Pop up là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp Pop up hiệu quả nhất?

Ngày đăng: 21/09/2020    457 lượt xem

Quảng cáo là giải pháp hoàn hảo để doanh nghiệp nâng tầm hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp. Trong đó, quảng cáo Pop up đang dần trở thành xu hướng được nhiều doanh nghiệp săn đón bởi độ phủ sóng của sản phẩm khi được Pop up. Vậy Pop up là gì? Làm thế nào để Pop up hiệu quả? Xem ngay bài viết Hcare sẽ cung cấp thông tin hữu ích!

Quảng cáo Pop-up là gì?

Hiện tại, Pop up đang là xu thế quảng cáo thịnh hành của mọi doanh nghiệp. Cách thức quảng cáo này còn nhiều mới lạ đối với người dùng. Vậy quảng cáo Pop up là gì?

Pop up là gì

Dạng quảng cáo Pop-up thường thấy

Quảng cáo Pop up hay còn gọi là quảng cáo ăn theo. Doanh nghiệp sẽ đặt logo thương hiệu, tin quảng cáo hoặc khuyến mãi sản phẩm phía dưới màn hình cua một website, báo điện tử... Mỗi quảng cáo có thời lượng khoảng 10 giây sẽ hiển thị khi bạn truy cập vào 1 website nào đó. Khi người dùng ấn chuột vào quảng cáo Pop up thì một trang mới của thương hiệu sẽ xuất hiện.

Pop up dù là hình thức quảng cáo mới lạ nhưng không thể phủ nhận độ phủ sóng của Pop up Ad ở mọi website. Bởi Pop up có rất nhiều ưu điểm kích thích, thu hút người dùng click xem. Pop up được quảng cáo trực tiếp mà không gây gián đoạn nên không gây ngắt quãng mạch cảm xúc. 

3 mẫu quảng cáo Pop-up được các doanh nghiệp ứng dụng phổ biến nhất

Những hình thức quảng cáo pop up là gì? Đâu là loại quảng cáo Pop up được doanh nghiệp yêu thích nhất? Dưới đây là 3 loại Pop up ad thịnh hành số 1 hiện nay.

Modal website pop up

Bạn đã biết Modal website pop up là gì? Đây là loại pop up tự động bật được hiện lên ở dạng cửa sổ nhỏ hoặc tiện ích ngắn hạn khi người dùng truy cập website chính chủ, website hoặc trang mạng nào đó. Thông thường, Modal website pop up xuất hiện nhỏ ở trung tâm hoặc phía dưới của trang mạng.

Trong trang web pop up là gì

Modal website

Ưu điểm của dạng quảng cáo pop up này là cực kỳ hút mắt quý khách hàng mỗi khi truy cập vào đường link website của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ ngay lập tức ấn tượng và bị kích thích bởi thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải. Qua đó, Modal website pop up giúp khách hàng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp nhanh hơn.

Interstitial Website Pop up

mở cửa sổ pop-up trên android

Interstitial Website Pop up

Interstitial Website pop up chính là quảng cáo pop up xen kẽ. Loại quảng cáo này có tính mới lạ, sáng tạo và rất được lòng các doanh nghiệp trong các chiến dịch truyền thông. Thay vì hiện lên những cửa sổ con khi người dùng click vào đường link website, Interstitial Website Pop-up bao trọn toàn bộ trang web. Quảng cáo pop up này khi xuất hiện sẽ làm mờ toàn bộ nền website để mọi sự chú ý của khách hàng đổ dồn về quảng cáo.
 

Notification Bar Website Pop up

Pop up được đặt trên thanh thông báo trạng thái là loại quảng cáo lâu dài mà doanh nghiệp lựa chọn. Nếu quảng cáo pop up tự động và quảng cáo xen kẽ hiển thị ở trung tâm website thì quảng cáo Notification Bar Website Pop up thường hiện ở phía trên và phía dưới của trang chủ website.

Pop up nghĩa là gì

Notification Bar Website Pop up

Loại quảng cáo này có ưu điểm lớn là không làm người truy cập khó chịu khi thông tin cần tìm kiếm bị che lấp. Vì thế, người dùng sẽ có thiện cảm nhiều hơn với Notification Bar Website Pop up.

Xem thêm: Macbook bị cấm mang lên máy bay - Vì sao vậy?

Làm thế nào để quảng cáo Pop Up hiệu quả?

Tin chắc sau khi biết được pop up là gì, doanh nghiệp sẽ có xu hướng áp dụng ngay loại quảng cáo này để nâng tầm thương hiệu. Nhưng để pop up ad có được hiệu quả truyền thông cao nhất, kích thích người dùng click nhiều thì đó là một bài toán khó. Dưới đây là một vài cách để tận dụng tốt nhất lợi thế của pop up.

Loại website nào phù hợp để đặt pop up?

Một website được đặt quá nhiều Banner pop up sẽ khiến quảng cáo của doanh nghiệp bị mờ nhạt. Người dùng phân tâm khi có quá nhiều quảng cáo cùng xuất hiện. Vì thế, doanh nghiệp nên chọn những website cho phép đặt banner độc quyền. Điều này sẽ làm banner của doanh nghiệp sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn.

Tiêu đề kích thích, hấp dẫn

Tiêu đề của banner pop up sẽ kích thích, gây sốc khiến người dùng nhanh chóng chuyển đổi mục đích mua hàng, lựa chọn dịch vụ của doanh nghiệp. Để làm được điều này, bạn hãy cho thêm những thông tin về thời gian, giới hạn đăng ký cho chương trình khuyến mãi.

Tận dụng triệt để các hình ảnh thu hút trên banner

Ngoài tiêu đề ra thì các hình ảnh cũng mang lại hiệu ứng tuyệt vời cho khách hàng. Những hình ảnh sinh động truyền tải ý đồ, thông nghiệp của doanh nghiệp nhanh nhất.

Đảm bảo xúc tích

Để khách hàng nắm bắt toàn bộ thông điệp của doanh nghiệp thì  tiêu đề phải đảm bảo sự xúc tích, ngắn gọn. Họ sẽ không thể hiểu, thậm chí bỏ ngang những thông tin tư vấn nếu nội dung quá rườm rà, phức tạp.

Chăm chỉ chạy chương trình miễn phí

Người dùng sẽ rất thích thú khi được mời sử dụng các sản phẩm, miễn phí của doanh nghiệp. Vì thế, khi người dùng thấy sự xuất hiện của các pop up này sẽ nhanh chóng cung cấp đầy đủ thông tin, địa chỉ. Doanh nghiệp sẽ nhanh chóng thu hút được lượng khách hàng tiềm năng lớn.

Xem thêm: Edit là gì? Yêu cầu cần có của một Editor chuyên nghiệp là gì?

Lời kết

Quảng cáo thông qua website, trang mạng là lợi thế lớn cho doanh nghiệp trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ. Pop up Ad đã mang lại quá nhiều lợi thế cho doanh nghiệp ứng dụng hình thức quảng cáo này. Hy vọng chia sẻ Pop up là gì và những mẹo để pop up ad hiệu quả của Hcare sẽ thúc đẩy doanh thu vượt trội cho doanh nghiệp!

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Pop up là gì? Làm thế nào để doanh nghiệp Pop up hiệu quả nhất?