Macbook bị sập nguồn thì xử lý bằng cách nào là hiệu quả nhất?

Ngày đăng: 08/12/2021    10,459 lượt xem

Ngoài những ưu điểm như thiết kế sang trọng, tiện ích đa dạng, cấu hình mạnh,... thì Macbook vẫn không tránh khỏi một số lỗi cơ bản. Điển hình trong đó là lỗi Macbook bị sập nguồn đột ngột, liên tục. Lỗi này khiến người dùng cảm thấy khó chịu và không hài lòng khi hoài khi rằng chất lượng máy không tương xứng với mức giá bán. Vậy thực chất lỗi này là do đâu và xử lý như thế nào khi gặp phải lỗi này. Mời bạn theo chân Hcare để tìm lời giải đáp nhé!

Macbook bị sập nguồn do đâu?

Hết pin hoặc pin bị chai

Nguyên nhân đầu tiên được nhiều người dùng nghĩ đến nhất khi thấy Macbook bị sập nguồn đó là do máy hết pin hoặc pin bị chai. Dù là sản phẩm cao cấp và đắt tiền nhưng Macbook vẫn phải đối mặt với sự sụt giảm về tuổi thọ và chất lượng của pin sau một thời gian dài sử dụng.

Macbook bị sập nguồn

Macbook bị pin yếu

Pin của Macbook bị chai thường có biểu hiện như: sạc mãi vẫn chỉ ở mức 99%, tới khi lên đến 100% thì vừa dùng vài phút lại tụt nhanh. Hay pin xả không đều và báo sai mức pin trên màn hình của máy. Hiện tượng này còn được gọi là “pin ảo”. 

CPU bị quá tải 

Nguyên nhân thứ hai khiến Macbook bị sập nguồn được xác định là do CPU của máy bị quá tải. Nếu Macbook của bạn phải làm việc trong thời gian dài với công suất làm việc lớn thì CPU sẽ nóng lên. Đặc biệt là khi bạn sử dụng các phần mềm như Chrome, Flash, phần mềm đồ họa nặng,... hoặc “cày” game.

MacBook tự tắt màn hình

Kiểm tra nhiệt độ MacBook

Khi này, máy sẽ tự động tắt nguồn như một cách để bảo vệ các linh kiện của máy. Đồng thời, giúp RAM và CPU không bị cạn kiệt năng lượng.

Quạt tản nhiệt không hoạt động

Quạt tản nhiệt là một bộ phận rất quan trọng của máy tính xách tay nói chung và Macbook nói riêng. Quạt có tác dụng tản nhiệt từ chipset trong máy ra môi trường bên ngoài để làm mát chip, mainboard cũng như các phần cứng của máy. 

Macbook sập nguồn bật không lên

Quạt Macbook không hoạt động

Do đó, nếu quạt tản nhiệt bỗng nhiên không hoạt động do bị bám bụi, hết keo tản nhiệt, bị chết,... thì Macbook sẽ đột ngột nóng lên. Đấy chính là nguyên nhân khiến máy tự động tắt hoặc vừa bật lên đã sập nguồn ngay để có thời gian tự xả nhiệt.

Máy bị nhiễm virus

Nguyên nhân tiếp theo cũng tiềm ẩn nguy cơ cao khiến Macbook bị sập nguồn đó là do máy đang bị nhiễm virus. Nếu máy kết nối với các thiết bị như USB, điện thoại thì virus có thể tấn công máy. Chúng sẽ “quấy rối” một số chương trình hoặc bộ phận trong máy và khiến máy đột ngột nóng lên rồi bị sập nguồn. 

Máy bị lỗi phần mềm

Một nguyên nhân nữa cũng được cho rằng có thể khiến Macbook bị sập nguồn đột ngột đó chính là lỗi phần mềm. Việc bạn sơ ý hay cố tình cài đặt các phần mềm không tương thích với cấu hình máy sẽ dẫn đến tình trạng xung đột phần mềm. Theo đó, phần mềm chẳng những không hoạt động mà còn làm cho máy bị sập nguồn. Thậm chí, nhiều phần mềm còn gây hư hại cả những bộ phận khác của máy, khiến máy bị nhiễm virus.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi Macbook bị mất tiếng đơn giản và hiệu quả

Cách xử lý tình trạng Macbook bị sập nguồn 

Vậy cần xử lý như thế nào khi chẳng may gặp phải tình trạng Macbook bị sập nguồn. Dưới đây là một số cách đơn giản mà hữu hiệu đã được Hcare tổng hợp lại dành cho bạn. Theo đó, bạn hãy: 

  • Thay pin mới cho máy và thường xuyên để ý lượng pin còn lại để kịp thời sạc pin. Đồng thời, loại bỏ thói quen sạc pin trong khi đang sử dụng máy. 

  • Vệ sinh máy thường xuyên, nhất là bộ phận quạt tản nhiệt. Bạn cũng đừng quên kiểm tra tình trạng hoạt động của quạt bằng cách đưa ngón tay hoặc tai lại gần lỗ thoát gió của quạt. 

  • Tra keo tản nhiệt mới trong trường hợp quạt tản nhiệt bị hết keo. 

  • Thay mạch cảm biến nhiệt mới cho máy.

  • Cài đặt phần mềm diệt virus và hạn chế kết nối điện thoại hoặc USB với máy.

  • Không sử dụng máy trong môi trường có nhiệt độ cao. Đồng thời, không để máy phải xử lý cùng lúc nhiều dữ liệu trong thời gian dài.

  • Gỡ bỏ những phần mềm bị lỗi và chỉ cài đặt những phần mềm tương thích với cấu hình của máy.

Xử lý tình trạng Macbook bị sập nguồn tại Hcare

Với tình trạng Macbook bị sập nguồn liên tục thì bạn cần mang máy tới các trung tâm uy tín để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời. Đặc biệt, nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, hãy ghé qua Hcare nhé! Tại Hcare, quy trình sửa chữa laptop được tiến hành một cách nhanh chóng, chất lượng với mức chi phí vô cùng hợp lý. 

Từ lâu, Hcare đã là địa chỉ nhận được sự tin yêu của quý khách hàng không chỉ bởi thái độ phục vụ mà còn bởi chất lượng sửa chữa. Toàn bộ linh kiện mà trung tâm sử dụng đều là hàng mới và chính hãng 100%. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi gửi gắm chiếc Macbook đắt giá của mình tới đây. 

Ngoài ra, Hcare còn áp dụng thêm chế độ bảo hành sau sửa chữa cho bạn trong khoảng thời gian dài - lên tới tận 6 tháng. Đây là điều mà hiện nay không có quá nhiều trung tâm tự tin làm như Hcare. Bởi với Hcare, uy tín, chất lượng và sự hài lòng của khách hàng mới là động lực lớn lao nhất để phát triển hơn mỗi ngày.

Xem thêm: Vỡ màn hình Macbook thì xử lý thế nào để hiệu quả và tiết kiệm?

Liên hệ

Trên đây là những nguyên nhân cơ bản gây ra tình trạng Macbook bị sập nguồn và cách xử lý hiệu quả mà Hcare muốn gửi tới bạn. Nếu Macbook của bạn đang gặp tình trạng này và bạn không biết chọn địa chỉ nào uy tín để sửa chữa thì hãy liên hệ ngay tới:

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Macbook bị sập nguồn thì xử lý bằng cách nào là hiệu quả nhất?