Top 7 thương hiệu RAM máy tính tốt nhất hiện nay bạn không thể bỏ lỡ

Ngày đăng: 06/12/2021    11,681 lượt xem

Trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều các loại RAM máy tính đến từ các thương hiệu khác nhau. Để giúp cho người dùng dễ dàng lựa chọn được những linh kiện tốt nhất, Hcare xin chia sẻ cho bạn top 7 thương hiệu RAM máy tính tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ lỡ. Cùng chúng tôi tìm hiểu nhé!

thương hiệu RAM máy tính tốt nhất hiện nay

RAM - Phần quan trọng không thể thiếu của máy tính

RAM là được viết tắt từ Random Access Memory là bộ nhớ truy xuất đọc - ghi ngẫu nhiên của máy tính. Nói cách khác đây là bộ phận lưu trữ dữ liệu tạm thời trên máy tính trước khi chuyển vào CPU để xử lý. Nó là một trong những phần quan trọng không thể thiếu của máy tính. 

Mua Ram ở đầu tốt nhất

Chức năng của RAM là nơi máy tính truy cập và xử lý thông tin tạm thời mỗi khi máy tính hoạt động. Một máy tính có RAM càng tốt thì dung lượng của máy cũng sẽ lớn. Điều đó sẽ giúp máy tính hoạt động một cách thuận lợi hơn, xử lý thông tin nhanh hơn mang lại hiệu quả công việc cao hơn cho người sử dụng.

Top 7 thương hiệu  RAM máy tính tốt nhất hiện nay

Như đã chia sẻ từ đầu, trên thị trường hiện nay có rất nhiều RAM máy tính được sản xuất bởi nhiều thương hiệu khác nhau. Tuy nhiên để lựa chọn được thương hiệu uy tín với các RAM phù hợp với máy tính và yêu cầu công việc của mỗi người thì không phải dễ dàng. 

Dưới đây Hcare đã tổng hợp 7 thương hiệu RAM máy tính tốt nhất để giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn khi trang bị cho thiết bị của mình.

Corsair Vengeance LED

Dựa theo đánh giá của đông đảo người sử dụng, trong đó có cả những chuyên gia hàng đầu về máy tính thì RAM của Corsair được xếp loại hàng đầu trong Top những RAM máy tính tốt nhất hiện nay. 

RAM Vengeance LED của thương hiệu Corsair được đầu tư công nghệ hiệu ứng ánh sáng và bộ tản nhiệt. Giúp cho việc làm mát máy tính diễn ra hiệu quả, mang lại hiệu suất tối đa khi sử dụng. Các sản phẩm RAM của Corsair Vengeance có độ trễ tương ứng là CL16 và xung nhịp 3.466MHz.

G.Skill Trident Z RGB

Nếu nhắc đến những thương hiệu RAM máy tính tốt nhất không thể bỏ qua G.Skill Trident Z RGB. Được trang bị hệ thống đèn LED cầu vồng, RAM của G.Skill Trident Z RGB tạo ra sự pha trộn đầy màu sắc. 

Để kiểm soát và điều chỉnh thanh sắc màu này cho phù hợp với ánh sáng RGB người dùng có thể sử dụng bản cập nhật phần mềm tương ứng. Loạt thông số về độ trễ của RAM Trident Z RGB DDR4 là trong khoảng từ 14 - 19, xung nhịp từ 2.400MHz đến 4.266MHz.

Kingston - thương hiệu phổ biến

Kingston góp mặt trong top 7 thương hiệu RAM máy tính tốt nhất hiện nay với 2 sản phẩm là Kingston Hyperx Predator và Kingston HyperX Fury.

Kingston Hyperx Predator 

Thương hiệu RAM nổi tiếng

RAM Kingston luôn là lựa chọn đáng tin cậy

Được đánh giá là RAM DDR3 tốt nhất trên thị trường hiện nay. Đây là sản phẩm cao cấp của Kingston. RAM dòng này có độ trễ từ CL9 - CL11 và xung nhịp từ 1.866MHz đến 2.666MHz.

Kingston Hyperx Fury

Ngoài Kingston Hyperx Predator, thương hiệu Kingston còn RAM Kingston Hyperx Fury. Đây là một sản phẩm nổi bật với khả năng tự động ép xung. Khả năng tản nhiệt của RAM này được tăng cường nhờ lớp tản nhiệt nhôm bao quanh chiều dài của RAM. Lớp này cũng giúp bảo vệ các vị mạch và chip nhớ khỏi tĩnh điện bên ngoài khi tháo - lắp. Độ trễ của của dòng RAM này là từ CL14 đến CL16, tốc độ từ 2.133MHZ - 2666MHz.

Xem thêm: Top 7 thương hiệu card VGA tốt nhất hiện nay mà bạn nên biết

Corsair Dominator Platinum

RAM Corsair Dominator Platinum là lựa chọn số 1 cho những người sử dụng máy tính vào những công việc có cường độ cao như thiết kế, đồ họa hay cày game. Bộ RAM này cũng bao gồm theo quạt tản nhiệt với độ trễ 4.000MHz và bản nâng cấp Dominator Platinum C14 với độ trễ 2.400MHZ

Team T-Force Night Hawk 

RAM Team T-Force Night Hawk được thiết kế đặc biệt phù hợp với những máy tính dùng cho việc chơi game. RAM được trang bị hệ thống đèn LED vô cùng ấn tượng. Cùng với đó là xung nhịp cao trong khoảng từ 2.666MHz cho tới 3.200MHz, độ trễ CL15 đến CL16 mang đến tốc độ tuyệt vời cho các game thủ.

HyperX  

Trong số những thương hiệu RAM máy tính tốt nhất theo thống kê của Hcare thì sẽ thật thiếu sót nếu bỏ lỡ RAM của Hyperx. Nó có sản phẩm tiêu biểu là RAM Hyperx Predator DDR4 RGB. 

RAM này được thiết kế với công nghệ đồng bộ bằng hồng ngoại mang tới sự đồng bộ ánh sáng tuyệt vời. Ngoài ra bộ tản nhiệt được thiết kế với hình thức không chỉ đẹp mà vẫn đảm bảo tính năng tản nhiệt tốt cho thiết bị cũng là điểm cộng lớn của RAM này. Độ trễ của RAM này nằm trong khoảng từ CL12 - CL17.

Xem thêm: Bật mí cách tiết kiệm điện cho máy tính có thể bạn chưa biết

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Top 7 thương hiệu RAM máy tính tốt nhất hiện nay bạn không thể bỏ lỡ