Tính năng iOS 16 ẩn này sẽ biến iPhone của bạn thành tiện ích nhận dạng nhạc tối ưu

Ngày đăng: 24/12/2022    210 lượt xem

iOS 16 khiến chúng ta kinh ngạc với một số tính năng cực kỳ tiện lợi — bao gồm khả năng chỉnh sửa và hủy gửi tin nhắn, trích xuất văn bản từ video. Tất nhiên, cuối cùng việc có thể tùy chỉnh màn hình khóa của iPhone là điều khiến hầu hết người dùng bận rộn.

Nói một cách cụ thể hơn, giờ đây việc tìm thấy tất cả các bài hát bạn bằng iPhone của mình trở nên dễ dàng hơn, với danh sách phát trực tiếp đến từ Apple Music như một phần thưởng bổ sung.

Tính năng nhận dạng nhạc ẩn của iOS 16

Siri nhận dạng nhạc Shazam

Shazam, ứng dụng yêu thích của mọi người để nghe và xác định một bài hát. Nhưng đây là tính năng hay cho những người dùng iPhone chạy iOS 16.

Ngay cả khi bạn thích trợ lý ảo của Apple thực hiện công việc đó cho bạn bằng lệnh "Hey Siri, what’s that song?", lịch sử nhận dạng âm nhạc của bạn sẽ không biến mất.

Đó là bởi vì mỗi khi bạn yêu cầu điện thoại xác định một bài hát đang phát xung quanh bạn - có thể là thông qua ứng dụng Shazam, Siri hoặc công cụ Nhận dạng âm nhạc chuyên dụng trong Trung tâm điều khiển - nó được lập danh mục gọn gàng ở một nơi duy nhất. Nơi đó là phần Âm nhạc của tôi trong ứng dụng Shazam.

Music Recognition Shazam

Nếu bạn cảm thấy việc mở ứng dụng Shazam là một việc vặt, thì cũng có một lối tắt cho điều đó. Chỉ cần kéo Trung tâm điều khiển xuống, nhấn và giữ nút Nhận dạng âm nhạc có biểu tượng Shazam và bạn sẽ thấy danh sách tất cả các bài hát bạn đã nhận dạng bằng micrô của iPhone làm công cụ nhận dạng nhạc cuối cùng của bạn.

Chỉ cần thêm tiện ích Shazam vào màn hình chính của iPhone hoặc iPad của bạn. Bạn có thể đặt nó lên trên một widget khác dưới dạng ngăn xếp hoặc chỉ cần thêm một tiện ích Shazam độc lập vào màn hình chính.

Shazam nhận dạng nhạc trên iPhone

Để làm cho bạn dễ dàng sử dụng hơn nữa, tiện ích Shazam có sẵn trong ba kích cỡ. Tiện ích hình vuông nhỏ nhất sẽ hiển thị cho bạn bài hát được xác định gần đây nhất, trong khi tiện ích hình chữ nhật cỡ trung bình hiển thị bản nhạc cuối cùng.

Nếu bạn tìm cách mở rộng hơn, tiện ích Shazam lớn nhất sẽ cho phép bạn xem bốn bài hát cuối cùng mà bạn đã nhận dạng trong nháy mắt. Chỉ cần nhấn vào bất kỳ bản nhạc nào trên tiện ích Shazam và để Apple Music xử lý phần còn lại.

Trên thực tế, ứng dụng Shazam tự động tạo danh sách phát "Bản nhạc Shazam của tôi" trong Apple Music, giúp bạn dễ dàng thưởng thức những bản nhạc bạn nhận dạng.

Đồng bộ hoá qua iCloud

Widget Shazam trên iPhone

Chúng ta thường dùng đến việc chụp ảnh màn hình các bài hát sau khi sử dụng Shazam để xác định âm nhạc, vì sợ có thể quên sau khi tra cứu chúng. Nhưng phần hay nhất về tính năng lịch sử nhận dạng âm nhạc mới trong iOS 16 là bạn có thể đồng bộ hóa nó với iCloud.

Nếu bạn đã thay đổi điện thoại hoặc mất điện thoại bằng cách nào đó, lịch sử Shazam của bạn sẽ không mất đi miễn là bạn nhớ thông tin đăng nhập ID Apple của mình. Ngoài ra, lịch sử nhận dạng nhạc của bạn sẽ được tự động đồng bộ hóa với mọi thiết bị Apple khác mà bạn sở hữu, miễn là nó đang sử dụng cùng một tài khoản Apple.

Vì vậy, nếu bạn đã nhận dạng một bài hát bằng Siri hoặc Shazam trên Apple Watch của mình, lịch sử nhận dạng nhạc sẽ sẵn sàng cho bạn trong ứng dụng Shazam trên iPhone, iPad và Mac - tất cả là nhờ vào hệ thống đồng bộ hóa được giới thiệu với iOS 16.

Cách tăng cường khả năng nhận dạng nhạc trên iPhone của bạn

Ứng dụng Shazam ở trung tâm điều khiển

Để biến iPhone của bạn thành cỗ máy nhận dạng nhạc đỉnh cao, cách đầu tiên là giữ cho Shazam tiện dụng. Để làm như vậy, hãy đặt một nút Shazam ngay trên Trung tâm điều khiển để bạn có thể truy cập nó trong nháy mắt chỉ bằng một thao tác vuốt xuống đơn giản trên màn hình chính hoặc màn hình khóa.

Đây là cách thực hiện điều đó: Cài đặt > Trung tâm điều khiển > Nhận dạng nhạc.

Ngoài ra, nếu bạn muốn truy cập các bản nhạc do Shazam cung cấp trên tất cả các thiết bị Apple của mình, hãy đảm bảo đồng bộ hóa iCloud được bật cho Shazam. Để làm như vậy, hãy mở ứng dụng Cài đặt và nhấn vào tên của bạn ở trên cùng để truy cập trang ID Apple. Khi đó, hãy làm theo các bước sau: iCloud > Hiển thị tất cả > Nhận dạng nhạc.

Cài đặt iCloud

Hơn nữa, nếu bạn muốn giữ cho các bản nhạc Shazam nhận dạng của mình được sắp xếp gọn gàng trong trung tâm của riêng mình trên ứng dụng phát trực tuyến nhạc, thì cũng không có nhiều rắc rối. Khi bạn mở phần Nhạc của tôi của ứng dụng Shazam, chỉ cần nhấn vào một trong các bản nhạc để phát.

Khi bạn làm điều đó, bạn sẽ thấy một nút Apple Music hình viên thuốc màu đỏ bên dưới thanh trình phát bài hát. Nhấn vào nó sẽ thêm bài hát đó vào danh sách phát "Shazams" chuyên dụng trong thư viện Apple Music của bạn.

Thư viện nhạc Shazam

Thoé Eyes New West Shazam

Với sự hợp nhất gọn gàng của iOS về nhận dạng nhạc Shazam và Siri, cùng với đồng bộ hóa iCloud và tạo thư viện dễ dàng, iPhone đã trở thành tiện ích âm nhạc mạnh mẽ và toàn diện nhất.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tính năng iOS 16 ẩn này sẽ biến iPhone của bạn thành tiện ích nhận dạng nhạc tối ưu