8 mẹo và thủ thuật cho robot hút bụi của bạn

Ngày đăng: 22/12/2022    111 lượt xem

Robot hút bụi giúp bạn dễ dàng loại bỏ bụi, mảnh vụn, lông thú cưng và bất cứ thứ gì khác ẩn nấp trên thảm của bạn. Và mặc dù chúng thuận tiện hơn nhiều so với loại máy hút bụi không truyền thống, nhưng chúng không hoàn toàn không có tay. Dưới đây là một số mẹo và thủ thuật cho robot hút bụi của bạn để giúp giữ cho ngôi nhà của bạn sạch sẽ. Một số mẹo này chỉ cần được thực hiện một lần (chẳng hạn như thiết lập các khu vực hạn chế), trong khi những mẹo khác nên được thực hiện trước mỗi lần làm sạch.

Dọn dẹp các mảnh vụn và các vật thể khác

<span id='don-dep-cac-manh-vun-va-cac-vat-the-khac'></span>Dọn dẹp các mảnh vụn và các vật thể khác

Robot hút bụi có đủ hình dạng và kích cỡ, nhưng không phải máy nào cũng thành thạo công việc quét dọn. Để thú nhồi bông, giày dép, quần áo hoặc các đồ đạc khác trên mặt đất sẽ có tác động đáng kể đến khả năng làm sạch của robot. Trước mỗi quá trình dọn dẹp, hãy chắc chắn rằng bạn dành vài phút để nhặt những đồ vật lớn nằm rải rác khắp nhà. Điều này đảm bảo robot hút bụi của bạn sẽ đến từng milimet trên sàn nhà của bạn mà không bị kẹt hoặc cần thiết lập lại.

Đặt vùng hạn chế

<span id='dat-vung-han-che'></span>Đặt vùng hạn chế

Nếu bạn có bất kỳ điểm nhạy cảm nào trong nhà, hãy đảm bảo rằng bạn dành vài phút để thiết lập các khu vực hạn chế bằng điện thoại thông minh của mình. Điều này sẽ ngăn robot hút bụi của bạn mạo hiểm vào khu vực đó và cực kỳ hữu ích cho các khu vực bạn không muốn bị làm phiền (chẳng hạn như bát cho chó hoặc rèm cửa treo lủng lẳng bấp bênh gần mặt đất). Không phải tất cả các sản phẩm đều cung cấp tính năng này, nhưng nếu bạn đủ may mắn để có tùy chọn, tốt nhất bạn nên tận dụng nó.

Cẩn thận với ghế (hoặc bất cứ thứ gì có chân)

<span id='can-than-voi-ghe-hoac-bat-cu-thu-gi-co-chan'></span>Cẩn thận với ghế (hoặc bất cứ thứ gì có chân)

Trong số tất cả các đồ vật trong nhà của bạn, chân ghế có nhiều khả năng gây nhầm lẫn. Không có gì lạ khi máy hút bụi robot bị kẹt trong chân ghế, vì các phần nhô ra có thể khó phát hiện, khiến bạn dễ dàng chui vào bên dưới ghế, nhưng gần như không thể thoát ra được. Chúng tôi khuyên bạn nên lật ghế dựa vào tường trước khi vệ sinh hoặc sử dụng các khu vực hạn chế nói trên để dán nhãn cho chúng ngoài giới hạn.

Đặt lịch trình thích hợp

<span id='dat-lich-trinh-thich-hop'></span>Đặt lịch trình thích hợp

Hãy thử lên lịch dọn dẹp khi có ít người ở nhà. Máy hút bụi robot không chỉ có thể ồn ào (và gây mất tập trung), mà nhiều người trong số họ có xu hướng hoạt động tốt hơn khi họ không phải làm việc xung quanh mọi người hối hả và nhộn nhịp khắp nhà. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn không làm quá tải lịch trình của mình khi ra khỏi nhà - nếu không, bạn có thể trở về nhà với một robot cần được giải cứu và sạc lại.

Thực hiện bảo trì định kỳ

<span id='thuc-hien-bao-tri-dinh-ky'></span>Thực hiện bảo trì định kỳ

Giống như mọi thứ khác trong ngôi nhà thông minh của bạn, robot hút bụi của bạn cần được bảo trì định kỳ. Hãy chắc chắn tham khảo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất về các quy trình làm sạch chính xác, nhưng tối thiểu bạn nên đổ hết thùng rác của nó sau mỗi lần làm sạch, kiểm tra bộ lọc và kiểm tra bánh xe của nó khi cần thiết.

Xác minh vị trí đặt dock sạc của bạn

<span id='xac-minh-vi-tri-dat-dock-sac-cua-ban'></span>Xác minh vị trí đặt dock sạc của bạn

Tin hay không tùy bạn, nơi bạn đặt đế sạc có thể có tác động rất lớn đến hiệu suất của robot hút bụi của bạn. Hầu hết các sản phẩm yêu cầu không gian trống vài centimet ở cả hai bên, cùng với khoảng trống vài centimet ở phía trước bến đỗ để dễ dàng tiếp cận. Nó cũng giúp đặt nó trong căn phòng lớn nhất cần được làm sạch, cho phép nó nhanh chóng quay trở lại để nạp tiền khi cần thiết.

Quan sát quá trình làm sạch của nó

<span id='quan-sat-qua-trinh-lam-sach-cua-no'></span>Quan sát quá trình làm sạch của nó

Vài lần đầu tiên bạn chạy máy hút bụi, hãy thử xem hiệu suất của nó từ khi nó bắt đầu đến khi nó kết thúc. Điều này sẽ giúp bạn khám phá bất kỳ điểm nào trong nhà đang gây rắc rối và thậm chí nó có thể giúp bạn xác định mức độ thực sự làm sạch của nó. Nếu may mắn, bạn sẽ có thể thiết lập các khu vực hạn chế chính xác hơn hoặc thực hiện một chút bảo trì để cải thiện khả năng của nó.

Thắp sáng căn phòng của bạn

<span id='thap-sang-can-phong-cua-ban'></span>Thắp sáng căn phòng của bạn

Hầu hết các robot hút bụi có thể dọn dẹp nhà cửa của bạn trong bóng tối - nhưng điều đó không có nghĩa là họ nên làm như vậy. Bạn thường sẽ thấy rằng ngôi nhà của bạn càng được chiếu sáng tốt hơn, máy hút bụi của bạn càng hoạt động tốt hơn. Hãy thử bật một vài đèn trước khi bắt đầu, và nếu may mắn, bạn sẽ được thưởng một ngôi nhà sạch sẽ hơn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết 8 mẹo và thủ thuật cho robot hút bụi của bạn