Giải quyết thắc mắc Macbook bị vô nước phải làm sao cùng Hcare

Ngày đăng: 22/05/2022    443 lượt xem

Dù bạn đã cố giữ gìn Macbook rất cẩn thận khi sử dụng nhưng chỉ một giây vô ý cũng có thể khiến chiếc Macbook bị nước dính vào. Và nếu bạn không có những biện pháp “cấp cứu” kịp thời thì sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng như chập cháy trên mainboard, chết mạch,... Vậy Macbook bị vô nước phải làm sao? Trong bài viết này, Hcare sẽ gửi đến bạn những giải pháp hữu hiệu để giải quyết tình huống trên. Bạn hãy chú ý theo dõi nhé!

Một số nguyên nhân khiến Macbook bị vô nước

Với những thiết bị di động không có khả năng chống nước thì nước được xem là “kẻ thù không đội trời chung”. Dù là sản phẩm cao cấp và đắt giá nhà Apple nhưng Macbook bị vô nước cũng phải “lao đao”. Vậy đâu là những nguyên nhân khiến nước văng hoặc đổ vào Macbook?

Sơ ý làm đổ chất lỏng vào Macbook 

Macbook bị vô nước

Sơ ý để nước vô bàn phím

Rất nhiều người thường có thói quen uống nước, uống trà, cà phê, nước trái cây,... khi làm việc và thường đặt ở khá gần Macbook. Chính vì vậy, chỉ cần sơ ý vung tay nhẹ là có thể làm đổ cốc nước khiến nước bị tràn vào Macbook. Nếu chỉ là một ly nước lọc thì chiếc Macbook của bạn còn có thể sửa chữa được. Nhưng nếu đó là một loại chất lỏng đặc biệt như cà phê, sữa, rượu,... thì bạn thực sự không may rồi.

Mang theo Macbook khi đi dưới trời mưa

Nhiều người dùng Macbook thường để trong balo hay túi đựng và mang theo bên mình khi di chuyển từ nhà tới chỗ làm, chỗ học. Cũng chính vì thế mà không ít người trở tay không kịp khi những cơn mưa bất ngờ kéo đến. Nếu balo hay túi đựng của bạn không chống nước tốt thì chắc chắn chiếc Macbook sẽ được “tắm mưa” thỏa thích đấy nhé!

Làm việc trong môi trường ẩm ướt

Nếu bạn làm việc trong một môi trường sử dụng quá nhiều quạt hơi nước hay có độ ẩm trong không khí quá cao cũng sẽ khiến Macbook dễ bị vô nước. Tuy nhiên, với nguyên nhân này bạn sẽ không nhìn thấy hậu quả ngay lập tức mà hơi nước sẽ tích tụ lâu ngày khiến mainboard Macbook bị hư linh kiện.

Những cách giải cứu Macbook bị vô nước cấp tốc

Vậy khi Macbook bị vô nước phải làm sao chính là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số cách đã được Hcare tổng hợp lại, bạn hãy theo dõi nhé!

Tắt nguồn Macbook

Macbook vô nước sửa được không

Tắt nguồn ngay lập tức

Điều đầu tiên và bắt buộc phải làm khi chẳng may làm đổ nước vào Macbook chính là tắt nguồn Macbook ngay lập tức. Bạn nên nhấn giữ nút nguồn cho đến khi máy tắt hẳn chứ không nên dùng thao tác Shutdown như bình thường. Nếu hệ điều hành macOS của bạn là OS X thì toàn bộ tài liệu đang xử lý dở của bạn sẽ được tự động lưu lại.

Rút phích cắm tất cả các dây nối

Nếu Macbook đang được kết nối với các thiết bị như chuột, tai nghe, ổ cứng rời, loa,... thì bạn hãy ngắt kết nối chúng ngay lập tức. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ an toàn cho các thiết bị kết nối ngoài tránh khỏi những ảnh hưởng về điện.

Lật ngược Macbook

Bạn nên mở hết cỡ Macbook rồi lật úp xuống đất để phần nước còn đọng bên trong Macbook có thể chảy ngược ra phía bên ngoài. Đây cũng là cách cấp cứu nhanh chóng được rất nhiều người áp dụng khi vô tình để Macbook bị vô nước.  

Làm khô phần bị vô nước nhanh nhất có thể

Màn hình Macbook vô nước

Làm khô phần ước bằng khăn

Dùng khăn giấy hoặc khăn bông có độ thấm hút nước tốt lau sạch bề mặt bên ngoài Macbook. Những đường viền, vết nứt trên bàn phím, trackpad, cổng kết nối các thiết bị là những khu vực cần được chú ý lau khô nhất. 

Cố gắng lấy toàn bộ nước mà bạn có thể nhìn thấy ra khỏi Macbook, đặc biệt là bàn phím về nước có thể thấm qua các phím. Nếu bạn có vốn hiểu biết về kỹ thuật, bạn có thể tháo các ốc vít và mở toàn bộ phần nước bị sót ở trong Macbook

Xem thêm:

Dịch vụ sửa chữa Macbook bị vô nước chất lượng tại Hcare

Sau khi đã “cấp cứu” cho Macbook các cách trên mà vẫn không hiệu quả thì bạn nên mang máy đến ngay trung tâm uy tín để được sửa chữa kịp thời. Hcare là một trong những trung tâm bảo hành và sửa chữa Macbook bị vào nước uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh mà bạn không nên bỏ qua.

Đến với Hcare bạn sẽ được phục vụ tận tình, chu đáo và hoàn hảo nhất. Toàn bộ linh phụ kiện mà Hcare hiện đang sử dụng đều còn mới và được nhập khẩu chính hãng 100% có chất lượng cao. Macbook của bạn sẽ được chăm sóc kỹ lưỡng và thay thế những linh kiện bị hỏng do nhiễm nước với mức giá vô cùng phải chăng. Chắc chắn khi trải nghiệm dịch vụ tại đây, bạn sẽ luôn cảm thấy hài lòng và thoải mái vượt cả sự mong đợi.

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Giải quyết thắc mắc Macbook bị vô nước phải làm sao cùng Hcare