Tổng hợp 9 tính năng của iPhone ít người biết

Ngày đăng: 23/09/2020    1,106 lượt xem

iPhone được biết đến là dòng điện thoại công nghệ cao của thương hiệu Apple. Loại thiết bị này không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng và tình tế. Iphone còn được trang bị rất nhiều tính năng hiện đại mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới mẻ. Bài viết dưới đây Hcare sẽ giúp bạn khám phá 9 tính năng của iPhone ít người biết. Cùng tham khảo để có thêm kiến thức hữu ích về dòng điện thoại này nhé. 

tính năng của iPhone ít người biết

Những tính năng cần biết trên iPhone

Trả lời tin nhắn mà không cần vào ứng dụng

Một trong những tính năng nổi bật của Iphone mà người dùng ít biết đến đó chính là trả lời nhanh tin nhắn mà không cần vào ứng dụng. Theo đó, khi điện thoại nhận được thông báo, bạn chỉ cần chạm vào phần tin nhắn trên màn hình khóa. Sau đó, gạt sang trái để hiện ra nút Trả lời (Reply). Như vậy bạn có thể gõ văn bản ngay trên màn hình khóa của Iphone. 

Tiết kiệm pin với Lower Power Mode

Tính năng của các loại iPhone

Tính năng Lower Power Mode

Trong trường hợp pin điện thoại đang thấp và chỉ cần sử dụng cho các chức năng cơ bản trên iphone. Người dùng có thể chuyển máy về chế độ Lower Power Mode để tiết kiệm dung lượng pin. Tuy nhiên, tính năng này chỉ được hỗ trợ  trên iOS 9 trở lên giúp cắt giảm các chức năng trên Iphone để kéo dài thời lượng Pin. 

Quay clip khi màn hình vẫn đang khóa

Những tính năng bí ẩn của iPhone

Quay video trên iPhone

Nếu bạn không muốn cho người khác biết mình đang chụp ảnh hoặc video thì có thể thực hiện theo các bước như sau: Khi máy đang khóa màn hình, ấn nút Shutter rồi kéo biểu tượng camera ở dưới bên phải lên phía trên đến giữa chừng nhưng không thả tay. Bạn giữa nguyên ngón tay và trượt để đổi từ chế độ chụp ảnh sang quay phim. Kích đúp nút Home 3 lần.

Để Siri nhắc nhở đọc tin nhắn hoặc email

Đây là một trong 9 tính năng của iPhone ít người biết. Theo đó, khi nhận một tin nhắn văn bản hoặc email trên điện thoại nhưng không có thời gian đọc luôn. Bạn có thể yêu cầu Siri tiến hành nhắc nhở về sau. Tính năng này được tính hợp trên hệ điều hành iOS 9 trở lên. Nó giúp người dùng làm việc hiệu quả với các ứng dụng: Messages, Mail, Notes và Safari… 

Chặn quảng cáo trong trò chơi của điện thoại

Những quảng cáo được chèn vào màn hình trong lúc đang chơi game hoặc sử dụng các ứng dụng trên iPhone chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Lúc này chúng ta chỉ cần cài đặt điện thoại ở chế độ Airplane Mode (chế độ Máy bay). Như vậy, sóng radio của thiết bị sẽ tạm thời bị tắt và không xuất hiện quảng cáo. 

Xem thêm: Khám phá 8 mẹo dùng AirPods đúng chuẩn dân sành

Điều khiển iPhone bằng đầu

Những tính năng thú vị trên iPhone

Điều khiên iPhone bằng đầu

Tính năng này được tích hợp trong phần Accessibility. Đầu tiên, bạn hãy điều hướng tới Settings > General > Accessibility. Sau đó tiến hành di chuyển xuống tiêu đề phụ Interaction và bấm vào Switch Control. Tiếp tục bấm vào Switches > Add New Switch > Camera và chọn Left Head Movement hoặc Right Head Movement. Cuối cùng chúng ta chọn 1 hành động trong trình đơn System để biết những công việc nào sẽ được kích hoạt khi đầu di chuyển. 

Sử dụng giọng nói để gõ văn bản

Trong một số trường hợp không tiện viết tin nhắn trò chuyện bằng tay, bạn có thể sử dụng tính năng gõ chữ bằng văn bản trên Iphone. Theo đó, người dùng hãy bấm vào góc phải-dưới. Sau đó bạn có thể nói những thông tin mà mình muốn gửi đi. Bàn phím đàn để chế độ ngôn ngữ nào thì văn bản sẽ soạn theo ngôn ngữ đó. Nếu không thấy icon này, bạn vào Setting/General/Keyboard/Bật Enable Dictation.

Chia sẻ vị trí hiện tại với bạn bè

Tính năng hữu ích của iPhone

Chia sẻ vị trí hiện tại cho bạn bè

Khi không muốn giải thích dài dòng về việc mình đang ở đâu, cùng với ai thì người dùng iphone có thể gửi vị trí của mình tới người đó qua tin nhắn SMS. Lúc này, bạn hãy chạm vào nút Details nằm ở góc trên bên phải của thread tin nhắn. Sau đó, lựa chọn mục Gửi vị trí của tôi là đã hoàn thành tác vụ. 

Con trỏ chuột 3D Touch

Đối với các dòng iPhone 6s trở lên, người dùng chỉ cần nhấn mạnh vào bàn phím để biến nó thành bàn di chuột ảo. Khi đó, con trỏ chuột sẽ di chuyển theo bất kỳ hướng nào mà bạn vuốt trên màn hình. Tính năng này rất hữu ích khi chúng ta sử dụng với văn bản trên điện thoại. Nếu người dùng kiểm soát chính xác vị trí trên con trỏ thì việc chọn văn bản và thao tác trên màn hình cảm ứng sẽ dễ dàng hơn. 

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: chip điện thoại là gì?

Lời kết

Ngày nay, các phiên bản điện thoại Iphone của Apple đang được đông đảo người dùng ưa chuộng. Bởi tất cả chúng đều sở hữu thiết kế hoàn mỹ và mang nhiều công nghệ vượt trội. Đặc biệt nếu khai thác được 9 tính năng của iPhone ít người biết bạn sẽ cảm thấy thú vị hơn nhiều. Chúc bạn sẽ có nhiều nhiều trải nghiệm mới mẻ sau khi tham khảo thông tin trong bài viết. 

Nếu dế yêu có bất kỳ sự cố nào gây ảnh hưởng đến khả năng hoạt động hãy liên hệ với trung tâm Hcare để được tư vấn kiểm tra và khắc phục nhanh chóng. Chúng tôi chuyên thay thế các loại linh kiện iphone, ipad với quy trình chuyên nghiệp nhất. Đến với Hcare bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về mọi loại hình dịch vụ. 

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Tổng hợp 9 tính năng của iPhone ít người biết