Mách bạn 8 bí quyết tiết kiệm pin cho điện thoại

Ngày đăng: 23/09/2020    2,326 lượt xem

Thông thường, các dòng điện thoại thông minh sẽ có thời lượng pin không cao. Nguyên nhân là do thiết bị sở hữu màn hình lớn và phải chạy đa nhiệm nhiều tác vụ. Do đó nhiều người dùng băn khoăn không biết làm thế nào để giữ thời lượng pin lâu hơn trên smartphone. Nếu bạn cũng muốn tìm hiểu vấn đề này thì hãy tham khảo 8 bí quyết tiết kiệm pin cho điện thoại mà Hcare chia sẻ sau đây nhé. 

bí quyết tiết kiệm pin cho điện thoại

 Xóa bớt những ứng dụng hoặc tính năng không cần thiết

Chạy nhiều ứng dụng cùng lúc là tính năng tuyệt vời được tích hợp trên smartphone. Tuy nhiên điều này lại ngốn lượng pin lớn của thiết bị trong quá trình sử dụng. Do đó, người dùng có thể giảm tải cho bộ vi xử lý và giảm lượng điện tiêu thụ cho nguồn bằng việc loại bỏ bớt các ứng dụng không cần thiết. Với hệ điều hành Android, bạn nên dùng Advanced Task Killer để tự động loại bỏ ứng dụng. Còn đối với iOS hãy nhấn đúp phím Home và chọn dấu nhân trên đầu ứng dụng cần xóa. 

Giảm độ sáng màn hình cho điện thoại

Luôn de chế độ tiết kiệm pin có tốt không

Điều chỉnh độ sáng màn hình

Màn hình lớn cũng là một trong những điểm mạnh của các dòng smartphone hiện nay nhưng nó cũng làm hao tốn pin rất nhanh. Phần lớn, điện thoại thông minh đều có chế độ chỉnh sáng tự động giúp tương thích với hoạt động của hệ thống và nguồn sáng xung quanh, giảm sử dụng pin. Tuy nhiên nếu giảm độ sáng màn hình xuống mức thấp nhất bạn còn tiết kiệm pin hiệu quả hơn nữa.

Tắt dịch vụ định vị trên điện thoại

Cách tiết kiệm pin cho iPhone XS Max

Tắt định vị khi không cần thiết

Trên smartphone thường có nhiều ứng dụng như bản đồ, giải trí, gọi xe taxi, mạng xã hội… sử dụng GPS để truyền và nhận dữ liệu vị trí của người dùng. Nếu muốn tiết kiệm pin, chúng ta cần hủy khả năng truy cập vị trí này. Khi được kích hoạt, một số ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn dùng GPS hay không. Nếu không thực sự cần thiết thì hãy nói không. 

Bật chế độ tiết kiệm nguồn cho thiết bị

Làm sao để tiết kiệm pin cho Samsung

Bật chế độ tiết kiệm pin

Đây là một trong 8 bí quyết tiết kiệm pin cho điện thoại đơn giản nhất. Trên thực tế, không phải tất cả smartphone đều được hỗ trợ chế độ tiết kiệm nguồn. Tuy nhiên nếu điện thoại của bạn có hãy bật lên khi pin giảm xuống mức thấp. Ở một số dòng điện thoại Android, chế độ tiết kiệm nguồn có khả năng mở tự động khi pin của máy hạ xuống mức phần trăm nhất định nào đó. 

Tắt Bluetooth, WiFi trên điện thoại

Hai tính năng kết nối Bluetooth và WiFi thường không được bật liên tục trên điện thoại nhưng nhiều người dùng vẫn quên tắt khi sử dụng xong. Tuy nhiên bạn cần biết rằng, chúng tiêu tốn khá nhiều pin khi thường xuyên tìm các thiết bị để kết nối. Vì vậy, trong trường hợp không cần sử dụng đến chúng ta nên tắt đi để dùng pin cho những tác vụ khác trên điện thoại. 

Xem thêm: Khám phá 8 mẹo dùng AirPods đúng chuẩn dân sành

Tắt các ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại

Tiết kiệm pin Android 9

Tắt ứng dụng chạy ngầm

Không tắt ứng dụng chạy ngầm trong điện thoại là thói quen xấu của người dùng gây ảnh hưởng đến thời lượng pin. Do đó, bạn hãy chủ động Nhấp vào phím đa nhiệm, sau đó vuốt để tắt các ứng dụng đang chạy. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tắt các ứng dụng chạy nền như Facebook, Zalo để ngăn không cho chúng hoạt động liên tục dưới nền gây hao tổn pin. 

Vô hiệu hóa tính năng sáng tự động

Tình năng sáng tự động trên smartphone giúp người dùng điều chỉnh  độ sáng dựa vào môi trường xung quanh để không bị mỏi hay đau mắt khi nhìn vào màn hình. Tuy nhiên, chế độ này lại khiến máy hoạt động nhiều hơn, nhất là các cảm biến gây hao tốn pin nhanh. Do đó, chúng ta nên thiết lập độ sáng bằng tay thay vì để nó hoạt động tự động. Bạn hãy vào Cài đặt > Hiển thị > Độ sáng > tắt Độ sáng tự động.

Giảm thời gian chờ trên màn hình điện thoại

Thông thường thời gian chờ mặc định của thiết bị Android hoặc IOS sẽ là 30 giây. Thời gian này càng lâu thì máy hoạt động càng nhiều và khiến năng lượng tiêu tốn hơn. Người dùng nên cài đặt lại về 15 giây sẽ thích hợp nhất bằng cách vào Cài đặt > Màn hình khóa & mật khẩu > Thời gian chờ > chọn 15 giây. Ngoài ra, một số người đặt thời gian chờ lâu để đọc báo, cài ứng dụng và quên không thiết lập lại. Đây là thói quen cần khắc phục để tránh tình trạng pin smartphone sụt nhanh hơn. 

Xem thêm: Tổng hợp 9 tính năng của iPhone ít người biết

Lời kết

Hy vọng rằng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn đọc nắm rõ 8 bí quyết tiết kiệm pin cho điện thoại. Trường hợp đã sử dụng các giải pháp trên mà pin vẫn hao nhanh thì có thể do bộ phận này đã bị hư hỏng. Tốt nhất, bạn hãy đến trực tiếp hệ thống cửa hàng của Hcare để được tư vấn kiểm tra và báo giá chính xác nhé. 

Trường hợp chiếc điện thoại của bạn bị lỗi, kỹ thuật viên của Hcare sẽ tiến hành kiểm tra phần cứng và phần mềm bằng thiết bị chuyên dụng. Sau đó, báo giá cụ thể để xem khách hàng có quyết định sử dụng dịch vụ hay không. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, chúng tôi sẽ làm bạn hài lòng bởi sự phục vụ chuyên nghiệp và tận tình nhất.

Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Mách bạn 8 bí quyết tiết kiệm pin cho điện thoại