Tóm tắt Instagram 2022: cách tạo Reel cuối năm của bạn

Ngày đăng: 20/12/2022    147 lượt xem

Vào năm 2022, Instagram đã tập trung vào nội dung video mới với tính năng Câu chuyện (Reels) của nó. Mặc dù sự thay đổi này đã gây tranh cãi, nhưng ít nhất, nhiều người dùng đang thích thú với sự kết hợp giữa nội dung ảnh và video của ứng dụng. Nhiều ứng dụng đang mang đến cho người dùng cách riêng để nhìn lại năm mà họ đã có, chẳng hạn như Spotify Wrapped, Apple Music Replay và Reddit Recap. Instagram cũng đang tham gia vào cuộc vui với Recap Reels.

Instagram Recap Reels về cơ bản là một Reel có thể tùy chỉnh mà bạn có thể sử dụng để chia sẻ những kỷ niệm yêu thích của mình trong năm, bất kể chúng có được đăng lên Instagram hay không. Dưới đây là mọi thứ bạn cần biết về cách tạo Reel Tóm tắt của riêng bạn.

Cách tạo nhìn lại Reel

Cách tạo Reel Tóm tắt năm 2022 trên Instagram

Giống như phần còn lại của các công cụ tạo Reel của Instagram, việc tạo Recap Reel hoàn toàn miễn phí và đơn giản để thực hiện từ điện thoại của bạn. Cần lưu ý rằng Recap Reels vẫn chưa được triển khai cho tất cả người dùng Instagram, vì vậy nếu bạn làm theo các bước bên dưới và không có quyền truy cập vào nó, đừng lo lắng - bạn sẽ có cơ hội sớm tạo ra của riêng mình. Kiểm tra lại sau và bạn sẽ có quyền truy cập trong những ngày tới.

Bước 1: Mở Instagram và chuyển đến tab Câu chuyện bằng cách chọn biểu tượng nút Phát ở cuối màn hình.

Mở ứng dụng Instagram

Bước 2: Khi ở trong tab Câu chuyện và chọn biểu tượng máy ảnh ở góc trên cùng bên phải của màn hình để tạo Reel mới.

Vào camera Instagram

Bước 3: Với các công cụ tạo Reel đang mở, hãy chọn Mẫu ở cuối màn hình bên cạnh Reel.

Tạo Reel

Bước 4: Tại đây, bạn sẽ có quyền truy cập vào một số mẫu Recap Reel khác nhau - bao gồm cả những mẫu có tường thuật được thực hiện bởi Bad Bunny, Priah Ferguson, DJ Khaled và Badshah. Khi bạn đã chọn ra mẫu bạn thích, hãy chọn nút Sử dụng mẫu ở cuối màn hình.

Sử dụng mẫu cho Reel

Bước 5: Sau khi chọn một mẫu, bạn sẽ được cung cấp khả năng thay thế các video clip trong mẫu bằng hình ảnh và video của riêng bạn. Các clip được liệt kê ở cuối màn hình theo thứ tự chúng xuất hiện trong mẫu Reel. Chọn một clip để thay thế.

Chọn Mẫu Reel

Bước 6: Khi bạn đã chọn một clip để thay thế, Instagram sẽ kéo cuộn camera của bạn lên. Chọn clip mà bạn muốn sử dụng thay cho cảnh mẫu, sau đó chọn nút Mũi tên ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Chọn clip thể thêm vào Reel

Bước 7: Khi các clip của bạn được chọn, bạn sẽ được xem trước Recap Reel. Điều chỉnh bất kỳ clip nào nếu cần và sau đó chọn nút màu trắng có nội dung Tiếp theo ở góc dưới cùng bên phải của màn hình.

Chọn clip chỉnh sửa Reel

Bước 8: Giờ đây, bạn có thể xem Recap Reel của mình ở chế độ toàn màn hình và thực hiện bất kỳ chỉnh sửa bổ sung nào bạn muốn. Các công cụ chỉnh sửa giống như được tìm thấy trong ảnh thông thường và chia sẻ Reel. Khi bạn đã hoàn tất chỉnh sửa, hãy chọn Tiếp theo.

Chỉnh sửa Reel

Bước 9: Thêm chú thích vào Recap Reel của bạn bằng cách nhập văn bản vào Viết chú thích ... hộp văn bản, chỉnh sửa bìa Reel và thêm bất kỳ thông tin bổ sung nào như vị trí và thẻ. Khi bạn đã sẵn sàng đăng Recap Reel của mình, hãy chọn Chia sẻ và Cuộn phim sẽ được đăng lên hồ sơ Instagram của bạn.

Chia sẽ Reel

Cứ như vậy, bạn đã tạo ra Bản tóm tắt Instagram 2022 Recap Reel của riêng mình! Mặc dù nó không hoàn toàn giống với Spotify Wrapped hay Reddit Recap, nhưng đó là một cách thú vị khác để kỷ niệm một năm của bạn và nhìn lại những kỷ niệm lớn nhất của bạn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tóm tắt Instagram 2022: cách tạo Reel cuối năm của bạn