Tính năng kỳ diệu bạn cần bật nếu bạn sử dụng iPhone và Mac

Ngày đăng: 28/08/2022    175 lượt xem

Tham khảo Macworld

Bàn giao

Một trong những tính năng hữu ích nhất của hệ sinh thái Apple là Universal Clipboard, nhưng nhiều người dùng iPhone và Mac dường như không biết nó tồn tại, chủ yếu là vì Apple không thực sự quảng cáo nó.

Cách thức hoạt động rất đơn giản: Khi bạn sao chép thứ gì đó trên iPhone (văn bản, hình ảnh, liên kết, bất cứ điều gì), bạn có thể chọn Dán trên máy Mac gần đó và nội dung sẽ xuất hiện giống như bạn đang thực hiện sao chép / dán trên cùng một máy. Điều tương tự cũng xảy ra ngược lại, từ máy Mac đến iPhone hoặc iPad của bạn. Một khi bạn đã quen với Universal Clipboard, nó nhanh chóng trở thành một trong những công cụ năng suất tốt nhất của bạn.

Nhưng nó đòi hỏi một chút thiết lập, và nó có thể khó tìm thấy bởi vì nó là một tính năng của một công nghệ rộng lớn hơn được gọi là Handoff cho phép bạn tiếp tục làm việc trong các ứng dụng được hỗ trợ giữa iPhone, iPad và Mac. Đây là cách để kích hoạt.

Trên iPhone hoặc iPad của bạn

Để bật Universal Clipboard, bạn chỉ cần bật Handoff. Để làm điều đó trên iPhone hoặc iPad của bạn:

  • Mở Cài đặt

  • Nhấn vào Cài đặt chung

  • Chọn vào AirPlay & Handoff

  • Bật Handoff

Với tính năng này được bật, các tính năng Handoff sẽ hoạt động với bất kỳ máy Mac hoặc iPad nào khác đăng nhập vào cùng một ID Apple, miễn là nó ở gần đó.

bật iphone handoff

 

Trên máy Mac của bạn

Khi Handoff được bật trên iPhone hoặc iPad, bạn cũng sẽ phải bật nó trên máy Mac của mình.

  • Mở Tùy chọn hệ thống

  • Cài đặt chung

  • Chọn Cho phép giữa máy Mac này và các thiết bị iCloud của bạn

Với tính năng này, bạn sẽ nhận được Univesal Clipboard cũng như nhìn thấy các biểu tượng mới trong Dock cho các ứng dụng như Safari, Mail, Maps, Calendar và các ứng dụng khác khi bạn mở chúng trên iPhone hoặc iPad. Nhấp vào một trong những biểu tượng đó sẽ mở ứng dụng đó đến cùng một địa điểm hoặc trang như trên iPhone / iPad của bạn.

bật máy mac handoff

 

Thiết bị được hỗ trợ

Các tính năng Handoff khác nhau có các yêu cầu hệ thống khác nhau, mà Apple liệt kê ở đây. Nhưng Universal Clipboard nói riêng là một trong những tính năng được hỗ trợ tốt nhất. Tất cả những gì bạn cần là:

  • iPhone 5 trở lên hoặc hoặc iPad thế hệ thứ 4 trở lên, chạy iOS / iPadOS 10 trở lên.

  • máy Mac nào từ năm 2012 trở lên chạy macOS Sierra (10,12) trở lên.

Nói cách khác, hầu như bất kỳ phần cứng nào trong tám năm qua, với phần mềm từ năm năm qua, sẽ hoạt động.

Đôi khi nó có thể không hoạt động như ý muốn, chỉ cần quay lại Cài đặt và Tùy chọn Hệ thống, tắt Handoff (trên cả iPhone / iPad và Mac), chờ vài giây, sau đó bật lại.

Xem thêm Cách sử dụng Disk Utility trên máy Mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tính năng kỳ diệu bạn cần bật nếu bạn sử dụng iPhone và Mac