Cách chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn trên iPhone chạy iOS 16

Ngày đăng: 24/12/2022    140 lượt xem

Apple đang tập trung vào việc cải thiện iMessage với mỗi bản cập nhật iOS mới. Với iOS 16, hãng đang bổ sung một loạt các tính năng mới cho dịch vụ nhắn tin của mình. Hai trong số những bổ sung quan trọng nhất đến với iMessage là khả năng chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn. Chức năng này rất hữu ích cho những người không thể gõ hai câu liên tiếp mà không có lỗi đánh máy.

Đáng chú ý, Apple giới hạn khả năng chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn trong 15 phút, đây là khoảng thời gian khá dài để sử dụng hai tính năng này. Tuy nhiên, nếu bạn có một người bạn sử dụng điện thoại Android, bạn sẽ không gặp may vì những tính năng này chỉ giới hạn cho người dùng Apple.

Với điều đó, đây là cách bạn có thể chỉnh sửa và gửi tin nhắn với iMessage trong iOS 16.

Chỉnh sửa, huỷ tin nhắn iMessages

Cách chỉnh sửa tin nhắn trong iOS 16

Có những trường hợp bạn gửi tin nhắn có lỗi đánh máy và phải gửi một tin nhắn khác để sửa lỗi đánh máy đó. Đó có thể là một quy trình gồm hai bước đối với bạn, nhưng nếu bạn giống tôi, có lẽ bạn sẽ phải gửi tin nhắn thứ ba để sửa lỗi chính tả trong hai tin nhắn đầu tiên.

Nhờ iOS 16, giờ đây bạn có thể chỉnh sửa lỗi đánh máy đó trong chính tin nhắn. Đây là cách thực hiện.

Bước 1: Mở ứng dụng Tin nhắn.

Bước 2: Chọn một cuộc trò chuyện hiện có hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.

Bước 3: Nhập tin nhắn của bạn và gửi nó.

Mở ứng dụng tin nhắn

Hộp thoại tin nhắn

Mở menu tin nhắn

Bước 4: Chọn và giữ tin nhắn để hiển thị menu.

Bước 5: Chọn Chỉnh sửa.

Bước 6: Bạn sẽ nhận được tùy chọn để nhập lại tin nhắn. Thực hiện bất kỳ chỉnh sửa cần thiết nào.

Chọn tin nhắn

Thông báo đã chỉnh sửa

Bước 7: Chọn dấu kiểm màu xanh lam.

Giống như Telegram, iMessage sẽ thông báo cho bạn bằng cách hiển thị dấu "Đã chỉnh sửa" bên dưới tin nhắn bạn vừa chỉnh sửa. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng - để các thay đổi hiển thị - người nhận cũng cần phải có iPhone chạy iOS 16. Nếu bạn chỉnh sửa tin nhắn được gửi cho ai đó đang sử dụng iPhone chạy iOS 15 trở lên, họ sẽ thấy tin nhắn đã chỉnh sửa dưới dạng một tin nhắn riêng biệt.

Cách hủy gửi tin nhắn trong iOS 16

Đối với những tình huống như thế này, iOS 16 cho phép bạn hủy gửi những tin nhắn như vậy trong vòng 15 phút sau khi gửi.

Bước 1: Mở ứng dụng Tin nhắn.

Bước 2: Chọn một cuộc trò chuyện hiện có hoặc bắt đầu một cuộc trò chuyện mới.

Bước 3: Nhập tin nhắn của bạn và gửi.

Bước 4: Chọn và giữ tin nhắn để hiển thị menu.

Bước 5: Chọn Hoàn tác gửi.

Khi làm điều này, tin nhắn sẽ biến mất. Người nhận sẽ thấy thông báo trạng thái để cho biết rằng người gửi chưa gửi thư đó. Một lần nữa, điều này chỉ xảy ra nếu người bạn đang nói chuyện cũng có iOS 16. Nếu người dùng ở đầu bên kia không có iPhone chạy iOS 16, tin nhắn sẽ không được gửi cho họ.

Menu tin nhắn

Undo Send

Ngoài hai điều này, iMessage đang nhận được nhiều tính năng hơn. iOS 16 giờ đây sẽ cho phép SharePlay qua Tin nhắn, có nghĩa là bạn sẽ có thể chia sẻ các hoạt động được đồng bộ hóa như nhạc, phim, v.v. với bạn bè. Nhưng việc chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn sẽ thu hút sự chú ý vì những lý do rõ ràng. Ngoài ra, bạn sẽ được phép khôi phục các tin nhắn đã xóa gần đây trong tối đa 30 ngày sau khi xóa chúng.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn trên iPhone chạy iOS 16