Những nguyên nhân nào khiến màn hình Macbook bị giật 

Ngày đăng: 09/12/2021    2,554 lượt xem

Được biết đến là sản phẩm cao cấp, chất lượng của “ông lớn” Apple nhưng Macbook cũng phải đối mặt với tình trạng bị giật màn hình. Điều này khiến người dùng lo lắng và hoài nghi liệu rằng chất lượng của Macbook có thật sự tương xứng với mức giá bán đắt hay không. Vậy thực chất màn hình Macbook bị giật là do đâu? Tình trạng này có nghiêm trọng không và có thể khắc phục bằng cách nào? Mời bạn cùng Hcare tìm hiểu ngay sau đây.

Màn hình Macbook bị giật là do đâu?

Màn hình bị giật là một trong những lỗi mà người dùng Macbook thường gặp phải trong quá trình sử dụng. Vậy bạn đã biết những nguyên nhân gây ra tình trạng này chưa?

Card màn hình bị lỏng hoặc đứt

màn hình Macbook bị giật 

Card màn hình bị lỏng

Đây được xác định là lỗi do nhà sản xuất. Theo đó, Card của Macbook có thể bị lỏng hoặc đứt ngay từ trong khâu sản xuất. Lỗi này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh hiển thị trên máy. Cụ thể là màn hình của máy bị giật gây nhòe hình ảnh và hình ảnh hiển thị chập chờn.

Cáp màn hình bị lỏng 

Chỉnh tần số quét màn hình Macbook

Cáp màn hình bị lỗi

Sau một thời gian dài sử dụng, cáp hay cable màn hình của Macbook thường bị lỏng, thậm chí là bị bào mòn. Vì vậy, khả năng tiếp xúc của dây cáp với màn hình bị giảm và dẫn đến hiện tượng màn hình bị giật.

Lỗi tần số quét của màn hình

Tần số quét màn hình của Macbook thường dao động trong khoảng từ 50 đến 75Hz. Do đó, nếu chỉ số tần số quét màn hình thấp hơn hoặc cao hơn khoảng này thì chắc chắn sẽ gây ra lỗi giật màn hình.

RAM bị quá tải 

Màn hình Macbook thỉnh thoảng bị nháy

Ram quá tải sẽ khiến máy bị ảnh hưởng

Nếu chiếc Macbook của bạn có dung lượng RAM hạn chế mà bạn lại cài đặt và sử dụng các ứng dụng nặng cũng sẽ gây ra giật màn hình. Thậm chí, điều này còn gây ra các lỗi màn hình khác như màn hình bị đơ hoặc treo trong một thời gian gian dài.

Sử dụng máy với thời lượng quá lâu

Nếu bạn sử dụng máy với thời lượng quá lâu sẽ khiến máy dần nóng lên do phải hoạt động quá tải. Lúc này, lượng nhiệt cao chính là nguyên nhân gây ra tình trạng màn hình Macbook bị giật. Đồng thời còn khiến các ứng dụng trong máy bị lỗi, thậm chí là hư máy.

Chạy nhiều ứng dụng cùng một lúc

Giống như việc dùng máy quá lâu thì việc chạy nhiều ứng dụng cùng lúc cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Thói quen xấu này của bạn không chỉ khiến máy không kịp thời xử lý các dữ liệu mà còn làm hư hỏng card màn hình.

Xem thêm: Dây sạc Macbook bị đứt sửa như thế nào để không phải mua mới?

Cách khắc phục tình trạng màn hình Macbook bị giật 

Nếu bạn không nhận ra các lỗi trên để kịp thời khắc phục thì không chỉ khiến màn hình bị hỏng nặng mà còn gây ra rất nhiều lỗi khác. Dưới đây là một số cách mà khắc phục tình trạng màn hình Macbook bị giật mà bạn có thể tham khảo:

Kết nối lại dây Card hoặc cáp màn hình 

MacBook bị chập chọn màn hình

Kiểm tra cáp màn hình

Nếu xác định được nguyên nhân là do lỏng dây Card hoặc cáp màn hình thì bạn cần tháo dây ra khỏi màn hình và kết nối lại cho chặt. Nhưng nếu do dây Card hoặc cáp màn hình bị đứt thì bạn phải mang tới trung tâm sửa chữa uy tín để được hỗ trợ.

Gỡ bớt ứng dụng hoặc nâng cấp RAM

Để giải phóng dung lượng RAM, bạn cần gỡ bớt những ứng dụng không cần thiết và những ứng dụng độc hại khiến máy bị hư hỏng. Hoặc bạn cũng có thể nâng cấp RAM cho máy, điều này sẽ giúp máy chạy mượt mà và không còn tình trạng giật màn hình.

Tắt các ứng dụng không cần thiết

Tắt các ứng dụng không cần thiết là cách để giảm áp lực xử lý dữ liệu cho máy và hạn chế tình trạng máy bị nóng quá mức cho phép. Nhờ vậy mà máy sẽ hoạt động mượt hơn, màn hình không còn bị giật và tuổi thọ của pin máy cũng được kéo dài.

Cập nhật hệ điều hành mới

Cập nhật hệ điều hành mới cho Macbook vừa giúp cải thiện chất lượng hoạt động của máy, vừa ngăn chặn tình trạng giật màn hình. “Ông lớn” Apple luôn nỗ lực nâng cấp các hệ điều hành lên phiên bản mới để mang tới bạn trải nghiệm sản phẩm tuyệt vời nhất.

Thay màn hình

Trong trường hợp màn hình máy tính của bạn bị hỏng do lâu ngày không dùng hoặc bị va đập, rơi vỡ,... thì cần thay màn hình ngay. Đây là cách duy nhất để bạn tiếp tục sử dụng chiếc Macbook đắt tiền của mình để làm việc hay học tập.

Xem thêm: Màn hình Macbook bị hở sáng do đâu? Lỗi này nghiêm trọng không?

Địa chỉ uy tín xử lý tình trạng màn hình Macbook bị giật 

Khi gặp tình trạng màn hình Macbook bị giật, bạn nên mang laptop tới trung tâm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Hcare là một trong những địa chỉ chuyên sửa lỗi màn hình Macbook uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh mà bạn có thể tin tưởng.

Tại đây, đội ngũ nhân viên kỹ thuật luôn sẵn sàng lắng nghe, giải đáp và hỗ trợ bạn hết mình các vấn đề kỹ thuật mà bạn gặp phải. Ngoài ra, nhân viên kỹ thuật sẽ sửa chữa Macbook dưới sự quan sát của bạn nên bạn hoàn toàn không phải lo việc linh kiện bị tráo đổi. Chiếc Macbook của bạn sau sửa chữa sẽ được trung tâm dán tem bảo hành tới tận 6 tháng. Đây được xem như một lời cam kết về uy tín và chất lượng của Hcare.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Những nguyên nhân nào khiến màn hình Macbook bị giật