được trang bị màn hình có độ phân giải lớn với tỷ lệ 18,5-9. Loại màn hình này gần giống với tỷ lệ của màn hình LG G6, những nét ưu việt hơn của loại màn hình mới này là cong 3D. 

Màn hình Galaxy S8 chiếm 83,6% diện tích mặt trước điện thoại, về kích thước loại màn hình này lớn hơn 18% màn hình của Galaxy S7, điều này mang đến không gian hiện thị lớn hơn rất nhiều, giúp người dụng cảm thấy thích thú hơn.

Cơ chế phím điều hướng được làm mới, tiện gọn tối ưu

Cảm ứng vân tay S8 được đưa lên mặt lưng và đây là chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu chiếc màn hình loại bỏ đi phím home vật lý truyền thống này. Việc thay thế bằng nút home ảo trên màn hình vô cực của chiếc Galaxy S8 này chắc chắn sẽ tạo cho bạn một cảm giác vô cùng thú vị khi sử dụng.

Đột phá của phím Home ảo trên màn hình vô cực là cơ chế Taptic Engine phía dưới có thể phản hồi như phím vật lý. Điều này tiện lợi hơn khi bạn bạn chưa mở màn hình nhưng vẫn có thể nhấn vào phím Home ảo này để mở giống như phím Home thông thường. Các phím đa nhiệm và back tùy chỉnh thay đổi màu dựa theo ứng dụng để cho bạn không cảm giác có sự xuất hiện của phím này.

Xem được nhiều nội dung hơn

Màn hình vô cực giúp người dùng xem được nhiều video, thông tin hình ảnh trên mạng xã hội. Nếu trước đây chúng ta thường sử dụng màn hình 16:9 để với hai cạnh đen trên dưới rất dày để xem phim thì giờ đây sự ra đời của màn hình vô cực hai cạnh đen đó đã được cải tiến và thu nhỏ lại.

Đa nhiệm và trực quan tốt hơn

Để có được phần viền rất mỏng trên, Samsung đã đưa các phím điều hướng vào màn hình tạo cảm giác liền mạch hơn. Đặc biệt phím điều hướng này được thiết kế thông minh không ảnh hưởng đến trải nghiệm nhìn của người dùng giống như các loại màn hình thông thường khác.

Bên cạnh những ưu điểm trên, màn hình vô cực còn mang đến cho người dùng trải nghiệm mới khi thao tác trên trên chiếc S8 hay S8 Plus. Màn hình vô cực cho phép nếu người dùng chia đôi chế độ màn hình thì vừa có thể thưởng thức video vừa có thể thoải mái nhắn tin, trò chuyện với bạn bè.

Samsung còn nâng cao trải nghiệm của người sử dụng thể hiện ở các thanh thông báo rất nhỏ để màn hình luôn cho cảm giác rất lớn. Lớp phủ kính cường lực Corning Gorilla Glass giúp màn hình chống xước và tính năng và đập cực kì tốt.

Nhược điểm của màn hình vô cực là gì?

Cũng giống như tất cả các loại màn hình khác trên thị trường di động, thì bên cạnh các tính năng tiên tiến của nó sẽ vẫn còn một số hạn chế mà chúng ta cần biết để bảo vệ.

Khi cầm vào tay chắc chắn phải sẽ có cảm giác khó thao tác bằng một tay vì khi đó tay của bạn sẽ tì vào một cạnh và dùng ngón cái để vuốt do đó sẽ dẫn đến tình trạng cảm ứng nhầm. Vì không được bảo vệ bởi nhiều khung viên nên khi bị rơi rớt có thể dẫn đến xước hỏng.

Lường trước được những bất cập đó, các nhà sản xuất Samsung đã trang bị cho chiếc S8 và S8 plus loại kính cường lực Gorilla Glass thế hệ thứ 5, giảm thiểu rơi vỡ, chống xước màn.

Một vài hạn chế nhỏ trên không làm giảm đi độ hot của màn hình vô cực mới ra đời này. Còn chần chờ gì nữa mà bạn không sở hữu ngay bộ đôi Galaxy S8 với màn hình vô cực siêu hot này tại Hcare - Trung tâm bảo hành điện thoại, máy tính bảng, máy tính uy tín hàng đầu tại TPHCM. Hcare luôn đảm bảo bán hàng chính hãng, fullbox, bảo hành tận tâm.

Hãy trải nghiệm và khám phá những tính năng ưu biệt mà nó mang đến để cảm nhận được một không gian hiển thị rộng lớn và thú vị hơn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi mang lại giúp bạn hiểu rõ hơn về màn hình vô cực và có sự lựa chọn tốt trong việc sử dụng thiết bị di động nhé!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những điểm ưu việt không ngờ của màn hình vô cực